Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Tỷ phú Pháp Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm CEO của thương hiệu hàng xa xỉ LVMH, vừa tới kiểm tra một số cửa hàng thuộc sở hữu của LVMH, bao gồm Christian Dior và Bulgari, tại các trung tâm thương mại WF Central và SKP ở Bắc Kinh vào ngày 27/6.
Đây là chuyến thăm đầu tiên của vị tỷ phú 74 tuổi tới Trung Quốc sau khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới dỡ bỏ các lệnh hạn chế đi lại do đại dịch Covid-19.
Cho đến tháng 12/2022, Trung Quốc vẫn gần như đóng cửa, thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch nghiêm ngặt, làm gia tăng kêu gọi của cộng đồng doanh nghiệp quốc tế trong việc giảm phụ thuộc vào nước này.
Sau khi lệnh hạn chế mua sắm vào năm ngoái được gỡ bỏ, người tiêu dùng Trung Quốc đã mạnh tay chi tiền cho các mặt hàng xa xỉ. Mặc dù động lực kinh tế của Trung Quốc đã giảm sút trong vài tháng qua nhưng tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng xa xỉ vẫn tăng nhanh.
Theo số liệu thống kê vừa được giới chức Bắc Kinh công bố, doanh số bán lẻ đồ trang sức, vàng và bạc đã tăng 19,5% trong 5 tháng đầu năm 2023 so với một năm trước, ghi nhận mức tăng lớn nhất trong số tất cả danh mục hàng hóa.
Trong một báo cáo công bố gần đây, LVMH ghi nhận doanh số bán hàng trong quý I/2023 tăng 17% so với một năm trước, vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích, nhờ sự phục hồi của thị trường mặt hàng xa xỉ Trung Quốc.
“Chắc chắn thị trường này sẽ bình thường hóa trở lại. Chúng tôi vô cùng hy vọng và sẽ được hưởng lợi từ sự thúc đẩy mạnh mẽ từ Trung Quốc đại lục vào năm 2023”, Giám đốc tài chính LVMH Jean-Jacques Guiony nhận định.
Chuyến thăm của tỷ phú Arnault diễn ra khi Bắc Kinh đang tìm cách xoa dịu mối lo ngại của các CEO toàn cầu về các chính sách không thân thiện của họ đối với vốn nước ngoài. Các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã kêu gọi các công ty nước ngoài tăng cường đầu tư vào nước này, hứa hẹn mang lại một sân chơi cởi mở và bình đẳng.
Hồi cuối tháng trước, tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk, ông chủ hãng xe điện Tesla, đã đến Bắc Kinh. Đây là chuyến thăm Trung Quốc lần đầu tiên của ông Musk trong hơn 3 năm.
Tại đây, ông đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Tần Cương, Bộ trưởng Thương mại Vương Văn Đào và Bộ trưởng Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Kim Tráng Long và ăn tối cùng ông Tăng Dục Quần (Zeng Yuqun), Chủ tịch hãng CATL sản xuất pin hàng đầu Trung Quốc.
Chuyến đi lần này của tỷ phú Elon Musk tới Trung Quốc được coi là rất quan trọng đối với CEO Tesla bởi nước này chiếm tới 50% doanh số bán xe và 20% công suất sản xuất của gã khổng lồ ngành xe điện của Mỹ. Vị tỷ phú Mỹ ca ngợi sinh khí và tiềm năng phát triển của Trung Quốc và hứa sẽ mở rộng kinh doanh tại nước này.
Theo Sassine, chuyến đi tới Trung Quốc của ông Musk được nhìn nhận như một tuyên bố về mặt chính trị, nơi các lãnh đạo tập đoàn lớn nói với chính trị gia hai bên bờ Thái Bình Dương rằng doanh nghiệp cần ổn định chính trị.
Trước đó, CEO Apple Tim Cook cũng đã có chuyến công tác tại Trung Quốc hồi cuối tháng 3. Ông đã gặp mặt tân Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường cùng các quan chức nhà nước khác. Đây là một phần trong chuyến công tác nhằm tái khẳng định cam kết của gã khổng lồ công nghệ Mỹ đối với Trung Quốc trong bối cảnh chuỗi cung ứng thay đổi và bất ổn địa chính trị.
Apple hiện lắp ráp phần lớn thiết bị tại Trung Quốc, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương. Sau khi tập trung vào Trung Quốc, sản phẩm Apple tại đất nước tỷ dân ngày càng phổ biến. Từ năm 2015, thị trường này mang về 40 tỷ USD doanh thu mỗi năm cho Apple. Riêng năm tài chính 2022, con số trên là 75 tỷ USD.
Mối quan tâm của các CEO đến nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cho thấy tầm quan trọng của Trung Quốc đối với nhiều tập đoàn lớn. Các chuyến thăm Trung Quốc được cho là cơ hội để tái kết nối với các nhân viên và tiếp xúc với các quan chức chính phủ nước này lần đầu tiên trong nhiều năm.
Xem thêm >> Nga sắp vượt Arab Saudi thành nhà cung cấp dầu mỏ lớn nhất của Trung Quốc
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.