Porsche bán hơn 191.000 xe trong 9 tháng, Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất
Minh Đức -
21/10/2020 10:15 (GMT+7)
(VNF) - Trong 9 tháng của năm 2020, Porsche đã bán được tổng cộng 191.547 xe cho khách hàng trên toàn thế giới, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Porsche bán được hơn 191.000 xe trong 9 tháng đầu năm 2020
Hãng xe Đức Porsche cho biết, công ty đã giao tổng cộng 191.547 xe cho khách hàng trên toàn thế giới từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2020. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số sụt giảm nhẹ chỉ 5% (9 tháng năm 2018 bán được 202.318 chiếc).
Trung Quốc vẫn là thị trường đơn lẻ lớn nhất của nhà sản xuất ô tô Đức, với doanh số 62.823 xe trong 3 quý đầu năm, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái (quý 3 năm 2018 Porsche bán được 64.237 chiếc).
Trong khi đó, doanh số bán hàng đến từ các khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông đạt tổng cộng 87.030 chiếc, tăng 1% so với con số 86.235 xe bán được vào năm ngoái.
Tại thị trường Mỹ, Porsche đã giao 39.734 xe (giảm 12% so với 45.062 xe) và khu vực châu Âu bán được 55.483 (giảm 9% so với 60.764 xe).
Tại thị trường quê nhà, Porsche đã bán được 17.462 xe, giảm 23% so với 22.705 xe mà hãng bán được vào năm ngoái.
Trong tổng doanh số xe bán ra trong 3 quý của năm 2020, SUV Cayenne tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của hãng với 64.299 chiếc được bán ra trong 9 tháng đầu năm 2020.
Porsche Macan, trước đây là xe bán chạy nhất của hãng hiện bị đẩy xuống xếp ở vị trí thứ 2 với 55.124 xe được giao tới tay khách hàng.
SUV Cayenne là mẫu xe bán chạy nhất của Porsche
Doanh số của Porsche 911 tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái lên 25.400 chiếc, trong khi mẫu xe Taycan hoàn toàn mới bán được 10.944 chiếc trên toàn cầu. Tổng doanh số của Porsche Taycan trong quý 3/2020 được bán tại Mỹ chiếm tới 29%.
Detlev von Platen, thành viên ban điều hành bộ phận bán hàng và tiếp thị của Porsche AG, cho biết: “Porsche đang chứng tỏ khả năng phục hồi mạnh mẽ sau cuộc khủng hoảng của đại dịch Covid-19 kéo dài”.
“Thị trường Trung Quốc đã phục hồi nhanh chóng sau khi “bị khóa” và nhu cầu ở các thị trường khác cũng tăng trở lại đã góp phần vào việc đạt được kết quả này”, ông nhận định thêm.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Sau 5 tháng tạm ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa, sân bay Vinh sẽ khai thác trở lại vào ngày 19/12 với diện mạo mới và "điểm nhấn" công nghệ hiện đại giúp hành khách có trải nghiệm tốt hơn.