Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Với ngân sách 50 triệu đồng, việc lựa chọn một mẫu xe côn tay thể thao phù hợp phục vụ cho việc di chuyển hằng ngày thì cái tên Yamaha Exciter không thể bỏ qua. Được mệnh danh là “vua đường phố”, Yamaha Exciter hiện đang là mẫu xe côn tay được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam.
Trên thị trường, Yamaha Exciter hiện đang được mở bán với hai tuỳ chọn phiên bản là 150cc và 155cc. Trong đó, Yamaha Exciter 150cc bán ra với 4 phiên bản, giá dao động từ 47,29 triệu đến 49,29 triệu đồng.
Đối với phiên bản Exciter 155cc, mẫu xe này hiện có 10 biến thể để khách hàng lựa chọn, giá bán của xe dao động từ 47,29 đến 52,69 triệu đồng (áp dụng theo giá mới được hãng điều chỉnh từ tháng 12/2021).
Trên phiên bản Exciter 155 VVA mới, mẫu xe này được nâng cấp và thay đổi nhiều chi tiết hoàn toàn mới dựa trên các công nghệ đang được áp dụng trên xe thể thao YZF-R1 nhưng vẫn đảm bảo được tính ổn định, vận hành linh hoạt, hằng ngày của 1 chiếc xe thể thao phân khối nhỏ.
Theo đó, Exciter 155 được trang bị bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1; được phủ lớp công nghệ phủ carbon kim cương, tăng góc phun ở buồng đốt và số lỗ phun xăng tương tự YZF-R1.
Động cơ trang bị trên Exciter 155cc VVA mới được phát triển trên nền tảng động cơ R15 có công suất cực đại 17,7 mã lực, mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc.
Cụ thể, “trái tim” của xe là động cơ 155cc, 4 van, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, tỷ số nén đạt 10,5:1 tạo ra công suất tối đa 17,7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 N.m tại vòng tua 8.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ trên là hộp số 6 cấp.
Exciter 155cc được trang bị nhiều tính năng tiện ích cho người dùng như: mặt đồng hồ LCD đa chức năng hiển thị các thống sô như: tổng quãng đường, tốc độ, báo cấp số, báo kích hoạt VVA… khóa thông minh, ổ cắm sạc 12V cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác (chỉ có ở phiên bản cao cấp).
Trong khi ở phiên bản Exciter 150cc, xe được trang bị động cơ xi-lanh đơn, có công suất chỉ 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Nằm trong tầm giá 50 triệu đồng, Honda Winner X – đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter cũng là cái tên đáng cân nhắc khi bạn đang có nhu cầu tìm mua một mẫu xe côn tay để chơi Tết.
Honda Winner bán ra với 4 phiên bản, giá thấp nhất là 46,09 triệu đồng và cao nhất 49,59 triệu đồng. So với đối thủ cạnh tranh, giá bán của Honda Winner mang tính cạnh tranh hơn khi rẻ hơn Exciter vài trăm đến vài triệu đồng.
Cung cấp sức mạnh cho Honda Winner đến từ động cơ xi-lanh đơn, có công suất 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Tương tự như đối thủ Yamaha Exciter, Winner X cũng được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED, cụm đồng hồ kỹ thuật số LCD, hệ thống phuộc ống lồng thuỷ lực phía trước và giảm xóc dạng lò xo ở phía sau.
Trái ngược với sự xuất hiện rầm rộ trên các phương tiện thông tin truyền thông như Honda Winner hay Yamaha Exciter, mẫu xe côn tay Star SR 170 của thương hiệu xe máy Đài Loan SYM lại khá mờ nhạt và dường như cái tên này ít được biết tới.
SYM Star SR 170 bán trên thị trường được hãng niêm yết với giá bán 52,4 triệu đồng. Nếu xét về mặt bằng chung thì giá bán của Star SR 170 hiện cao hơn hai đối thủ Honda Winner hay Yamaha Exciter 150/155cc vài triệu đồng.
Mặc dù được trang bị khối động cơ có dung tích tới 174,5cc nhưng công suất của SYM Star SR 170 cũng không nổi bật hơn Exciter và Winner. Công suất của Star SR 170 là 11,2 kW yếu hơn Exciter 150cc (11,3 kW) và Winner (11,5 kW).
Nằm trong tầm giá 50 triệu đồng, xe côn tay Suzuki Raider R150 cũng là lựa chọn đáng cân nhắc bên cạnh các mẫu xe kể trên. Với giá bán chỉ 49,2 triệu đồng, Raider R150 có lợi thế hơn 3 đối thủ SYM Star SR 170, Honda Winner X, Yamaha Exciter 155 nhưng lại thua thiệt về số lượng phiên bản cho người dùng lựa chọn.
Suzuki Raider R150 được trang bị động cơ 150cc, 4 thì, có công suất 18,5 mã lực, kết hợp với hộp số 6 cấp số. Sức mạnh của xe hoàn toàn lấn lướt trước 3 đối thủ SYM Star SR 170, Honda Winner X, Yamaha Exciter 155.
Xe có hệ thống đèn pha, đèn hậu sử dụng bóng đèn LED, cụm đồng hồ KTS với màn hình LCD sắc nét hiển thị nhiều thông số kỹ thuật, chiều cao xe 980 mm phù hợp với vóc dáng của người Việt và khung sườn sử dụng công nghệ Suzuki Advanced Twin Spar, gia tăng sự cứng cáp và đầm xe, mang lại cảm giác lái chắc chắn và ổn định.
Cùng với Suzuki Raider R150, Satria F150 có giá bán 51,99 triệu đồng cũng là cái tên đáng cân nhắc khi bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một mẫu xe côn tay với ngân sách tầm giá 50 triệu đồng để phục vụ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.
Giống như Raider R150, Suzuki Satria F150 sở hữu kiểu dáng hyper-underbone. Cung cấp sức mạnh cho xe đến từ động cơ có dung tích 147,3cc, công suất 13,6 kW và có mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm.
Suzuki Satria F150 được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED, sử dụng khung sườn underbone, dung tích bình xăng 4 lít và đạt tiêu chuẩn khí thải euro 3.
Xem thêm: Tầm giá 20 triệu đồng, chọn xe máy phổ thông giá rẻ nào chơi Tết?
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.