Ông Trump mất 900 triệu USD từ khi bà Kamala Harris tranh cử

Linh Anh - 02/08/2024 16:02 (GMT+7)

(VNF) - Giá trị tài sản ròng của ông Donald Trump - ứng viên Tổng thống Đảng Cộng hòa, đã giảm khoảng 900 triệu USD kể từ khi Phó Tổng thống Kamala Harris tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng vào ngày 21/7.

Theo phân tích của CNN, giá trị tài sản ròng của ông Donald Trump giảm do giá trị cổ phần của ông Trump tại Trump Media and Technology Group (TMTG), công ty mẹ của Truth Social, thay đổi.

Được biết, ông Trump nắm giữ hơn 114 triệu cổ phiếu của TMTG, nhưng giá trị của công ty này đã giảm 23% kể từ ngày 21/7, từ 4 tỷ USD xuống còn khoảng 3,1 tỷ USD.

Việc bà Kamala Harris tham gia vào đường đua Tổng thống khiến ông Trump thiệt hại đáng kể.

Đợt bán tháo diễn ra khi các cuộc thăm dò toàn quốc cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt giữa ông Trump và bà Harris trong cuộc đua giành chiếc ghế tại Nhà Trắng.

Trước đó, cổ phiếu đã trở thành phương tiện để các nhà giao dịch Phố Wall đặt cược vào triển vọng ông Trump trở lại Nhà Trắng, vì Truth Social có thể trở thành nền tảng truyền thông của tổng thống nếu ứng viên này thắng cử.

Hồi tháng 6, giá cổ phiếu của Trump Media đã tăng đột biến sau màn tranh luận trực tiếp giữa ông Trump và ông Biden - khi biểu hiện yếu thế của ứng viên Đảng Dân chủ làm tăng niềm tin rằng ông Trump sẽ chiến thắng.

Cổ phiếu này cũng đã tăng vọt trở lại vào tháng trước sau vụ án sát hụt xảy ra với ông Trump ở Pennsylvania.

Mặc dù cổ phiếu Trump Media tăng trưởng, nhưng thực tế, mạng xã hội Truth Social không giành được nhiều sự chú ý giữa vô vàn các nền tảng social tại Mỹ. Theo dữ liệu Comscore được The Righting phân tích, vào tháng 6, lượng khách truy cập duy nhất của Truth Social đã giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp nền tảng này sụt giảm.

Bản thân cổ phiếu TMTG cũng trải qua biến động cực độ kể từ khi lên sàn vào cuối tháng 3. Các chuyên gia cho biết Trump Media giống như một cổ phiếu meme, giao dịch dựa trên sự cường điệu và đà tăng trưởng thay vì các yếu tố cơ bản.

Là nhân vật chủ chốt trong công ty, ông Trump sở hữu 114,75 triệu cổ phiếu, giữ chức chủ tịch và là người dùng phổ biến nhất trên Truth Social. Giá trị tài sản ròng của ông Trump ước tính là 5,9 tỷ USD.

Ngay cả sau đợt bán tháo gần đây, Trump Media vẫn được định giá ở mức 5,1 tỷ USD.

Một số chuyên gia đã cảnh báo rằng công ty này được định giá quá cao vì doanh thu của công ty rất thấp và Truth Social vẫn là một công ty nhỏ trong lĩnh vực truyền thông xã hội.

Mải mê với tiền điện tử?

Trong khi giá trị tài sản ròng đang giảm đi từng ngày tại Trump Media, bản thân ông Trump dường như không mấy quan tâm tới điều này. Ứng viên này được cho là đang tập trung vào việc tìm kiếm sự ủng hộ từ những người hâm mộ tiền điện tử.

Bằng chứng là ông Trump đã xây dựng hình tượng người ủng hộ nhiệt thành của tiền điện tử, chiến dịch tranh cử của ông tiếp nhận gây quỹ bằng tiền ảo và đã thu hơn 4 triệu USD từ các token ảo trong 2 quý vừa qua, tính tới hết tháng 6.

Đôi giày thể thao được công ty ông Trump mở bán.

Bản thân ông Trump gần đây cũng rất tích cực tham gia các sự kiện của giới tiền điện tử trong thời gian gần đây và trong một động thái mới nhất còn mở bán những đôi giày thể thao phiên bản giới hạn có giá tới 500 USD lấy cảm hứng từ Bitcoin.

Tất nhiên, việc tập trung vào tiền điện tử cũng mang lại lợi ích đáng kể cho cựu Tổng thống. Ngoài số tiền nhận được cho chiến dịch tranh cử, ông Trump cũng nhận được sự ủng hộ từ giới tỷ phú và doanh nhân công nghệ - những người mà ông từng đối đầu khi còn giữ quan điểm bảo thủ về tiền ảo.

Ông Trump được cho là đã huy động được khoảng 25 triệu USD trong Hội nghị Bitcoin Nashville vào cuối tuần trước và các khoản quyên góp vẫn đang đổ về.

Doanh nhân người Mỹ Gary Cardone đã quyên góp 12,8 Bitcoin cho Chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump. Giá trị của khoản quyên góp lên tới hơn 850.000 USD. Tương tự như vậy, cựu Chủ tịch Paypal David Marcus đã công khai tuyên bố ủng hộ ông Trump và đảng Cộng hòa.

Bên cạnh đó, những đôi giày thể thao Bitcoin do công ty của ông Trump mở bán đã được bán hết ngay sau khi lên kệ. Với giá niêm yết gần 500 USD, thậm chí, những đôi giày này còn đang được rao bán lại qua các trang web thứ cấp với giá lên tới 700- 2.500 USD.

Theo Coin Gape, CNN
Bà Harris hút về 200 triệu USD, ông Trump nắm giữ 4 triệu USD tiền ảo

Bà Harris hút về 200 triệu USD, ông Trump nắm giữ 4 triệu USD tiền ảo

Tài chính quốc tế
(VNF) - Trong giai đoạn nước rút của cuộc đua Tổng thống Mỹ 2024, cả 2 ứng viên là ông Donald Trump từ Đảng Cộng hoà và bà Kamala Harris từ Đảng Dân chủ đều đã nhận được khoản gây quỹ "khủng" cho chiến dịch tranh cử của mình.
Cùng chuyên mục
Bão Yagi tiến vào đất liền: Mái tôn bị thổi bay, cây cối đổ la liệt

Bão Yagi tiến vào đất liền: Mái tôn bị thổi bay, cây cối đổ la liệt

(VNF) - Trưa nay, tâm bão Yagi đi vào Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió tối đa 149 km/h, cấp 13.

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Chiến thắng thuộc về thị trường chứng khoán

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Chiến thắng thuộc về thị trường chứng khoán

(VNF) - Theo công ty nghiên cứu Ned Davis Research (NDR), dù ứng cử viên nào chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay thì thị trường chứng khoán cũng sẽ tăng trưởng vào năm 2025.

Điểm sáng FDI: Tổng vốn đăng ký 8 tháng đạt 20,5 tỷ USD

Điểm sáng FDI: Tổng vốn đăng ký 8 tháng đạt 20,5 tỷ USD

(VNF) - Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư, thu hút FDI tiếp tục là điểm sáng, tổng vốn FDI đăng ký 8 tháng khoảng 20,5 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ.

Muốn phát triển bền vững nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu

Muốn phát triển bền vững nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu

(VNF) - Trước những tiêu chuẩn ngày càng cao của các thị trường trên thế giới về phát triển bền vững, khiến các DN Việt Nam phải quan tâm tìm hiểu và tiến tới thực thành ESG. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc này còn nhiều rào cản và dường như DN đang chưa biết phải “xuất phát” ra sao

Tân Chủ tịch ACV Vũ Thế Phiệt, gánh tiếp trọng trách Sân bay Long Thanh

Tân Chủ tịch ACV Vũ Thế Phiệt, gánh tiếp trọng trách Sân bay Long Thanh

(VNF) - Ông Vũ Thế Phiệt được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thay thế cho ông Lại Xuân Thanh - người vừa nghỉ hưu từ 1/9.

 DN liên quan Trương Mỹ Lan khất nợ 445 tỷ đồng lãi trái phiếu

DN liên quan Trương Mỹ Lan khất nợ 445 tỷ đồng lãi trái phiếu

(VNF) - Setra Corp, công ty liên quan hệ sinh thái bà Trương Mỹ Lan, góp vốn xây tháp Vietcombank, đang nợ gần 445 tỷ đồng lãi trái phiếu.

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

(VNF) - Cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, được khởi công tháng 1/2023. Hiện các nhà thầu đang khẩn trương thi công, phấn đấu hoàn thành dự án vào dịp 30/4/2025, vượt tiến độ 8 tháng.

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

(VNF) - Theo nhận định của các chuyên gia,Việt Nam là quốc gia tại ASEAN được hưởng lợi từ việc sắp xếp lại các thị trường xuất khẩu toàn cầu

Lần theo bước chân  khối ngoại trên TTCK Việt Nam

Lần theo bước chân khối ngoại trên TTCK Việt Nam

(VNF) - Nhìn lại cả hành trình của nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam, có thể thấy sau thời gian chạy đà gom gió cho “con diều chứng khoán Việt” bay lên, đến nay thị trường đã “tự bay” được, vai trò của nhà đầu tư nước ngoài cũng giảm dần.

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

(VNF) - Theo báo cáo tài chính năm 2023 của Honda Việt Nam, Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Honda Việt Nam ghi nhận hơn 30.399,7 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.