Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Tối ngày 12/5, chưa đầy 1 ngày sau khi công bố việc Twitter sẽ có tân CEO mới, giám đốc điều hành Elon Musk đã hé lộ "át chủ bài" mà ông cất giấu.
"Tôi rất vui mừng được chào đón Linda Yaccarino với tư cách là CEO mới của Twitter! Linda sẽ tập trung chủ yếu vào hoạt động kinh doanh, trong khi tôi tập trung vào thiết kế sản phẩm & công nghệ mới", ông Musk đăng tweet, giải đáp thắc mắc của truyền thông về người được ông lựa chọn tiếp quản mạng xã hội truyền thông hàng đầu thế giới.
Trước đó, bà Linda Yaccarino đã được truyền thông đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí CEO Twitter. Bà là người có quan hệ khá thân thiết với ông Musk và giữ chức giám đốc kinh doanh quảng cáo của NBCUniversal trước khi công bố nghỉ việc. Với kinh nghiệm lâu năm trong giới truyền thông, được mệnh danh là "cây búa nhung", nữ CEO mới của Twitter hứa hẹn mang lại sự thay đổi chiến lược cho nền tảng MXH đang yếu kém về mảng quảng cáo.
Tốt nghiệp Đại học Bang Pennsylvania, bà Yaccarino bắt đầu sự nghiệp trong ngành truyền thông với tư cách là thực tập sinh tại bộ phận lập kế hoạch truyền thông của tập đoàn giải trí và truyền thông NBCUniversal (NBCU), nơi “mối tình” của bà với truyền thông bắt đầu. Bà Linda cũng đã dành gần 2 thập kỷ "ngụp lặn" trong ngành quảng cáo, tiếp thị và mua lại tại công ty Turner trước khi quay trở lại NBC và làm việc tiếp trong hơn 1 thập kỷ tại đây.
Bà Yaccarino là chủ tịch quảng cáo toàn cầu và quan hệ đối tác tại NBCUniversal, nơi bà giám sát 2.000 nhân viên trong một nhóm đã tạo ra doanh thu quảng cáo hơn 100 tỷ USD trong quá trình 12 năm làm việc, theo hồ sơ của bà trên trang web của công ty. Nhóm của bà đã củng cố quan hệ đối tác với Apple News, BuzzFeed, Snapchat và thậm chí cả Twitter.
Tại NBCUniversal, người phụ nữ 60 tuổi này được coi là "cỗ máy" bán quảng cáo. Bà còn có biệt danh là “Búa nhung”, bởi vì các chiến thuật đàm phán cứng rắn của bà được "tạo vỏ bọc" là những viên kẹo đường ngọt ngào.
Bà Yaccarino, được các đồng nghiệp mô tả là một giám đốc điều hành chăm chỉ và có khả năng tự quảng bá bản thân. Bà đã chèo lái công ty vượt qua sự suy giảm cấu trúc của ngành truyền hình đã ảnh hưởng đến tất cả các công ty truyền thông lớn khi người tiêu dùng ngưng sử dụng dây truyền hình cáp.
Bà Yaccarino đã thúc đẩy NBCUniversal nhìn xa hơn các quảng cáo truyền hình dài 30 giây vẫn là cốt lõi của doanh nghiệp, bao gồm mua sắm tương tác và hình thành quan hệ đối tác với các công ty kỹ thuật số như BuzzFeed và Apple. Bà đã hợp lý hóa việc bán quảng cáo trên các mạng như Bravo, E! và kênh phát sóng NBC, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc ra mắt dịch vụ phát trực tuyến Peacock có hỗ trợ quảng cáo.
Bà Yaccarino là một giám đốc điều hành thẳng thắn, sẵn sàng đối đầu với những ông lớn trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ. Bà từng lên tiếng phàn nàn về công ty xếp hạng Nielsen vì không nắm bắt được lượng xem kỹ thuật số một cách đầy đủ và đếm thiếu người xem trong thời kỳ đại dịch.
Ngoài ra, người phụ nữ này là thành viên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), một tổ chức của các nhà môi giới quyền lực chính trị và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu mà ông Musk từng chỉ trích. Tại WEF, nơi thúc đẩy toàn cầu hóa và tổ chức diễn đàn Davos hàng năm, bà giữ chức chủ tịch Lực lượng đặc nhiệm về Tương lai của Công việc và ngồi trong ủy ban về truyền thông, giải trí và văn hóa, theo hồ sơ trên LinkedIn.
Năm 2018, Yaccarino được cựu Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm để phục vụ nhiệm kỳ 2 năm trong Hội đồng về Dinh dưỡng và Thể hình Thể thao của ông. Với tư cách là chủ tịch Hội đồng Quảng cáo, Yaccarino cũng hợp tác với Nhà Trắng dưới thời TT Biden vào năm 2021 để tạo ra một chiến dịch vắc-xin virus corona có sự góp mặt của Giáo hoàng Francis.
Ông Musk và bà Yaccarino đã từng hợp tác trước đây và có mối quan hệ tương đối thân thiết. Bộ đôi này đã cùng nhau xuất hiện trên sân khấu ở Bãi biển Miami vào tháng trước trong một cuộc nói chuyện có tên “Twitter 2.0: Từ Cuộc trò chuyện đến Quan hệ đối tác”, được quảng cáo là một “ cuộc trò chuyện thân mật” về vai trò của Twitter trong văn hóa và tương lai của nó đối với các nhà tiếp thị. NBCUniversal gần đây cũng đã mở rộng quan hệ đối tác với Twitter cho Thế vận hội Paris 2024.
Bà Yaccarino đã nhiều lần nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn với ông Musk rằng điều mà các nhà quảng cáo đang tìm kiếm từ Twitter là sự bảo vệ. Có thời điểm, bà đã thẳng thắn hỏi ông Musk rằng liệu ông có cảm thấy mình đã “giảm rủi ro” cho nền tảng đủ để đảm bảo với các nhà quảng cáo rằng các chiến dịch của họ sẽ không phải chạy trên một nền tảng "cực kỳ đáng ghét" hay không.
Bà cũng không ngại lôi những dòng tweet của chính ông Musk vào cuộc trò chuyện. Ở vị trí của mình tại NBC, công ty có quan hệ đối tác phân phối lớn với Twitter, bà Yaccarino cho biết: “Có những ngày tôi nhìn thấy một số dòng tweet của bạn và ước mình có thể nói "hãy thôi ngay đi"."
Theo truyền thông phương Tây, bà cũng từng tư vấn cho ông Musk sau khi các nhà quảng cáo "lũ lượt" rời bỏ Twitter vào năm ngoái. Theo đó, bà Yaccarino đã liên hệ để giúp ông Musk điều hướng Twitter và hiểu rõ hơn về mối quan tâm của các nhà quảng cáo.
Trong bài đăng mới nhất, ông Musk cho biết bà Yaccarino sẽ tập trung “chủ yếu vào hoạt động kinh doanh,” trong khi ông xử lý công nghệ và thiết kế sản phẩm .
“Mong được làm việc với Linda để biến nền tảng này thành X - ứng dụng mọi thứ”, ông Musk cho biết.
Một trong những nhiệm vụ chính của bà Yaccarino sẽ là thu hút các nhà tiếp thị đã ngừng chi tiêu vì lo ngại rằng ông Musk đã "huỷ hoại" việc kiểm duyệt nội dung của nền tảng và những lo ngại về tương lai công ty sau khi bị cắt giảm lượng lớn nhân sự.
Lou Paskalis, một nhà điều hành ngành quảng cáo lâu năm và là Giám đốc điều hành của AJL Advisory, một công ty tư vấn tiếp thị, cho biết: "Quỹ đạo của Twitter sẽ ngay lập tức thay đổi 180 độ" dưới sự lãnh đạo của bà Yaccarino.
Bà Yaccarino sẽ có cơ hội tốt trong việc đưa các nhà quảng cáo quay trở lại Twitter “bởi vì bà ấy hiểu quan điểm của các thương hiệu và đại lý quảng cáo về những gì họ đang tìm kiếm,” Brad Feinberg , phó chủ tịch phụ trách truyền thông và tương tác với người tiêu dùng cho hoạt động kinh doanh của Molson Coors ở Bắc Mỹ cho biết.
Deborah Wahl, giám đốc tiếp thị của GM, đánh giá bà Linda là người “hiểu giá trị của kinh doanh và thương mại". “Đó là những gì làm cho cô ấy trở thành một đối tác vô cùng có giá trị", ông Wahl nói thêm.
Xem thêm >> Elon Musk từ chức, Twitter có nữ CEO mới
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.