Tây Ban Nha gặp Bồ Đào Nha: Trận cầu tỷ USD của các siêu sao

Chu La - 15/06/2018 14:43 (GMT+7)

(VNF) - Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, hai đội tuyển "láng giềng" tại bán đảo Iberia, sẽ tranh đấu ở lượt trận thứ 1 tại bảng B World Cup 2018. Trận đấu diễn ra vào lúc 1 giờ ngày 16/6 (theo giờ Việt Nam). Theo định giá của trang thống kê Transfermarkt, giá trị đội hình của Tây Ban Nha lên tới 1,035 tỷ euro (khoảng 1,19 tỷ USD) còn giá trị đội hình của Bồ Đào Nha là 464,6 triệu euro (khoảng 537,5 triệu USD).

VNF
Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vào diễn ra vào lúc 1 giờ ngày 16/6 (theo giờ Việt Nam).

Trước trận đấu Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha rạng sáng 16/6, trang thống kê danh tiếng Transfermarkt nhận định đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2018 đứng số 1 về giá trị đội hình.

Theo đó, tổng giá trị của 23 cầu thủ Tây Ban Nha tới Nga dự World Cup 2018 lên tới 1,035 tỷ euro. Trong đó tiền vệ Sergio Busquets được Transfermarkt định giá cao nhất trong đội với 80 triệu euro. Thủ thành David de Gea chỉ đứng thứ ba trong danh sách với định giá 70 triệu euro, ngang với Saul, Koke.


Tây Ban Nha, Pháp, Brazil, Đức và Argentina là 5 đội có giá trị đội hình cao nhất World Cup.

Nghiên cứu trên Transfermarkt còn chỉ ra tập hợp tuyển Tây Ban Nha lúc này có giá trị đội hình cao hơn cả những câu lạc bộ như Barcelona, Man City và Real Madrid. Giá trị đội hình Barca ở mức 1,020 tỷ euro, Man City là 1,010 tỷ euro và Real Madrid là 952,5 triệu euro.

Tiền vệ Sergio Busquets được Transfermarkt định giá cao nhất trong đội tuyển Tây Ban Nha với 80 triệu euro.

Về phía Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo là cầu thủ được định giá cao nhất, lên tới 100 triệu euro. Được định giá cao thứ hai là tiền vệ Bernardo Silva với 50 triệu euro, chàng cầu thủ 23 tuổi này được kỳ vọng sẽ trở thành người thay thế Ronaldo trong tương lai. Tiếp sau đó, đừng ở vị trí thứ 3 là tiền đạo 21 tuổi Goncalo Guedes với định giá 40 triệu Euro.

Nhiều khả năng sau World Cup 2018, giá trị đội hình các đội sẽ có sự thay đổi lớn. Một số gương mặt chơi nổi bật nhiều khả năng được Transfermarkt nâng giá trị và ngược lại.

>>>Xem trực tiếp bóng đá trận Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha có bản quyền trên kênh nào, ở đâu?

Cristiano Ronaldo là cầu thủ được định giá cao nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha, lên tới 100 triệu euro.

Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha là trận đấu được chờ đợi nhất trong loạt trận đầu tiên vòng bảng World Cup 2018. Bồ Đào Nha là đương kim vô địch Euro, còn Tây Ban Nha là cựu vương World Cup.

Tây Ban Nha vẫn đeo đuổi lối chơi một chạm kỹ thuật trong khi Bồ Đào Nha đề cao sự thực dụng và lối chơi thể lực. Hai phong cách và triết lý bóng đá hoàn toàn khác nhau có thể mang đến một màn trình diễn mãn nhãn giữa hai nền bóng đến từ Nam Âu, trong "trận chung kết" đúng nghĩa ở bảng B World Cup 2018.

Lịch sử đối đầu:

World Cup 2010: Tây Ban Nha 1-0 Bồ Đào Nha

VLWC 1949/1950: Bồ Đào Nha 2-2 Tây Ban Nha

VLWC 1949/1950: Tây Ban Nha 5-1 Bồ Đào Nha

VLWC 1933/34: Bồ Đào Nha 1-2 Tây Ban Nha

VLWC 1933/34: Tây Ban Nha 9-0 Bồ Đào Nha

Euro 2012: Bồ Đào Nha 0-0 Tây Ban Nha

Euro 2004: Tây Ban Nha 0-1 Bồ Đào Nha

Euro 1984: Bồ Đào Nha 1-1 Tây Ban Nha

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Rui Patrício, Cédric, Pepe, José Fonte, Raphaël Guerreiro, João Moutinho, William Carvalho, João Mário, Bernardo Silva, Ricardo Quaresma, Cristiano Ronaldo

Tây Ban Nha: De Gea, Álvaro Odriozola, Gerard Piqué, Sergio Ramos, Jordi Alba, Sergio Busquets, Andrés Iniesta, Thiago, Koke, David Silva, Diego Costa

Xem thêm >> Lạc đà vùng Vịnh 'tiên tri' Tây Ban Nha thắng Bồ Đào Nha

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đề nghị Quốc hội ra nghị quyết thí điểm làm dự án nhà ở thương mại khi không có đất ở

Đề nghị Quốc hội ra nghị quyết thí điểm làm dự án nhà ở thương mại khi không có đất ở

(VNF) - Chính phủ thống nhất thông qua Đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất mà đất đó không phải là đất ở.

Vàng trồi sụt quanh 90 triệu/lượng: Liều lướt sóng trong cơn sốt giá?

Vàng trồi sụt quanh 90 triệu/lượng: Liều lướt sóng trong cơn sốt giá?

(VNF) - Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước đã “bơm” ra thị trường 48.500 lượng vàng, tương ứng với 1,8 tấn, thế nhưng giá vẫn không ngừng tăng, lên ngưỡng 90 triệu đồng/lượng. Đặc biệt nhẫn trơn vẫn khan nguồn cung, vậy với nhà đầu tư cá nhân thì có nên “lướt sóng” trong cơn sốt này

Chuyển đổi số ngân hàng: An toàn thông tin là yêu cầu hàng đầu

Chuyển đổi số ngân hàng: An toàn thông tin là yêu cầu hàng đầu

(VNF) - Trong bối cảnh cả nước ngày càng xuất hiện nhiều vụ mất tiền trong tài khoản, việc bảo vệ thông tin và tài sản của khách hàng đã trở thành một nhiệm vụ hàng đầu của ngành ngân hàng Quảng Nam.

Tập đoàn bảo hiểm 137 tuổi 'trẻ hoá' nhờ AI

Tập đoàn bảo hiểm 137 tuổi 'trẻ hoá' nhờ AI

(VNF) - Manulife, một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ lâu đời và lớn nhất thế giới, đang cho thấy sức sống mạnh mẽ và sự linh hoạt đáng kinh ngạc của một “cỗ máy” 137 tuổi trong tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số và áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Nhớ lại 5 năm điên đảo của BĐS Việt: Khủng hoảng, gượng dậy, lại khủng hoảng

Nhớ lại 5 năm điên đảo của BĐS Việt: Khủng hoảng, gượng dậy, lại khủng hoảng

(VNF) - Trải qua giai đoạn sốt nóng cực độ (2006 -2007), thị trường bất động sản Việt Nam đã bất ngờ đảo chiều trong năm 2008, khởi đầu cho một thời kỳ u ám kéo dài khiến hàng loạt doanh nghiệp địa ốc lao đao. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng này cũng tạo điều kiện cho một lớp doanh nghiệp vươn lên, trở thành những cái tên hàng đầu.

Phát hiện hóa chất độc hại cao trong sản phẩm của 'đế chế' thời trang Shein

Phát hiện hóa chất độc hại cao trong sản phẩm của 'đế chế' thời trang Shein

(VNF) - Chính quyền Hàn Quốc ngày 28/5 cho biết một vài sản phẩm dành cho trẻ em được bán trên sàn thương mại điện tử Shein của Trung Quốc có chứa chất độc hại với hàm lượng gấp hàng trăm lần so với mức chấp nhận được.

Tương lai rộng mở của thẻ phi vật lý

Tương lai rộng mở của thẻ phi vật lý

(VNF) - Nhiều ngân hàng đang có xu hướng chuyển đổi sang kênh số, trong đó thẻ phi vật lý là một trong các sản phẩm số được khuyến khích và thúc đẩy phát triển hàng đầu hiện nay.

Huyện có quy hoạch sân bay thứ 2 của Hà Nội, đấu giá đất lên tới 22,5 triệu/m2

Huyện có quy hoạch sân bay thứ 2 của Hà Nội, đấu giá đất lên tới 22,5 triệu/m2

(VNF) - UBND huyện Phú Xuyên đã đấu giá thành công 21 lô đất với các mức giá giao động từ 13,7 - 22,5 triệu đồng/m2.

Chi trả 2,72 tỷ đồng bảo hiểm cho nạn nhân vụ cháy Trung Kính

Chi trả 2,72 tỷ đồng bảo hiểm cho nạn nhân vụ cháy Trung Kính

(VNF) - Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho hay, tính đến ngày 28/05/2024 đã có 4 công ty bảo hiểm báo cáo có khách hàng tham gia bị thiệt hại trong vụ cháy nhà ở phố Trung Kính, với tổng số tiền bảo hiểm chi trả là 2,72 tỷ đồng

Chân dung tân Phó Chủ tịch HĐQT LPBank Lê Minh Tâm

Chân dung tân Phó Chủ tịch HĐQT LPBank Lê Minh Tâm

(VNF) - Ông Lê Minh Tâm - Thành viên độc lập Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank)vừa được bầu làm Phó Chủ tịch HĐQT nhà băng này.