Tập đoàn Trường Thịnh: ‘Tỉnh Quảng Trị chưa đặt vấn đề mua lại trạm BOT’

Ái Châu Tử - 03/06/2021 09:28 (GMT+7)

(VNF) – Bà Nguyễn Bảo Ngọc, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Trường Thịnh, cho biết UBND tỉnh Quảng Trị chưa đặt vấn đề với doanh nghiệp này về việc mua lại trạm BOT trên địa bàn tỉnh.

VNF
Tập đoàn Trường Thịnh: ‘Tỉnh Quảng Trị chưa đặt vấn đề với chúng tôi về việc mua trạm BOT’

Như VietnamFinance đã thông tin, tại cuộc họp với Bộ Giao thông Vận tải gần đây, UBND tỉnh Quảng Trị đã đề cập đến những bất cập của trạm thu phí BOT Trường Thịnh đặt tại Km763+800 Quốc lộ 1 qua địa bàn xã Triệu Giang (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Theo tỉnh, trạm BOT này ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của Quảng Trị, cũng khiến người dân khu vực cảm thấy bức xúc.

Trước tình hình đó, Bộ Giao thông Vận tải đã gợi ý tỉnh Quảng Trị báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép sử dụng nguồn ngân sách địa phương hoặc huy động nguồn vốn hợp pháp khác để mua lại quyền thu phí BOT này.

Sau khi được báo chí đăng tải, thông tin nói trên đã thu hút sự quan tâm của dư luận, bởi vấn đề mua lại trạm BOT được xem như đi ngược với chủ trương huy động nguồn vốn xã hội hóa cho đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng.

Trao đổi với VietnamFinance về thông tin này, bà Nguyễn Bảo Ngọc, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Trường Thịnh, cho hay tính tới thời điểm hiện tại, tập đoàn chưa được UBND tỉnh Quảng Trị đặt vấn đề mua lại dự án.

“Bên tỉnh chưa làm việc trực tiếp với chúng tôi để xem phương án mua lại thế nào, giá cả ra sao. Thực ra với dự án BOT, doanh nghiệp có nghĩa vụ với Bộ Giao thông Vận tải, trực tiếp là Tổng cục Đường bộ. Bởi vậy với việc mua bán, chúng tôi không có quyền định đoạt.

“Còn trong trường hợp xảy ra việc mua bán thật thì giá cả phải dựa trên thương thảo của các bên, sao cho hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp, Bộ, tỉnh”, bà Ngọc nói.

Trước quan điểm của tỉnh Quảng Trị về việc trạm BOT nằm giữa TP. Đông Hà và huyện Triệu Phong sẽ là lực cản cho sự phát triển của tỉnh này, bà Ngọc cho rằng vị trí đặt trạm thu phí đã được duyệt và thực tế đã tồn tại được nhiều năm.

“Sự phát triển của tỉnh Quảng Trị liên quan đến tầm nhìn, quy hoạch, định hướng của tỉnh. Những điều này chúng tôi không nắm được. Còn nếu thực sự có diễn biến phức tạp, chúng tôi sẵn sàng làm việc với các bên để đi đến sự hài hòa nhất”, bà Ngọc nhấn mạnh.

Trả lời thêm về việc dự án BOT của Trường Thịnh mới sử dụng thời gian ngắn đã hư hỏng, bà Ngọc lý giải: đường quốc lộ có nhiều phương tiện hạng nặng di chuyển nên dẫn đến hư hỏng. Tuy nhiên, Tập đoàn Trường Thịnh đã và đang tiến hành khắc phục, sửa chữa.

“Chúng tôi đang phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ, giám sát rất kĩ, có hư hỏng là cho máy móc ra sửa chữa ngay. Về cơ bản, chúng tôi đang cố gắng hết sức để làm tốt nhất”, bà nói.

Dự án BOT tại tỉnh Quảng Trị do Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh làm nhà đầu tư có tổng mức đầu tư 2.097 tỷ đồng. Dự án gồm 2 đoạn đường với tổng chiều dài 28,8km đường BOT, thời gian thu phí theo hợp đồng khoảng 20 năm.

Về Trường Thịnh, doanh nghiệp này được lập ra vào tháng 11/1994 do ông Võ Minh Hoài làm chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật. Vốn điều lệ tính đến hết năm 2019 đạt 2.109 tỷ đồng.

Ông Võ Minh Hoài nắm sở hữu đại đa số với tỷ lệ 89,2%. Hai cổ đông còn lại là bà Võ Thị Lan Anh 10,7% và ông Lê Tuấn Anh 0,01%.

Dữ liệu của VietnamFinance cho thấy trong giai đoạn 2016 – 2019, doanh thu của Trường Thịnh tăng trưởng khá mạnh mẽ, từ 916 tỷ đồng lên 1.371 tỷ đồng. Tuy vậy, lợi nhuận sau thuế của công ty cực mỏng, lần lượt là: 1,2 tỷ đồng, 1,8 tỷ đồng, 5,5 tỷ đồng và 1,1 tỷ đồng.

Về tài sản, trong cùng giai đoạn trên, tổng tài sản của Trường Thịnh tăng đều đặn qua các năm, từ 3.113 tỷ đồng lên 5.170 tỷ đồng. Nợ phải trả tăng từ 1.961 tỷ đồng lên 3.060 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu tăng từ 1.152 tỷ đồng lên 2.110 tỷ đồng.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

(VNF) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.