Hai tàu hoang trôi dạt từ Trung Quốc sang: Việt Nam tìm cách giải quyết
(VNF) - Hai con tàu hút không có người lái, trôi dạt tự do từ Trung Quốc sang Việt Nam có nguy cơ đâm hỏng các cây cầu trên sông Hồng
Dự án Cảng tổng hợp Vạn Ninh có diện tích 82,79ha, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 trên 2.248 tỷ đồng do Công ty CP Cảng Quốc tế Vạn Ninh làm chủ đầu tư.
Bến cảng có bến cầu chính dài 500 m, có thể đỗ đồng thời 2 tàu trọng tải lên đến 20.000 DWT hoặc 3 tàu trọng tải 10.000 DWT và đậu các sà lan ở mặt sau; khu kho bãi. Ngoài ra, dự án còn có kho CFS, nhà điều hành cảng…
Theo dự kiến, bến cảng sẽ hoàn thành trong quý IV năm 2024 nhưng thực tế, dự án đang bị chậm tiến độ.
Đến nay dự án đầu tư xây dựng bến cảng, đang tiến hành thi công nạo vét, bơm cát vào bao geotube đạt 85% tổng khối lượng; cơ bản hoàn thành hạng mục nạo vét và san lấp bãi đợt 1; hoàn thành sản xuất cọc ống thép SPP D600; đúc xong cọc PHC D800 và đang tổ chức thi công đóng cọc cầu cảng được 100/304 cọc.
Dự án đường nối đã thi công đắp nền K95 đạt 90%; đắp nền K98 đạt 59%; hoàn thành thi công cống và hoàn trả bến cá cho nhân dân; 2 cầu trên tuyến là Ngòi Cống và Cửa Vườn đã thi công xong bê tông lớp phủ mặt cầu, đang triển khai thi công khe co giãn.
Trong quá trình triển khai, các dự án đã gặp phải một số khó khăn khiến tiến độ chưa đảm bảo. Cụ thể, nguồn vật liệu san lấp mặt bằng và làm đường giao thông kết nối dự án còn thiếu khoảng 1,2 triệu m3 cát, 500.000 m3 đất đá. Hiện nay, nguồn cát từ việc nạo vét vùng nước trước bến không đủ để san lấp nền bãi dự án.
Mặt khác, trên địa bàn thành phố Móng Cái chưa có mỏ cát, đất, đá đủ điều kiện pháp lý cấp cho dự án. Do đó, Công ty CP Cảng Quốc tế Vạn Ninh gặp rất nhiều khó khăn khi phải tìm các nguồn vật liệu san lấp từ các tỉnh khác để thi công dự án nhằm đẩy nhanh tiến độ.
Gói thầu thi công dưới thủy (cầu cảng; kè đá; nạo vét) bị chậm tiến độ do địa hình, địa chất phức tạp, thủy văn, khí hậu tại khu vực dự án là rất khắc nghiệt thường xuyên có sóng to, gió lớn, dòng chảy xiết.
Đặc biệt, việc điều chỉnh Quy hoạch chi tiết 1/500 bến cảng tổng hợp Vạn Ninh để bổ sung phần diện tích phục vụ thi công phần taluy mái nghiêng của tuyến đường vào cảng và phần kè phía Tây, phía Bắc cảng dẫn đến chưa thể khởi công thi công ngay các hạng mục kè bảo vệ dự án và đường kết nối vào cảng 2,35km.
(VNF) - Hai con tàu hút không có người lái, trôi dạt tự do từ Trung Quốc sang Việt Nam có nguy cơ đâm hỏng các cây cầu trên sông Hồng
(VNF) - Tối 9/9, UBND tỉnh Phú Thọ đã ban hành Văn bản số 156/BC-UBND, báo cáo về sự cố sập, trôi cầu Phong Châu trên quốc lộ 32C do ảnh hưởng của bão số 3.
(VNF) - Sau 30 ngày phiên đấu giá 68 lô đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội) được tổ chức, đến nay chỉ mới có 13 lô đất được khách hàng đóng đủ tiền sử dụng đất.
(VNF) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm vừa gửi thư thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi).
(VNF) - Bộ Công Thương vừa có báo cáo Thủ tướng liên quan đến việc ban hành bổ sung, cập nhập Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII.
(VNF) - Bắt đầu từ ngày 7/9, Huawei đã gây chú ý lớn khi mở đặt hàng trước cho chiếc Huawei Mate X - được quảng cáo là chiếc điện thoại gập ba đầu tiên trên thế giới. Đây được coi là một nước cờ thông minh giúp Huawei chiếm trọn chú ý trước sự kiện ra mắt của Apple vào ngày 9/9.
(VNF) - Biệt phủ này tọa lạc tại một khu dân cư ở phường Thới An (quận 12, TP. HCM) với diện tích trên 4.000m2.
(VNF) - Nhà máy nhiệt điện LNG Quảng Trạch II với công suất 1.500MW trong quy hoạch điện VIII đã được phê duyệt; tổng mức đầu tư hơn 52.000 tỷ đồng tới đây sẽ được thực hiện tại Khu kinh tế Hòn La, tỉnh Quảng Bình.
(VNF) - Các tổ chức kinh tế bàn giao mặt bằng đúng tiến độ có thể được thưởng lên tới 500 triệu đồng nếu có nhà xưởng hoặc nhà làm việc bị thu hồi.
(VNF) - Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm đã có công văn đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và Doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do cơn bão số 3 gây ra, chậm nhất ngày 12/9
(VNF) - Đường Võ Chí Công là một trong những tuyến đường huyết mạch quan trọng của Hà Nội, thuộc tuyến đường Vành đai 2, được đưa vào sử dụng năm 2015, với chiều dài 4,25km.