Triệu hồi khắc phục lỗi trên xe Toyota Alphard, Wigo ảnh hưởng đến an toàn người dùng
(VNF) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cùng lúc hai chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi trên hai mẫu xe là Toyota Wigo và Alphard.
Trái ngược với sự thành công tại thị trường Ấn Độ, mẫu xe Suzuki Swift bán ra ở thị trường Việt Nam lại gặp khó và thất bại thảm hại với doanh số “èo uột” khi so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số của mẫu xe Suzuki Swift trong cả năm 2019 chỉ là 1.690 chiếc, thua xa Toyota Yaris, Mazda2.
Doanh số hàng tháng Suzuki Swift chỉ vài chục chiếc hàng tháng
Cụ thể, Swift kém hơn đối thủ Toyota Yaris tới 796 chiếc; còn khi so sánh với Mazda2 thì Swift cũng thấp hơn 972 chiếc. Doanh số của Toyota Yaris và Mazda2 trong cả năm 2019 lần lượt là 2.886 xe và 2.662 xe.
Bước sang năm 2020, doanh số của Suzuki Swift tiếp tục đà “tụt dốc” không phanh khi tháng mở màn của năm mới chỉ bán được duy nhất 1 xe.
Sang tới tháng 2, mẫu xe này không bán được chiếc nào. Tới tháng 3, Suzuki Swift bán được 1 chiếc, tháng 4 bán được 4 chiếc và tháng 5 bán được 18 chiếc.
Các tháng tiếp theo doanh số của Swift ghi nhận mức tăng nhẹ “lẹt đẹt”, chỉ vài chiếc trong từng tháng.
Tháng 8 vừa qua, doanh số của Swift chỉ đạt 21 xe. Cộng dồn doanh số 8 tháng của năm 2020, doanh số của mẫu xe này đạt 125 chiếc, một con số rất khiêm tốn khi so với đối thủ Toyota Yaris (8 tháng đạt 918 xe) và Mazda2 (8 tháng đạt 1.413 xe).
Có nhiều lý do để giải thích cho việc vì sao mẫu xe đô thị Suzuki Swift “ế ẩm” tại thị trường Việt Nam.
Về thiết kế, so với các đối thủ trong cùng phân khúc, Swift vẫn chưa thực sự nổi bật và thiếu sự hiện đại, trau chuốt trong khi các đối thủ đã bước sang thế hệ mới. Cộng thêm vào đó là những trang bị tiện nghi trên Swift chỉ dừng lại ở mức đủ dùng và không được chú trọng, nâng cấp nhiều.
Có thể thấy, các đối thủ cạnh tranh với Swift đều liên tục cập nhật, cải tiến nhiều chi tiết về thiết kế lẫn trang bị tiện nghi theo từng năm, thậm chí là ra mắt phiên bản mới (Mazda2 mới ra mắt tháng 3/2020). Trong khi đó, Suzuki dường như vẫn tỏ ra khá “lười” trong việc chăm chút cho đứa “con cưng” Swift.
Báo giá phụ tùng mỗi nơi một kiểu cũng là nguyên nhân khiến người tiêu dùng "quay lưng" với xe Suzuki
Ngoài “lười” nâng cấp và thay đổi, Suzuki tại Việt Nam còn “lười” quảng bá thương hiệu của mình. Những sự kiện ra mắt xe mới cũng như các chiến dịch ưu đãi, giảm giá đặc biệt cũng ít và nhỏ lẻ, trái ngược với hướng đi của các đối thủ khác.
Thêm một lý do khác cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự thất bại của Suzuki Swift tại Việt Nam đó là các chương trình ưu đãi, khuyến mãi của hãng từ trước đến nay hầu như là không nhiều. Chỉ khi đến thời gian gần đây, khi thị trường ô tô Việt Nam bùng nổ cuộc chạy đua về giá nhằm kích cầu tiêu dung do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì Suzuki mới nhập cuộc để tránh khỏi việc bị “đào thải”.
Chưa hết, mạng lưới hệ thống đại lý, chăm sóc bảo dưỡng xe thưa thớt, phụ tùng thiếu và giá phụ tùng không minh bạch cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến cho Suzuki Swift ngày càng thất thế trước những đối thủ vốn dĩ đã quá mạnh tại thị trường Việt Nam.
Chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 1996, sau hơn 21 năm hoạt động, Suzuki dường như ngày càng trở nên “đuối sức” so với những thương hiệu sừng sỏ khác.
Sự thất bại của Suzuki Swift tại thị trường Việt Nam hầu hết đều xuất phát từ những nguyên nhân chủ quan. Nếu thực sự muốn “thoát ế” và tráng bị đào thải trên “đấu trường” ô tô Việt Nam, có lẽ Suzuki phải chăm chút nhiều hơn nữa cho đứa “con cưng” Swift, cũng như làm mới chính mình bằng nhiều chiến dịch, chiến lược cụ thể và lâu dài.
(VNF) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cùng lúc hai chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi trên hai mẫu xe là Toyota Wigo và Alphard.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Hãng xe pháp Peugeot chính thức rút lui khỏi thị tường Indonesia, nơi tiêu thụ ô tô lớn nhất Đông Nam Á.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - VinFast Auto Ltd. (Nasdaq: VFS), công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup mới đây đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý I/2024.
(VNF) - Doanh số bán hàng của Kia Sorento trong quý I/2024 ‘hụt hơi’ trước hai đối thủ cạnh tranh Ford Everest và Hyundai Santa Fe.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Khá bất ngờ khi mẫu xe được khách hàng Việt tìm mua nhiều nhất trong quý I/2024 là bán tải Ford Ranger với doanh số 3.562 chiếc.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Tổng lượng xe máy bán ra toàn thị trường trong quý I/2024 đạt 603.745 xe, giảm 4,88% so với cùng kỳ năm 2023.
(VNF) - “Tểu G63” Suzuki Jimny bán tại Việt Nam là phiên bản GLX 4AT với giá 789 triệu đồng.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trong phiên đấu giá ngày 5/4, biển số ô tô 30K-999.99 từng trúng hơn 74 tỷ đồng nhưng bỏ cọc vừa được đấu giá thành công hơn 30 tỷ đồng.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Tại Ấn Độ, SUV cỡ nhỏ Toyota Urban Cruiser Taisor có giá bán thấp nhất từ 230 triệu đồng và cao nhất khoảng 390 triệu đồng.
(VNF) - Bên cạnh việc tung ra nhiều phiên bản mới, phân khúc SUV hạng C còn chứng kiến cuộc chạy đua về giá bán giữa các đối thủ với nhau.
(VNF) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cùng lúc hai chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi trên hai mẫu xe là Toyota Wigo và Alphard.
(VNF) - Dự án Tổ hợp thương mại, dịch vụ - nhà ở cao cấp (Lavida Green) có mức đầu tư hơn 2.110 tỷ đồng, diện tích đất thực hiện dự án là 45.640,7m2 do Công ty TNHH SUFAT Việt Nam làm chủ đầu tư.