Sau Đồng Nai, FLC tiếp tục xin làm khu đô thị kết hợp nghỉ dưỡng hơn 1.700ha ở Bình Phước

Lệ Chi - 17/02/2020 15:58 (GMT+7)

(VNF) - Theo đề xuất của FLC, khu đô thị mới kết hợp khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Suối Cam có quy mô diện tích 1.756ha, là tổ hợp trung tâm hội nghị quốc tế, khách sạn và resort kết hợp với sân golf 18 lỗ...

VNF
FLC xin làm khu đô thị kết hợp nghỉ dưỡng hơn 1.700ha ở Bình Phước

UBND TP. Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) mới đây đã làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC về phương án, ý tưởng quy hoạch, thiết kế dự án khu đô thị mới kết hợp khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Suối Cam.

Theo đề xuất của FLC, khu đô thị mới kết hợp khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Suối Cam có quy mô 1.756,85ha, thuộc địa bàn các phường Tân Phú, phường Tiến Thành và xã Tân Thành. Trong đó, diện tích chủ yếu của dự án nằm trên địa bàn phường Tiến Thành và xã Tân Thành.

Trong tổng diện tích quy hoạch dự án 1.756ha, có gần 600ha là đất trồng cây cao su của Công ty Cao su Đồng Phú. Còn lại là đất trồng cây công nghiệp, cao su tiểu điền và đất ở dân cư hiện hữu. 

Phối cảnh khu đô thị mới kết hợp khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Suối Cam.

Về ý tưởng, FLC sẽ quy hoạch khu đô thị du lịch có điểm nhấn là tổ hợp trung tâm hội nghị quốc tế, khách sạn và resort kết hợp với sân golf 18 lỗ, cung cấp các dịch vụ lưu trú cao cấp, cùng với các công viên chủ đề, công viên nước, thảo điền, làng văn hóa, bệnh viện nghỉ dưỡng tạo lên quần thể nghỉ dưỡng; không gian đô thị, không gian xanh.

Khu đô thị cũng được thiết kế nhiều loại hình bất động sản như shophouse, biệt thự, biệt thự view golf, nhà ở thấp tầng, nhà ở liên kế, trang viên, nhà văn hóa, khu cộng đồng, bệnh viện, các trường học từ mẫu giáo đến phổ thông, trường đại học quốc tế…

FLC cho biết mục tiêu của dự án nhằm xây dựng khu đô thị mới, đô thị du lịch năng động phía Tây Bắc TP. Đồng Xoài và nâng cấp thành phố trong tương lai; xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng tầm cỡ và đẳng cấp quốc tế để nâng cao hạ tầng du lịch, thu hút khách trong và ngoài nước đến với Đồng Xoài.

Lãnh đạo UBND TP. Đồng Xoài yêu cầu đơn vị tư vấn và tập đoàn FLC khi xây dựng quy hoạch dự án phải tôn trọng quy hoạch chung, quy hoạch tổng thể của Đồng Xoài.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình đề nghị tập đoàn sớm hoàn chỉnh ý tưởng và xây dựng đồ án quy hoạch khu đô thị mới kết hợp khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Suối Cam để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và triển khai thực hiện.

Không chỉ ở Bình Phước, FLC mới đây cũng xin đầu tư khu dân cư nông thôn mới, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí hồ Đa Tôn tại Đồng Nai.

Theo báo cáo ý tưởng triển khai dự án của FLC, dự án có tổng quy mô dự án dự kiến khoảng 1.332ha, nằm trên địa bàn 2 xã: Thanh Sơn và Phú An (huyện Tân Phú). Trong đó, giai đoạn 1 khoảng 786ha được lên ý tưởng phát triển khu quần thể du lịch nghỉ dưỡng, sân golf, khu biệt thự, khu dân cư đô thị du lịch, công viên vui chơi giải trí.

>>> Xem thêm: Một liên danh đề xuất làm đại dự án hơn 470ha tái hiện thương cảng Vân Đồn

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Giới thiệu ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Giới thiệu ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch Quốc hội

(VNF) - Ông Trần Thanh Mẫn hiện là Phó chủ tịch thường trực Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chính phủ đề nghị đưa Luật Đất đai hiệu lực sớm 6 tháng

Chính phủ đề nghị đưa Luật Đất đai hiệu lực sớm 6 tháng

(VNF) - Ngoài Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản cùng được Chính phủ trình Quốc hội cho phép thi hành từ ngày 1/7/2024, sớm hơn 6 tháng.

Đại tướng Tô Lâm được giới thiệu bầu làm Chủ tịch nước

Đại tướng Tô Lâm được giới thiệu bầu làm Chủ tịch nước

(VNF) - Trung ương đã thống nhất giới thiệu Đại tướng Tô Lâm, ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an để Quốc hội khoá XV để bầu giữ chức Chủ tịch nước.

Thủ tướng: Nghiên cứu lãi vay NOXH thấp hơn 3-5% vay thương mại

Thủ tướng: Nghiên cứu lãi vay NOXH thấp hơn 3-5% vay thương mại

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu gói tín dụng cho người mua, kéo dài thời gian vay lên 10 - 15 năm, lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 3 - 5% so với vay thương mại.

Trung ương thống nhất cao phương án nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Trung ương thống nhất cao phương án nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư cho biết, Trung ương thống nhất cao về phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội để Đảng đoàn Quốc hội giới thiệu với Quốc hội quyết định tại kỳ họp thứ 7 ngày 20/5

Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

(VNF) - Phát Đạt đã vật lộn để trải qua một năm 2023 đầy thách thức. Và dường như, điều ấy đã để lại nỗi ám ảnh trong tâm trí của những người đứng đầu tập đoàn này khi năm 2024, mỗi toan tính bước đi của Phát Đạt đều thận trọng như người bước trên băng mỏng.

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

(VNF) - Choáng ngợp trước căn biệt thự rộng 1.000m2 của đại gia Quảng Ninh với những món đồ nội thất đắt đỏ, đặc biệt là hàng tùng cảnh hơn 800 năm tuổi đời. Biệt thự xây dựng với giá 500 tỷ đồng

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

(VNF) - Nhờ số hoá, mọi người có thể tham gia trực tiếp vào trồng rừng, cải tạo rừng. Đầu tư trồng rừng như vậy, theo tính toán, sẽ mang lại lợi ích gấp hàng trăm lần gửi tiền tiết kiệm ngân hàng.

TP.HCM: Xử phạt 21 vụ liên quan đến kinh doanh vàng

TP.HCM: Xử phạt 21 vụ liên quan đến kinh doanh vàng

(VNF) - Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn, qua đó tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

'Nhiệt độ toàn cầu tăng 1 độ C sẽ khiến GDP thế giới giảm 12%'

'Nhiệt độ toàn cầu tăng 1 độ C sẽ khiến GDP thế giới giảm 12%'

(VNF) - Theo nghiên cứu mới nhất, thiệt hại kinh tế do biến đổi khí hậu gây ra còn tồi tệ hơn gấp 6 lần so với tưởng tượng trước đây.