Porsche đầu tư 80 triệu USD vào công nghệ màn hình tương tác ảo 3 chiều

Anh Hùng - 29/09/2018 08:10 (GMT+7)

(VNF) - Mới đây, hãng siêu xe Porsche đã mua cổ phần của Công ty WayRay và trở thành nhà đầu tư chiến lược trong giai đoạn kêu gọi vốn đầu tư series C.

VNF
Ông Vitaly Ponomarev (trái), Giám đốc Điều hành của WayRay và ông Lutz Meschke, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Thành viên của Ban Tài chính và CNTT của Porsche AG.

Được biết, sự hợp tác giữa WayRay và Porsche là một phần của nền tảng đổi mới “Startup Autobahn”, sẽ được phát triển cùng các công nghệ tương tác khác trong ngành công nghiệp ô tô.

Bên cạnh đó, WayRay hiện cũng đang hợp tác với các nhà sản xuất khác nhau để phát triển công nghệ cho các lĩnh vực ứng dụng mới.

Về công nghệ màn hình tương tác ảo 3 chiều, WayRay cung cấp hệ thống máy chiếu nhỏ hơn đáng kể so với màn hình hiển thị trên kính lái thông thường. Điều này tạo thuận lợi cho việc có thể được cài đặt trong bất kỳ phương tiện và thiết kế nội thất nào. Cùng với đó, công nghệ của WayRay còn cung cấp tùy chọn hiển thị trực quan các thông số trên kính lái.

Hiện tại, công nghệ này đang được thử nghiệm cho cả người lái và hành khách, qua đó cung cấp tiềm năng cho các khái niệm mới về việc lái xe tự động. Theo định hướng của Porsche, hãng này sẽ không ngừng phát triển các dịch vụ kỹ thuật số.

WayRay là công ty công nghệ khởi nghiệp mới có trụ sở tại Zurich (Thụy Sỹ), chuyên phát triển và sản xuất các công nghệ màn hình hiển thị thực tế trên không gian ba chiều và tích hợp các vật thể ảo vào trải nghiệm lái. Ngoài trụ sở chính được đặt tại Zurich với hơn 250 nhân viên, WayRay cũng có văn phòng tại Nga, Trung Quốc, Mỹ và dự kiến sẽ mắt trung tâm sản xuất tại Đức vào năm 2019.

Cùng với Porsche, các tập đoàn lớn như Hyundai Motor, JVCKENWOOD và các quỹ đầu tư khác nhau, điển hình như Tập đoàn Alibaba hiện cũng đang nắm cổ phần tại WayRay.

Xem thêm >> Thanh toán không tiền mặt: ATM và POS sắp hết thời?

Cùng chuyên mục
Tin khác