Phố Wall 'bất ổn' trước lời cảnh báo cứng rắn của Chủ tịch Fed

Linh Anh - 29/06/2023 07:14 (GMT+7)

(VNF) - Sau 1 phiên tăng mạnh, 3 chỉ số chính tại thị trường Phố Wall đã xuất hiện những diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch ngày 28/6. Cả 2 chỉ số Dow Jones và S&P 500 đều giảm nhẹ, trong khi Nasdaq Composite là chỉ số duy nhất tăng điểm nhờ được hỗ trợ bởi các cổ phiếu công nghệ vốn hoá lớn.

VNF
Phố Wall ghi nhận những diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch ngày 28/6.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư (28/6), chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 74,08 điểm, tương đương 0,22%, còn 33.852,66; chỉ số S&P 500 mất 1,55 điểm, tương đương 0,04%, còn 4.376,86. Trái lại, Nasdaq Composite tăng 36,08 điểm, hoặc 0,27%, lên 13.591,75.

4/11 lĩnh vực chính của chỉ số S&P 500 tăng điểm, với lĩnh vực năng lượng (.SPNY) tăng 1% trong khi dịch vụ truyền thông (.SPLRCL) tăng 0,8%. Các lĩnh vực giảm điểm hàng đầu là các tiện ích phòng thủ (.SPLRCU), mất 1,5%.

Chỉ số ngân hàng S&P (.SPXBK) giảm 0,5% trước kết quả kiểm tra căng thẳng hàng năm của Fed sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Tư (28/6). Bài kiểm tra giúp xác định số vốn mà các ngân hàng cần dự trữ và số tiền họ có để mua lại cổ phiếu và chia cổ tức.

Chỉ số chứng khoán vốn hóa nhỏ Russell 2000 (.RUT) tăng thêm 0,5% trong ngày tăng thứ 3 liên tiếp, giữa một thị trường phụ thuộc nhiều vào các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Cổ phiếu Apple đạt mức cao nhất mọi thời đại (189,9 USD) trong phiên 28/6 và ghi nhận mức đóng cửa cao kỷ lục trong phiên thứ 2 liên tiếp. Ngoài ra, Tesla tăng 2,41%, Microsoft tăng 0,38% và Alphabet tăng 1,56% và là những cổ phiếu tạo đà tăng cho Nasdaq Composite.

Netflix là một trong những cổ phiếu tăng mạnh nhất của chỉ số S&P 500, tăng 3% sau khi Oppenheimer nâng mục tiêu giá.

Tuy nhiên, cổ phiếu của nhà sản xuất chip Nvidia giảm 1,8% và là lực cản hàng đầu của chỉ số S&P 500 sau khi Wall Street Journal đưa tin Mỹ có thể áp đặt các hạn chế mới đối với việc xuất khẩu chip AI sang Trung Quốc.

Cổ phiếu General Mills giảm 5% sau khi nhà sản xuất thực phẩm đóng gói dự báo lợi nhuận cả năm thấp hơn ước tính của các nhà phân tích.

Trên các sàn giao dịch của Mỹ, có 9,89 tỷ cổ phiếu được trao tay so với mức trung bình 11,57 tỷ trong 20 phiên gần đây.

Thị trường chứng khoán Mỹ trở nên khá hỗn tạp vào thứ Tư sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powall, tại một diễn đàn của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), cho biết Fed có thể có thêm nhiều đợt tăng lãi suất do lạm phát chưa giảm xuống mức mục tiêu.

Điều đáng ngạc nhiên là các chuyên gia kinh tế lần này tỏ ra khá đồng tình với chủ tịch Fed, đặc biệt sau những dữ liệu kinh tế mới nhất cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn có khả năng chống chọi với những đợt tăng lãi suất mới.

"Một nền tảng vững chắc hơn cho nền kinh tế cho thấy rằng suy thoái kinh tế vẫn chưa thể xảy ra ​​​​trong tương lai gần và với khả năng phục hồi của thị trường lao động, nền kinh tế có thể chấp nhận được mức tăng lãi suất 0,25%", theo Quincy Krosby, Trưởng chiến lược gia toàn cầu của LPL Financial.

Với chỉ số lạm phát vẫn còn ở mức cao, Giám đốc điều hành Phil Blancato của Ladenburg Asset Management cho biết ông Powell "không sai" khi giữ chính sách chặt chẽ. Ông Blancato cũng lưu ý các xu hướng theo mùa với kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ ngày 4/7 sắp đến "sau 6 tháng đầu năm đáng kinh ngạc đối với các cổ phiếu tăng trưởng".

Các nhà giao dịch hiện nhận thấy 79,4% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,25% lên mức 5,25 - 5,5% vào tháng 7 và kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên lãi suất cho đến cuối năm 2023, theo công cụ Fedwatch của CMEGroup.

Ngoài ra, các nhà đầu tư đang chờ dữ liệu về chỉ số Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu và số liệu cuối cùng về GDP quý đầu tiên vào cuối tuần này để đánh giá tình trạng của nền kinh tế Mỹ.

Xem thêm >> Dữ liệu kinh tế lạc quan tạo đà tăng cho Phố Wall, Dow Jones phục hồi sau 6 ngày suy giảm

Theo CNBC, Reuters
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bắc Giang mở thêm cụm công nghiệp rộng 75ha

Bắc Giang mở thêm cụm công nghiệp rộng 75ha

(VNF) - Cụm công nghiệp Danh Thắng - Đoan Bái vừa được Bắc Giang phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 với diện tích 75ha tại huyện Hiệp Hoà.

Nắm bắt xu hướng lớn để phát triển kinh tế số

Nắm bắt xu hướng lớn để phát triển kinh tế số

(VNF) - Kinh tế số đã chứng minh khả năng phục hồi và phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Với sự phát triển của các công nghệ mới như AI, 5G và Internet vạn vật (IoT), kinh tế số sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới và khẳng định vị thế là động lực chính cho sự phát triển kinh tế của nhiều quốc gia.

Bộ Công An, Thanh tra Chính phủ cùng Ngân hàng Nhà nước thanh tra kinh doanh vàng

Bộ Công An, Thanh tra Chính phủ cùng Ngân hàng Nhà nước thanh tra kinh doanh vàng

(VNF) - Ngân hàng nhà nước (NHNN) vừa ban hành quyết định về việc thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.