Sau thượng đỉnh liên Triều, uy tín của ông Moon Jae-in lên cao nhất kể từ khi nhậm chức

Hoàng Lan - 03/05/2018 11:44 (GMT+7)

(VNF) – Sau Hội nghị thượng đỉnh liên Triều được tổ chức hôm 27/4, uy tín chính trị của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tăng lên mức cao nhất trong 11 tháng kể từ khi ông nhậm chức (10/5/2017).

VNF
78,3% số người được hỏi ủng hộ cách ông Moon Jae-in giải quyết các vấn đề của nhà nước

Theo kết quả trưng cầu dân ý do Tổ chức Realmeter công bố ngày 3/5, 78,3% số người được hỏi ủng hộ cách ông Moon Jae-in giải quyết các vấn đề của nhà nước.

Không giống như các cuộc thăm dò hàng tuần, cuộc thăm dò mới nhất này được tiến hành vào 2 ngày (thứ Hai và thứ Tư) – với sự tham gia trả lời của 1.002 người trưởng thành trên khắp Hàn Quốc.

Thành công của Hội nghị thượng đỉnh liên Triều hôm 27/4 đã thuyết phục người dân Hàn Quốc tin tưởng vào chính sách lãnh đạo của Tổng thống Moon Jae-in.

Cũng trong ngày hôm nay (3/5), Hàn Quốc đã thành lập một ủy ban trực thuộc phủ tổng thống phụ trách triển khai các kết quả đạt được trong cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều diễn ra hồi tuần trước. Ủy ban sẽ có phiên họp đầu tiên trong ngày 3/5.

Lãnh đạo của ủy ban mới là ông Im Jong-seok - Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Trong "Tuyên bố Bàn Môn Điếm vì hòa bình, thịnh vượng và thống nhất trên bán đảo Triều Tiên", Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thống nhất nhiều bước đi cần thiết để giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, bao gồm việc dừng ngay lập tức mọi hoạt động gây hấn nhằm vào đối phương.

Về mặt kỹ thuật, hai miền Triều Tiên hiện vẫn trong tình trạng chiến tranh vì cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 chỉ kết thúc với một hiệp ước đình chiến.

Trong hội nghị vừa qua, hai nhà lãnh đạo cũng thống nhất sẽ tìm cách chấm dứt chiến tranh một cách chính thức bằng một hiệp ước hòa bình mà cả hai bên đều cho rằng có thể sẽ cần tới sự tham gia của Mỹ và Trung Quốc.

Một trong những nhiệm vụ đầu tiên của Ủy ban triển khai Tuyên bố Bàn Môn Điếm là xác định những bước đi có thể tiến hành ngay và những bước đi cần thêm thời gian chờ đợi.

Trong một diễn biến liên quan, Hàn Quốc cũng đã chọn ông Kim Do-gyun, Thư ký Tổng thống từng có thời gian phục vụ cho quân đội, làm trưởng đoàn đàm phán của nước này trong các cuộc đàm phán cấp tướng sắp tới với Triều Tiên.

Phía Hàn Quốc có thể sẽ phân công ông Kim Do-gyun tới Bộ Quốc phòng vào cuối tuần này và đảm nhận vị trí Tổng Cục trưởng phụ trách nhóm chuyên về Triều Tiên. Vị Tướng 2 sao này có nhiều kinh nghiệm trong các vấn đề với Triều Tiên và đã tham gia các cuộc đàm phán cấp chuyên viên với Triều Tiên tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm hồi tháng 2/2011.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bỏ tiền mua dữ liệu: Vì sao còn ngần ngại?

Bỏ tiền mua dữ liệu: Vì sao còn ngần ngại?

(VNF) - Dữ liệu tài chính giống như “thực phẩm chức năng”, không phải là “thuốc chữa bệnh”, nên không nằm trong danh mục “ưu tiên” của rất nhiều nhà đầu tư. Bên cạnh đó, nguồn cung dữ liệu tài chính chất lượng cao trên thị trường hiện còn hạn chế.

Cách nộp tiền và sử dụng VETC không mất phí chuyển khoản

Cách nộp tiền và sử dụng VETC không mất phí chuyển khoản

(VNF) -Trước phản ánh về việc dùng tài khoản VETC bị treo tiền khi không dùng hết, đồng thời có nhiều người khi chuyển tiền vào tài khoản giao thông vẫn bị mất phí, phía VETC khẳng định, DN không treo tiền của khách, không thu bất kỳ hoản phí nào của khách hàng và đang nỗ lực hoàn thiện dịch vụ để khách hàng thuận tiện khi nộp và sử dụng ứng dụng VETC.

Giá vàng SJC 'bất động', chờ chính sách mới của NHNN

Giá vàng SJC 'bất động', chờ chính sách mới của NHNN

(VNF) - Giá vàng trong nước dường như đang “chững lại” để chờ những thay đổi mới trong chính sách bình ổn thị trường vàng của Ngân hàng Nhà nước.

'Người dân thắt lưng buộc bụng nhưng vẫn phải nộp thuế thu nhập cá nhân'

'Người dân thắt lưng buộc bụng nhưng vẫn phải nộp thuế thu nhập cá nhân'

(VNF) - Đại biểu Nguyễn Thị Thủy (đoàn Bắc Kạn) cho rằng mức giảm trừ gia cảnh hiện nay chưa phản ánh đúng với thực tế cuộc sống.

Vinh danh Chủ tịch Trung Quốc, Campuchia đặt tên 'Đại lộ Tập Cận Bình'

Vinh danh Chủ tịch Trung Quốc, Campuchia đặt tên 'Đại lộ Tập Cận Bình'

(VNF) - Chính phủ Campuchia đã chính thức đổi tên Đường vành đai 3 ở Phonm Penh thành “Đại lộ Tập Cận Bình” để vinh danh Chủ tịch nước Trung Quốc, người đóng vai trò chủ chốt trong việc tăng cường quan hệ đối tác kinh tế giữa Campuchia và Trung Quốc.

Đề nghị Quốc hội ra nghị quyết thí điểm làm dự án nhà ở khi chưa chuyển đổi mục đích sang đất ở

Đề nghị Quốc hội ra nghị quyết thí điểm làm dự án nhà ở khi chưa chuyển đổi mục đích sang đất ở

(VNF) - Chính phủ thống nhất thông qua Đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất mà đất đó không phải là đất ở.

Vàng trồi sụt quanh 90 triệu/lượng: Liều lướt sóng trong cơn sốt giá?

Vàng trồi sụt quanh 90 triệu/lượng: Liều lướt sóng trong cơn sốt giá?

(VNF) - Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước đã “bơm” ra thị trường 48.500 lượng vàng, tương ứng với 1,8 tấn, thế nhưng giá vẫn không ngừng tăng, lên ngưỡng 90 triệu đồng/lượng. Đặc biệt nhẫn trơn vẫn khan nguồn cung, vậy với nhà đầu tư cá nhân thì có nên “lướt sóng” trong cơn sốt này

Chuyển đổi số ngân hàng: An toàn thông tin là yêu cầu hàng đầu

Chuyển đổi số ngân hàng: An toàn thông tin là yêu cầu hàng đầu

(VNF) - Trong bối cảnh cả nước ngày càng xuất hiện nhiều vụ mất tiền trong tài khoản, việc bảo vệ thông tin và tài sản của khách hàng đã trở thành một nhiệm vụ hàng đầu của ngành ngân hàng Quảng Nam.

Tập đoàn bảo hiểm 137 tuổi 'trẻ hoá' nhờ AI

Tập đoàn bảo hiểm 137 tuổi 'trẻ hoá' nhờ AI

(VNF) - Manulife, một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ lâu đời và lớn nhất thế giới, đang cho thấy sức sống mạnh mẽ và sự linh hoạt đáng kinh ngạc của một “cỗ máy” 137 tuổi trong tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số và áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Nhớ lại 5 năm điên đảo của BĐS Việt: Khủng hoảng, gượng dậy, lại khủng hoảng

Nhớ lại 5 năm điên đảo của BĐS Việt: Khủng hoảng, gượng dậy, lại khủng hoảng

(VNF) - Trải qua giai đoạn sốt nóng cực độ (2006 -2007), thị trường bất động sản Việt Nam đã bất ngờ đảo chiều trong năm 2008, khởi đầu cho một thời kỳ u ám kéo dài khiến hàng loạt doanh nghiệp địa ốc lao đao. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng này cũng tạo điều kiện cho một lớp doanh nghiệp vươn lên, trở thành những cái tên hàng đầu.