Tập đoàn bảo hiểm 137 tuổi 'trẻ hoá' nhờ AI

Linh Anh - 29/05/2024 08:45 (GMT+7)

(VNF) - Manulife, một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ lâu đời và lớn nhất thế giới, đang cho thấy sức sống mạnh mẽ và sự linh hoạt đáng kinh ngạc của một “cỗ máy” 137 tuổi trong tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số và áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Tấm gương về chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm

Manulife là tập đoàn dịch vụ tài chính quốc tế hàng đầu hoạt động chủ yếu dưới tên John Hancock ở Mỹ và thương hiệu Manulife ở Canada, châu Á và châu Âu. Manulife cung cấp các giải pháp tài chính, bảo hiểm và dịch vụ quản lý tài sản cho các cá nhân, nhóm và tổ chức, có hơn 35 triệu khách hàng và quản lý hơn 1.100 tỷ USD tài sản tính tới cuối năm 2023.

Trong môi trường kỹ thuật số không ngừng thay đổi ngày nay, Manulife được coi là một tấm gương thành công về chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách hiện đại hóa kiến trúc công nghệ, đầu tư vào năng lực công nghệ tiên tiến và thúc đẩy văn hóa học tập liên tục. Công ty bắt đầu quá trình chuyển đổi số một cách nghiêm túc vào năm 2018 - khi ngành bảo hiểm và tài chính “mắc kẹt” trong một thời kỳ đen tối.

“20-30 năm trước, cách người tiêu dùng tương tác với một công ty bảo hiểm rất thủ công, rất cổ điển, nhiều giấy tờ hành chính và thành thật mà nói, trong vài thập kỷ qua, nó không thực sự thay đổi nhiều. Chúng tôi nghĩ rằng Manulife nắm cơ hội lớn nếu chúng tôi có thể đi đầu trong việc thay đổi cách tương tác của người tiêu dùng”, Chủ tịch, Giám đốc điều hành Manulife Roy Gori nói về quyết tâm số hoá của tập đoàn.

Năm 2019, Manulife đầu tư vào Haodf.com, nền tảng y tế trực tuyến hàng đầu Trung Quốc, trong một thỏa thuận giúp khách hàng Manulife tiếp cận các nguồn tài nguyên y tế tại Trung Quốc. Công ty bảo hiểm này cũng đã hợp tác với Apple và Amazon để sử dụng các sản phẩm công nghệ và thiết bị đeo của họ trong các chương trình nhằm mục đích thay đổi hành vi sức khỏe của các chủ hợp đồng Manulife.

Năm 2021, Manulife đã tích hợp các công cụ bảo lãnh phát hành bảo hiểm của mình với công ty phần mềm iPipeline có trụ sở tại Pennsylvania để đẩy nhanh quá trình đăng ký bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng tại Mỹ thông qua ứng dụng iGO. Cách tiếp cận mới, hiện đại này làm giảm đáng kể chu kỳ bán bảo hiểm nhân thọ nhờ cung cấp các tính năng chữ ký điện tử và lưu trữ dữ liệu y tế của khách hàng một cách an toàn hơn.

Tuy nhiên, Manulife không chỉ đổi mới dựa vào những đối tác bên ngoài. Tập đoàn này đã đầu tư 750 triệu USD kể từ năm 2018 để tăng cường năng lực kỹ thuật số và coi đây là một trong năm ưu tiên chiến lược hàng đầu.

Theo CEO Roy Gori, quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của công ty vẫn đi theo hướng “kép”. Ông cho biết: “Chúng tôi cũng đã đầu tư rất nhiều vào việc xây dựng năng lực kỹ thuật của riêng mình để có thể mang lại cho chúng tôi lợi thế đáng kể”. Ví dụ, công ty đã phát triển một ứng dụng di động có tên Vitality, mang lại trải nghiệm liền mạch cho khách hàng và khuyến khích cuộc sống lành mạnh.

Ngoài ra, Manulife đã tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và chatbot để hỗ trợ khách hàng hiệu quả, giúp giảm thời gian giải quyết vấn đề và tăng sự hài lòng của khách hàng. Manulife cũng cải tiến hàng trăm trang web, ứng dụng và nền tảng kỹ thuật số để tạo ra giao diện gắn kết hơn, đi kèm đó là cá nhân hóa danh mục sản phẩm cho các đại lý và khách hàng.

Quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của Manulife đã cho phép công ty chuyển sang cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm. Đơn cử như công ty Manulife tại Philippines đã tận dụng các nền tảng như Manulife Online, được bình chọn là nền tảng trực tuyến tự phục vụ số 1 trong ngành bảo hiểm; ứng dụng Manulife Online Mobile và Manulife Shop, nền tảng kỹ thuật số cho phép người Philippines mua trực tuyến các sản phẩm bảo hiểm giá cả phải chăng một cách thuận tiện, để giúp khách hàng dễ tiếp cận với bảo hiểm.

Ảnh minh hoạ

Dấu ấn AI trong từng quy trình

Năm 2023 vừa qua có thể coi thời thời kỳ bùng nổ về trí tuệ nhân tạo, khi các mô hình AI phổ quát (AI general) thúc đẩy một cuộc đua về công nghệ này. Nhưng không phải chờ tới thời kỳ bùng nổ mà từ rất sớm, các công ty trong ngành bảo hiểm cũng đã “chạy đua” để ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào các quy trình bảo lãnh phát hành và thẩm định, đặc biệt là khi đối mặt với các mối đe dọa mạng đang gia tăng.

Với Manulife, những nỗ lực tích hợp AI vào quy trình hoạt động và sản phẩm bắt đầu cùng với thời kỳ chuyển đổi số của công ty, tức là vào năm 2018. Chủ tịch và Giám đốc điều hành Manulife Roy Gori khẳng định trong báo cáo thường niên 2023 của tập đoàn: “Khi trí tuệ nhân tạo bắt đầu có tác động biến đổi các ngành công nghiệp, chúng tôi muốn trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực của mình”.

Bà Jodie Wallis, Giám đốc Phân tích toàn cầu của Manulife, cho biết các mô hình AI tổng hợp và AI sáng tạo được sử dụng trong nhiều quy trình tại Manulife, bao gồm tìm kiếm và tóm tắt tài liệu, tối ưu hóa năng suất của nhân viên (có thể bao gồm các hoạt động như tạo chương trình nghị sự hoặc tóm tắt các cuộc họp và cuộc gọi), cho phép hỗ trợ đại lý và cố vấn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chăm sóc khách hàng.

Bên cạnh việc sử dụng chatbot AI để trả lời câu hỏi của khách hàng cũng như phục vụ mục đích tra cứu dữ liệu, Manulife cũng tích hợp AI vào quy trình phân tích rủi ro và thẩm định giá tại chỗ cho khách hàng. Manulife đã sử dụng AIDA, một công cụ bảo lãnh AI được đào tạo bằng máy học và được phép bảo lãnh bảo hiểm nhân thọ mà không cần con người đưa ra quyết định cuối cùng. AIDA là kết quả của sự hợp tác giữa nhóm phân tích nâng cao, nhóm bảo lãnh phát hành và nhóm định giá trong Bảo hiểm cá nhân. Phải mất 14 tháng lên ý tưởng và phát triển, 500 biến số và 6 tháng thử nghiệm song song để tạo ra công cụ này.

AIDA, viết tắt của “thuật toán quyết định trí tuệ nhân tạo”, đã phê duyệt các trường hợp bảo lãnh rủi ro thấp với số tiền bảo hiểm dưới 1 triệu USD cho khách hàng từ 18-45 tuổi kể từ tháng 6/2018. Vào thời điểm Manulife giới thiệu AIDA với thế giới, công ty này đã trở thành công ty bảo hiểm đầu tiên sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo để đưa ra quyết định bảo lãnh phát hành. Đây cũng là trường hợp điển hình trong việc ứng dụng AI của Manulife.

Đến tháng 7/2022, Manulife cho ra mắt công cụ mới có tên AIDA iLong, giúp chuyển các đơn đăng ký bảo hiểm nhanh hơn. Nhờ AIDA iLong, nhóm bảo lãnh hiện có thể xử lý thêm 50 đơn đăng ký dạng dài mỗi tuần. Công cụ AIDA iLong xử lý khoảng 22% các trường hợp bảo hiểm nhân thọ được gửi, tương đương khoảng 57% các trường hợp đủ điều kiện ở độ tuổi 18-45 với mức bảo hiểm lên tới 1 triệu USD. Quá trình phê duyệt diễn ra trong vòng vài giây kể từ khi dữ liệu bảo lãnh được gửi qua iLong hoặc được thu thập như một phần của quy trình phỏng vấn qua điện thoại với iShort.

“AIDA là một tài sản quan trọng đối với các cố vấn bảo hiểm của chúng tôi, những người làm việc chăm chỉ để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của họ. Việc cho phép AI xử lý các trường hợp đơn giản sẽ giúp đội ngũ bảo lãnh tập trung giải quyết các trường hợp phức tạp hơn, điều đó có nghĩa là khách hàng sẽ nhận được khoản bảo hiểm mà họ cần sớm hơn”, bà Karen Cutler, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Bảo lãnh tại Manulife Canada, cho biết.

Ngoài ra, Manulife cũng đang tận dụng công nghệ AI để xử lý các yêu cầu bồi thường một cách thông suốt. Điều này cho phép thanh toán nhanh hơn, bao gồm một số khoản thanh toán ngay trong ngày.

Với Manulife, những nỗ lực tích hợp AI vào quy trình hoạt động và sản phẩm bắt đầu cùng với thời kỳ chuyển đổi số của công ty, tức là vào năm 2018. Chủ tịch và Giám đốc điều hành Manulife Roy Gori khẳng định trong báo cáo thường niên 2023 của tập đoàn: “Khi trí tuệ nhân tạo bắt đầu có tác động biến đổi các ngành công nghiệp, chúng tôi muốn trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực của mình”.

Cùng chuyên mục
Tập đoàn FWD bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam

Tập đoàn FWD bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam

28/03/25 09:46 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn FWD công bố bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 27/3/2025.

Bị bảo hiểm từ chối bồi thường: Những lỗi không ngờ từ phía khách hàng

Bị bảo hiểm từ chối bồi thường: Những lỗi không ngờ từ phía khách hàng

28/03/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều trường hợp khách hàng tham gia có thể vì lý do quên hoặc thực sự không biết được việc mua bảo hiểm nhưng khi sự kiện bảo hiểm xảy ra thì không được chi trả

Ông lớn 'buôn tiền' lấn sân bảo hiểm: Lợi thế người dày vốn, đi sau

Ông lớn 'buôn tiền' lấn sân bảo hiểm: Lợi thế người dày vốn, đi sau

27/03/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Việc các định chế tài chính tại Việt Nam lấn sân sang mảng bảo hiểm bởi đây là thị trường rất “màu mỡ” và lợi thế người đi sau sẽ giúp các DN này chiếm thị phần rất nhanh

Manulife khai trương văn phòng mới tại ‘phố’ tài chính Quận 1, TP.HCM

Manulife khai trương văn phòng mới tại ‘phố’ tài chính Quận 1, TP.HCM

24/03/25 16:32 (GMT+7)

(VNF) - Với mong muốn phục vụ khách hàng và đội ngũ đại lý tốt hơn, Manulife vừa chính thức khai trương văn phòng MClass Saigon thuộc tòa nhà LIM Tower (9-11 Tôn Đức Thắng, quận 1).

Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

24/03/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Dragon Capital Việt Nam vừa ra thông tin chính thức về cuộc thi "Khi Phụ Nữ Đầu Tư” Của Cộng Đồng Nghiện Nhà trên mạng xã hội Facebook.

Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

21/03/25 20:23 (GMT+7)

(VNF) - Ngân hàng Techcombank dự kiến chi 1.040 tỷ đồng để nắm gữ 80% cổ phần của công ty bảo hiểm nhân thọ TCLife dự kiến có vốn điều lệ 1.300 tỷ, số vốn còn lại do Vingroup và các cổ đông khác góp.

Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?

Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?

19/03/25 14:30 (GMT+7)

(VNF) - Thẻ tín dụng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, có thể trở thành công cụ tài chính hữu ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người dùng không biết cách chi tiêu.

Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

16/03/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai xác định, đại lý bảo hiểm Mai Hương Lý (mã số đại lý IC: 2210078412) đã có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng với số tiền hơn 500 triệu đồng

 Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

14/03/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ mỗi năm đều có doanh thu cao, gồm phí khai thác mới và tái tục, lên đến vài trăm nghìn tỷ, nhưng nhiều doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) vẫn báo lỗ. Theo chuyên gia đánh giá, thu nhiều tiền nhưng chi phí cho hoạt động kinh doanh cũng rất lớn.

Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?

Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?

12/03/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Bộ Tài chính đánh giá, 65% số DN thuộc nhóm tài chính vốn FDI, trong đó có các DN bảo hiểm (DNBH) nhân thọ lợi nhuận âm nhiều năm nhưng vẫn tiếp tục mở rộng kinh doanh. Chuyên gia cho rằng, có nghi vấn “chuyển giá” nhưng với tầm nhìn về 1 thị trường bảo hiểm tiềm năng có thể nhiều DN chấp lỗ để chiếm chỗ, chờ thời

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

06/03/25 16:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo đại diện của ứng dụng tài chính MoMo, động lực tăng trưởng sẽ chủ yếu đến từ quá trình chuyển mình của các doanh nghiệp ví điện tử lớn thành các ứng dụng tài chính với đa dạng sản phẩm.

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

06/03/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Kết luận thanh tra mới đây về Cathay Life đã chỉ ra loạt tồn tại như bán bảo hiểm không đúng đối tượng, chậm chuyển hồ sơ giải quyết yêu cầu,...

Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp

Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp

05/03/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) phi nhân thọ thu ngàn tỷ bảo hiểm xe cơ giới, nhưng chi bồi thường chủ yếu ở nghiệp vụ bảo hiểm vật chất. Chuyên gia đánh giá rằng, phải tăng chi bồi thường ở bảo hiểm TNDS để người dân có niềm tin vào loại hình quan trọng này

Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng

Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng

05/03/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Đại lý tư vấn Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ MB Ageas (MBAL) bị nghi vấn có hành vi “rút tiền trong thẻ” của hàng loạt khách hàng tại ngân hàng ở Lào Cai. Theo MBAL, vụ việc đã được chuyển đến cơ quan chức năng để điều tra xác minh.

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

03/03/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Nguyên nhân việc người tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT), khi xảy ra sự kiện bảo hiểm không được bồi thường đến từ nhiều phía, chủ yếu là khâu tư vấn. Theo chuyên gia, cần có sự chung tay của cả 3 bên để người dân tin tưởng vào ngành bảo hiểm

Bảo hiểm phi nhân thọ: Tìm cơ hội trong một thị trường 'cô đặc'

Bảo hiểm phi nhân thọ: Tìm cơ hội trong một thị trường 'cô đặc'

01/03/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Được đánh giá là thị trường có tính chất “cô đặc” cao và cạnh tranh gay gắt, đặc biệt sau khi chịu ảnh hưởng từ thiệt hại của cơn bão số 3. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, bảo hiểm phi nhân thọ còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng

Giảm thời gian đóng BHXH 1 lần để hưu sớm: Từ 10 xuống 5 năm

Giảm thời gian đóng BHXH 1 lần để hưu sớm: Từ 10 xuống 5 năm

27/02/25 09:15 (GMT+7)

(VNF) - Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện đã đủ tuổi nghỉ hưu, nhưng thời gian đóng bảo hiểm xã hội còn thiếu không quá 5 năm (60 tháng) thì được đóng một lần cho đủ 15 năm để hưởng lương hưu.

Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng tại Bắc Giang

Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng tại Bắc Giang

21/02/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 21/2/2025, Bảo hiểm Agribank Chi nhánh Thăng Long - phối hợp với Agribank chi nhánh huyện Lục Nam (Bắc Giang) tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng với số tiền hơn 1 tỷ đồng cho 3 gia đình khách hàng.

Techcombank rót 1.300 tỷ đồng lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Techcombank rót 1.300 tỷ đồng lập công ty bảo hiểm nhân thọ

21/02/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Techcombank dự kiến thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ (TCLife) với vốn điều lệ tối thiểu 1.300 tỷ đồng, đồng thời bỏ ra 285 tỷ đồng nhằm tăng sở hữu tại bảo hiểm phi nhân thọ kỹ thương (TCGIns)

Generali Việt Nam và PVcomBank hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm nhân thọ

Generali Việt Nam và PVcomBank hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm nhân thọ

18/02/25 17:22 (GMT+7)

(VNF) - Generali Việt Nam PVcomBank vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Thua lỗ kỷ lục, một công ty tài chính giảm gần 90% nhân sự

Thua lỗ kỷ lục, một công ty tài chính giảm gần 90% nhân sự

16/02/25 10:19 (GMT+7)

(VNF) - Công ty tài chính VietCredit đã giảm hơn một nghìn nhân viên, tương đương gần 90% nhân sự trong năm 2024 trong bối cảnh thua lỗ kỷ lục.

Tài chính tiêu dùng vào chu kỳ mới, loạt công ty báo lãi lớn

Tài chính tiêu dùng vào chu kỳ mới, loạt công ty báo lãi lớn

15/02/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng năm 2024 đã khởi sắc, nhiều công ty báo lãi lớn. Các chuyên gia dự báo thị trường này sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2025 bởi tăng trưởng kinh tế tích cực và dư địa cho vay mảng tiêu dùng còn rất lớn.

Nhận giấy khai sinh mua luôn BH nhân thọ: Yên tâm viện phí cho con từ 15 ngày tuổi

Nhận giấy khai sinh mua luôn BH nhân thọ: Yên tâm viện phí cho con từ 15 ngày tuổi

15/02/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Không chỉ dành cho người trụ cột, nhiều bố mẹ hiện nay đã tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT) cho các con rất sớm, từ 15 ngày tuổi. Theo chuyên gia, việc này nếu lựa chọn đúng thì “một mũi tên, trúng ba đích”

Bảo hiểm Agribank nỗ lực giúp nông dân tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm

Bảo hiểm Agribank nỗ lực giúp nông dân tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm

14/02/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Đại diện Bảo hiểm Agribank cho rằng phát triển các hoạt động bảo hiểm vào khu vực nông nghiệp - nông dân - nông thôn cần sự phối hợp chặt chẽ giữa Chính phủ, doanh nghiệp, các HTX và nhà nông.

Tin khác
Bảo hiểm nhân thọ: An toàn tài chính và sự phát triển bền vững tại Việt Nam

Bảo hiểm nhân thọ: An toàn tài chính và sự phát triển bền vững tại Việt Nam

(VNF) - Trong bối cảnh kinh tế biến động, bảo hiểm nhân thọ đã chứng minh vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tài chính tại các thị trường phát triển.

Tập đoàn FWD bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam

Tập đoàn FWD bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam

Bị bảo hiểm từ chối bồi thường: Những lỗi không ngờ từ phía khách hàng

Bị bảo hiểm từ chối bồi thường: Những lỗi không ngờ từ phía khách hàng

Ông lớn 'buôn tiền' lấn sân bảo hiểm: Lợi thế người dày vốn, đi sau

Ông lớn 'buôn tiền' lấn sân bảo hiểm: Lợi thế người dày vốn, đi sau

Manulife khai trương văn phòng mới tại ‘phố’ tài chính Quận 1, TP.HCM

Manulife khai trương văn phòng mới tại ‘phố’ tài chính Quận 1, TP.HCM

Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?

Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?

Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

 Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?

Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp

Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp

Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng

Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

Bảo hiểm phi nhân thọ: Tìm cơ hội trong một thị trường 'cô đặc'

Bảo hiểm phi nhân thọ: Tìm cơ hội trong một thị trường 'cô đặc'

Giảm thời gian đóng BHXH 1 lần để hưu sớm: Từ 10 xuống 5 năm

Giảm thời gian đóng BHXH 1 lần để hưu sớm: Từ 10 xuống 5 năm

Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng tại Bắc Giang

Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng tại Bắc Giang

Techcombank rót 1.300 tỷ đồng lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Techcombank rót 1.300 tỷ đồng lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Generali Việt Nam và PVcomBank hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm nhân thọ

Generali Việt Nam và PVcomBank hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm nhân thọ

Thua lỗ kỷ lục, một công ty tài chính giảm gần 90% nhân sự

Thua lỗ kỷ lục, một công ty tài chính giảm gần 90% nhân sự

Tài chính tiêu dùng vào chu kỳ mới, loạt công ty báo lãi lớn

Tài chính tiêu dùng vào chu kỳ mới, loạt công ty báo lãi lớn

Nhận giấy khai sinh mua luôn BH nhân thọ: Yên tâm viện phí cho con từ 15 ngày tuổi

Nhận giấy khai sinh mua luôn BH nhân thọ: Yên tâm viện phí cho con từ 15 ngày tuổi

Bảo hiểm Agribank nỗ lực giúp nông dân tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm

Bảo hiểm Agribank nỗ lực giúp nông dân tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm