Suzuki Grand Vitara hybrid mới ra mắt, có trở lại thị trường Việt Nam?
Minh Anh -
06/09/2022 11:37 (GMT+7)
(VNF) - Suzuki Grand Vitara hiện đã ngừng bán tại thị trường Việt Nam, trong khi khách hàng tại nước ngoài vừa đón nhận thế hệ mới của mẫu xe này.
Từng là mẫu xe ăn khách một thời tại Việt Nam, tuy nhiên trước sự xuất hiện của nhiều “tân binh”, cộng thêm việc chậm lên đời, phụ tùng thay thế đắt đỏ và nguồn cung không ổn định, Suzuki Grand Vitara dần đi vào lãng quên.
Bước sang thế hệ mới, Suzuki Grand Vitara thế hệ mới có ngoại hình được trang bị hệ thống đèn pha LED, dải đèn LED định vị ban ngày, bộ mâm hợp kim 6 chấu kép, đèn hậu LED và ăng ten vây cá mập.
Nội thất của Suzuki Grand Vitara thế hệ mới có vô lăng tích hợp nhiều phím chức năng, các hàng ghế ngồi và tay lái bọc giả da. Trung tâm bảng táp lô là một màn hình cảm ứng 9 inch, đi kèm hệ thống thông tin giải trí Smart Play Pro Plus, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và ghế trước có tính năng làm mát.
Trên phiên bản cao cấp nhất, Suzuki Grand Vitara thế hệ mới còn được trang bị thêm hệ thống camera 360 độ, sạc điện thoại không dây, bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần, hệ thống đèn viền cũng như tính năng ra lệnh bằng giọng nói dùng Google và Siri.
“Trái tim” của Suzuki Grand Vitara thế hệ mới bán tại thị trường Ấn Độ có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là hệ truyền động mild hybrid với sự kết hợp giữa động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L và một mô-tơ điện, tạo ra công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 107 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp đi kèm lẫy chuyển số sau vô lăng.
Thứ hai là hệ truyền động hybrid với máy xăng Atkinson cycle 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 92 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122 Nm. Động cơ này kết hợp với một mô-tơ điện có công suất 79 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm, đi kèm là hộp số e-CVT. Tổng công suất kết hợp của phiên bản này là 114 mã lực.
Mặc dù “thay da đổi thịt”, nhưng Suzuki Grand Vitara thế hệ mới có trang bị an toàn khá cơ bản với hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, phanh đĩa trên 4 bánh và 6 túi khí.
Trong thời gian tới, nếu Suzuki Grand Vitara hybrid quay trở lại thị trường Việt Nam, đây sẽ là đối thủ đáng gờm ở phân khúc SUV hạng B, cạnh tranh với Kia Seltos hay Hyundai Creta.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Làm văn hoá thực sự không có lợi nhuận nhiều về kinh tế, nhưng lợi ích nó mang lại vô cùng to lớn không thể đong đếm được bằng tiền, đó là tâm sự của ông Cao Văn Tuấn - Giám đốc Bảo tàng văn hoá nghệ thuật Đông Dương - Hải Phòng.