PV GAS ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Hoàng Ngân - 16/10/2024 15:37 (GMT+7)

(VNF) - Trong chương trình làm việc giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ với EVN “Về việc hợp tác nghiên cứu cấp khí LNG từ kho LNG Vũng Áng cho Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) LNG Quảng Trạch II”.

Tham gia thực hiện ký kết Biên bản ghi nhớ, về phía EVN có ông Ngô Sơn Hải, Phó tổng giám đốc, về phía PV GAS có ông Phạm Văn Phong, Tổng giám đốc. Cùng sự tham gia chứng kiến lễ ký kết, về phía EVN có ông Đặng Hoàng An, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV); các thành viên HĐTV, ban tổng giám đốc.

Về phía Petrovietnam có ông Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV; ông Lê Ngọc Sơn, Tổng giám đốc; các thành viên HĐTV, ban tổng giám đốc. Về phía PV GAS có ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT); các thành viên HĐQT, ban tổng giám đốc.

Ông Phạm Văn Phong, Tổng giám đốc PV GAS và ông Ngô Sơn Hải, Phó tổng giám đốc EVN ký kết biên bản ghi nhớ

Biên bản ghi nhớ xác định việc hợp tác của EVN và PV GAS nhằm phát huy tối đa khả năng và tận dụng thế mạnh của mỗi bên để nghiên cứu phương án cấp khí LNG tái hóa ổn định và lâu dài từ Dự án kho LNG Vũng Áng cho Dự án NMNĐ LNG Quảng Trạch II, phù hợp với tiến độ trong Quy hoạch điện VIII và Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII; đảm bảo hỗ trợ nhau cùng phát triển, tăng cường mối quan hệ hợp tác, phối hợp giữa EVN và Petrovietnam/PV GAS.

Sau khi ký kết, hai bên sẽ nhanh chóng triển khai các nội dung cam kết và có những chính sách hỗ trợ, ưu tiên trong giai đoạn hợp tác nhằm hướng tới mục tiêu, lợi ích lâu dài và hiệu quả.

EVN và PV GAS sẽ thành lập tổ công tác chung làm đầu mối chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo, cùng phối hợp nghiên cứu các phương án cấp khí cho NMNĐ LNG Quảng Trạch II, báo cáo kết quả và kiến nghị cấp thẩm quyền xem xét quyết định.

Cùng chuyên mục
3 công ty thuộc PV GAS được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu 2024

3 công ty thuộc PV GAS được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu 2024

(VNF) - Tại buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có 3 công ty trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự nhận Bằng khen Doanh nghiệp tiêu biểu đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh là Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (PV GAS VUNG TAU), Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (PV GAS NCSP) và Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ (PV GAS SE).

TP.HCM dự thu hơn 1 tỷ USD từ  22 dự án BĐS

TP.HCM dự thu hơn 1 tỷ USD từ 22 dự án BĐS

(VNF) - Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM đã gửi Sở Tài chính (thường trực Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể TP. HCM) về 22 dự án bất động sản cần thẩm định giá trong quý IV/2024.

'Fed tiếp tục nới lỏng tiền tệ, Việt Nam thêm dư địa giảm lãi suất'

'Fed tiếp tục nới lỏng tiền tệ, Việt Nam thêm dư địa giảm lãi suất'

(VNF) - Chuyên gia kinh tế Nguyễn Xuân Thành nhận định, việc Fed tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ bằng hạ lãi suất đã rất rõ ràng và sang năm 2025 mức giảm lãi suất của Fed được dự báo từ 1 – 1,25 điểm %. Điều này tạo dư địa cho Việt Nam hạ lãi suất.

Một thị trường hưởng lợi 2 FTA: Hàng Việt rộng đường sang Anh

Một thị trường hưởng lợi 2 FTA: Hàng Việt rộng đường sang Anh

(VNF) - Việc hưởng ưu đãi của 2 hiệp định CPTPP và UKVFTA sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Việt Nam, thúc đảy tăng trưởng xuất khẩu trong thời gian tới.

Lấn biển mở không gian kinh tế mới: Chính sách nhất quán, gọi nguồn lực lớn

Lấn biển mở không gian kinh tế mới: Chính sách nhất quán, gọi nguồn lực lớn

(VNF) - Pháp lý đã mở đường, quy hoạch được cụ thể hóa... việc cần làm hiện nay là các địa phương phải nhanh chóng khảo sát tổng thể vùng biển, đưa các dự án lấn biển vào quy hoạch. Để làm được điều này cần có chính sách nhất quán, tạo cơ chế, điều kiện tốt nhất khuyến khích tư nhân tham gia

Khởi động kế hoạch làm Vành đai 4 - TP.HCM

Khởi động kế hoạch làm Vành đai 4 - TP.HCM

(VNF) - Thủ tướng Chính phủ có công văn đến các Bộ, TP. HCM và các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Bình Dương và Đồng Nai về việc tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP. HCM.

Tập đoàn TOJI: Nhà thầu nghìn tỷ, thắng lớn cùng ngành điện

Tập đoàn TOJI: Nhà thầu nghìn tỷ, thắng lớn cùng ngành điện

(VNF) - Liên tiếp được các chủ đầu tư “chọn mặt gửi vàng” ở nhiều gói thầu ngành điện giúp Tập đoàn TOJI ghi nhận doanh thu hàng năm lên tới hàng trăm tỷ đồng, tuy nhiên lợi nhuận của công ty lại thấp bất ngờ.

Ngắm xe Pontiac Firebird 50 năm tuổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm xe Pontiac Firebird 50 năm tuổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

(VNF) - Thời gian gần đây, vị doanh nhân cà phê tích cực lùng mua những chiếc xe độc lạ với số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay tại Việt Nam. Chiếc Pontiac này là một trong số đó.

 Vi phạm về thuế, VAS Nghi Sơn bị truy thu và nhận phạt hơn 9 tỷ đồng

Vi phạm về thuế, VAS Nghi Sơn bị truy thu và nhận phạt hơn 9 tỷ đồng

(VNF) - Công ty cổ phần Tập đoàn VAS Nghi Sơn (Công ty VAS Nghi Sơn) hiện nay là chủ đầu tư Khu liên hợp Gang thép Nghi Sơn với công suất 3.150.000 tấn phôi và 1.500.000 tấn thép xây dựng/năm. Mới đây, quá trình thanh tra về thuế của doanh nghiệp này cho thấy đã có nhiều vi phạm và bị yêu cầu truy thu, phạt hành chính và tiền chậm nộp hơn 9 tỷ đồng…