Thị trường

Sau Indonesia, ứng dụng gọi xe của Hàn Quốc MVLchain sẽ ‘tham chiến’ tại Việt Nam

(VNF) - Sau khi Uber rút lui, một ứng dụng gọi xe mới của Hàn Quốc có tên MVLchain sẽ “tham chiến” vào thị trường Việt Nam, ngay trong tháng 7.

Sau Indonesia, ứng dụng gọi xe của Hàn Quốc MVLchain sẽ ‘tham chiến’ tại Việt Nam

Sau Indonesia, ứng dụng gọi xe của người Hàn sẽ ‘tham chiến’ tại Việt Nam ngay trong tháng 7/2018.

Tại buổi giới thiệu nhỏ về ứng dụng gọi xe MVLchain được tổ chức tại một khu văn phòng ở quận 1, TP. HCM cuối tuần qua, ông Kay Woo - nhà sáng lập kiêm CEO MVL, cho biết công ty này đang nhắm đến thị trường Việt Nam.

“Hiện, MVL đang nộp hồ sơ thành lập pháp nhân ở Việt Nam với tư cách là một công ty công nghệ thông tin. Nếu thủ tục pháp lý hoạt động hoàn tất đúng kế hoạch, ứng dụng sẽ chính thức 'tham chiến' thị trường ngay trong tháng 7”, ông Kay Woo cho biết.

Khác biệt so với mô hình gọi xe của Grab, đại diện MVLchain cho biết ứng dụng gọi xe của đơn vị này sử dụng công nghệ blockchain và sẽ không thu phí hoa hồng từ tài xế hay bất kỳ khoản phí gì từ người dùng.

Người dùng chỉ phải trả một khoản phí nhỏ nếu thanh toán trực tuyến vì ứng dụng cần thanh toán phí dịch vụ cho các tổ chức thẻ tín dụng.

Ông Kay Woo, Nhà sáng lập kiêm CEO MVL tuyết trình tại buổi giới thiệu. 

“Về mô hình, dịch vụ gọi xe MVLchain cũng không có sự khác biệt so với Grab nhưng công nghệ phía sau thì hoàn toàn khác biệt. Grab có giải pháp khá truyền thống. Đằng sau dịch vụ của họ là tập trung hóa cơ sở dữ liệu vào server. Tất cả dữ liệu được thu về đó và họ sử dụng cho riêng họ. Trong khi đó, dữ liệu của chúng tôi được lưu bằng công nghệ blockchain. Điều đó có nghĩa dữ liệu là sở hữu của tất cả người cung cấp nên nó minh bạch và mọi người có thể sử dụng mang lại lợi ích cho mình”, ông Kay Woo chỉ ra điểm mới của ứng dụng gọi xe này.

Không chỉ chiêu mộ tài xế bằng chiến thuật không hoa hồng, MVL còn thiết lập cơ chế tặng điểm thưởng dựa vào đánh giá của hành khách sau mỗi chuyến đi. Điểm thưởng có thể được quy đổi thành một loại token (tiền điện tử của riêng hệ sinh thái này phát hành).

"Loại tiền này không được phép sử dụng như phương tiện thanh toán. Tài xế có thể giữ lại hoặc mang bán trên các sàn chấp nhận giao dịch chúng", ông Kay Woo nhấn mạnh token chỉ là một loại tài sản để đầu tư.

Sự xuất hiện của Grab đã gây ra cạnh tranh gay gắt với các dịch vụ xe taxi truyền thống tại Việt Nam thời gian qua. Nếu ứng dụng gọi xe MVLchain bước chân vào thị trường Việt Nam thì ngoài Grab, doanh nghiệp taxi trong nước sẽ phải cạnh tranh thêm một đối thủ lớn nữa.

Xem thêm: Sau thương vụ mua lại Uber, Grab báo cáo gì lên Bộ Giao thông vận tải?

Tin mới lên