Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Diễn đàn do Bộ Công Thương phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) và Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) đồng tổ chức.
VOIEF 2020 diễn ra trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam - EU (EVFTA) đã chính thức được ký kết, mở ra cánh cửa mới và tạo động lực cho sự phát triển kinh tế Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp xuất khẩu nói riêng. Theo đó, EU cam kết xóa bỏ thuế quan ngay khi EVFTA có hiệu lực đối với hàng hóa của Việt Nam thuộc 85,6% số dòng thuế trong biểu thuế, tương đương trên 70% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào EU.
Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2020, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã triển khai thương mại điện tử nhằm hỗ trợ xuất nhập khẩu theo cả mô hình doanh nghiệp tới doanh nghiệp (B2B) cũng như doanh nghiệp tới người tiêu dùng (B2C).
Tuy nhiên, dưới tác động của đại dịch COVID-19 đã có ảnh hưởng lớn tới doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Đây là thời điểm cần thiết để cơ quan nhà nước và các tổ chức có những định hướng và giải pháp giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và nhanh chóng hồi phục lại sau đại dịch.
Diễn đàn được tổ chức nhằm giúp đỡ các các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trao đổi về xu hướng xuất nhập khẩu hàng hóa trực tuyến, các hành động cần triển khai để phát huy những lợi thế của thương mại điện tử trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa.
Diễn đàn VOIEF 2020 được diễn ra với 2 phiên. Phiên 1 với chủ đề “Chuyển đổi số với thương mại điện tử qua biên giới” gồm 3 nội dung chính. Một là, ảnh hưởng của chuyển đổi số đối với thương mại điện tử qua biên giới. Hai là, những yếu tố quyết định thành công khi tham gia các nền tảng xuất khẩu mô hình doanh nghiệp tới doanh nghiệp (B2B). Ba là, xu hướng toàn cầu của bán hàng trực tuyến qua biên giới (B2C) và thực tiễn ở Việt Nam. Đặc biệt là phần thảo luận về sự cấp thiết của chuyển đổi số thông qua cơ hội của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA).
Phiên 2 được tiếp nối với chủ đề “Giải pháp chuyển đổi số” sẽ tập trung vào việc chia sẻ các giải pháp thực tế, hữu ích hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hoạt động chuyển đổi số hiệu quả cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và xuất nhập khẩu. Phiên này có sự xuất hiện của hai thương hiệu toàn cầu hàng đầu trong lĩnh vực TMĐT là Google và Facebook cùng hệ sinh thái hỗ trợ TMĐT đa dạng trong nước như: VESA, VnPost, EMS, OSB, FADO…
Bên cạnh đó, nhằm giúp cho các đơn vị tham gia có thể nắm vững hơn các vấn đề trong suốt diễn đàn. Sau mỗi phiên sẽ là phần thảo luận, giao lưu trao đổi, đóng góp ý kiến và các diễn giả sẽ giải đáp các vấn đề khác trong hoạt động chuyển đổi số lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa.
Diễn đàn VOIEF 2020 diễn ra xuyên suốt cùng với sự đồng hành của các diễn giả là những quản lý cấp cao, chuyên gia hàng đầu đến từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức uy tín trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, công nghệ và thương mại điện tử.
Cụ thể, ông Lê Hồng Hà, Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam sẽ giới thiệu các nghiên cứu nổi bật trong nước và quốc tế về ảnh hưởng của việc triển khai ICT, đặc biệt là Internet và TMĐT đối với tiềm năng xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. Ông Hoàng Long, Giám Đốc Phát Triển Kinh Doanh Alibaba.com Việt Nam nói về những yếu tố quyết định thành công hay thất bại khi xuất khẩu trực tuyến.
Ông Trần Xuân Thuỷ, Giám đốc Quốc gia Amazon Global Selling trao đổi thêm về câu chuyện thành công khi bán lẻ trực tuyến qua biên giới (B2C) trên Amazon là bài học chung cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Ông Hùng Nguyễn - Senior Industry Manager, Ecommerce & Retail, Google chia sẻ về các giải pháp hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến trong hệ sinh thái của Google đang phát triển trên thế giới cũng như những tiềm năng có thể ứng dụng tại Việt Nam.
Đại diện Facebook cũng sẽ cung cấp các thông tin về Facebook và các ứng dụng phổ biến toàn cầu thuộc hệ sinh thái như Whatapps, Instergram là công cụ không thể thiếu gắn kết nhà xuất khẩu với khách hàng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng cuối cùng. Thông qua Diễn đàn sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp XNK tiếp cận được những nền tảng này.
Trong khuôn khổ Diễn đàn cũng sẽ diễn ra Lễ khai trương Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu Việt Nam (ECVN). Đây là một giải pháp chuyển đối số trên nền tảng thương mại điện tử B2B tích hợp cộng đồng giao thương chuyên ngành xuất nhập khẩu với mục tiêu hỗ trợ kết nối trực tiếp doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đến nhà nhập khẩu nước ngoài, đồng thời truyền tải thông tin giao thương, thị trường nhanh chóng từ các Thương vụ Việt Nam ở các nước đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
ECVN 2020 là sự kết hợp giữa phiên bản cũ của Cổng thương mại điện tử quốc gia Việt Nam ECVN khai trương ngày 26/8/2005 theo Quyết định số 266/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với mục tiêu giúp các doanh nghiệp thời điểm đó nhanh chóng tiếp cận phương thức kinh doanh rất mới mẻ vào thời điểm đó là thương mại điện tử, và Vietnamexport – Cổng thông tin đăng tải các thông tin kinh tế, thương mại, thị trường và luật pháp kinh doanh của các nước trên thế giới nhằm phục vụ trực tiếp cho việc nghiên cứu thị trường, xây dựng phương án kinh doanh đẩy mạnh xuất khẩu.
Đăng ký tham dự miễn phí tại: http://voief.vecom.vn/
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.