'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) Mỹ thông báo ngày 10/2, công ty xe điện Tesla hiện phải thu hồi hơn nửa triệu xe thuộc các dòng Model S, Model X, Model Y sản xuất năm 2017-2022 và dòng Model 3 năm 2020-2022 để điều chỉnh chức năng Boombox.
Boombox sử dụng loa của Hệ thống cảnh báo người đi bộ (PWS) và người dùng có thể tùy chỉnh âm thanh. Tính năng cho phép phát âm thanh qua loa ngoài khi xe đang di chuyển của Boombox khiến cho hệ thống âm thanh cảnh báo người đi bộ của xe bị ảnh hưởng, dẫn tới việc người đi đường có thể không nghe thấy âm thanh cảnh báo, dễ dẫn tới tai nạn giao thông.
Xe điện chạy êm hơn, nên tiếng động cơ của chúng thường khó nghe hơn ở tốc độ thấp hơn so với động cơ chạy xăng. Theo các quy tắc do Quốc hội yêu cầu, các nhà sản xuất ô tô phải thêm âm thanh cho xe điện khi chúng đang di chuyển với tốc độ lên đến 30km/giờ để giúp ngăn ngừa thương tích cho người đi bộ, đi xe đạp và người mù.
NHTSA cho biết ở tốc độ cao hơn, tiếng ồn của lốp, sức cản của gió và các yếu tố khác loại bỏ sự cần thiết của âm thanh cảnh báo.
Đây là lần triệu hồi xe thứ 4 của Tesla chỉ trong 2 tuần vừa qua, và là vụ triệu hồi thứ 10 trong vòng 4 tháng qua, chủ yếu là để cập nhật phần mềm của xe và cải thiện tính năng an toàn.
Những vụ triệu hồi xe này là kết quả sau khi công ty có trụ sở tại Texas này chịu sự giám sát ngày càng nhiều từ NHTSA. NHTSA cho biết Tesla không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang về yêu cầu âm thanh tối thiểu đối với xe điện.
Mặc dù vậy, Tesla cho biết họ không ghi nhận về bất kỳ vụ tai nạn, thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến vấn đề cảnh báo xe đã thúc đẩy đợt thu hồi mới nhất.
Sau khi thu hồi, Tesla sẽ thực hiện một bản cập nhật phần mềm qua mạng sẽ vô hiệu hóa chức năng Boombox khi xe ở chế độ lái, về số “mo” và lùi.
Trong khi bị giám sát gắt gao tại quê nhà Mỹ, Tesla đã có kế hoạch phát triển sản xuất và dự định đặt trung tâm thiết kế Trung Quốc của mình ở Bắc Kinh, Reuters đưa tin.
Trước đó, năm 2020, Tesla cho biết họ có kế hoạch mở một trung tâm thiết kế tại quốc gia tỷ dân để sản xuất các loại xe "kiểu Trung Quốc" nhưng chưa tiết lộ địa điểm cụ thể. Tuy nhiên mới đây, thông qua báo cáo của chính quyền thành phố Bắc Kinh, có thể thấy Tesla đã quyết định sẽ xây dựng trung tâm thiết kế tại thủ đô của Trung Quốc.
Trong báo cáo liệt kê các dự án trọng điểm của thành phố vào năm 2022, có thông tin về một số cơ sở xe điện sẽ được thúc đẩy xây dựng, bao gồm của các hãng Xiaomi Corp, Toyota Motor và Tesla.
Tesla không đưa ra bình luận về thông tin trên với giới truyền thông. Tuy nhiên, với việc Tesla đã bắt đầu giao xe từ nhà máy Thượng Hải từ cuối năm 2019 và gần đây đang đối mặt với nhu cầu tăng vọt, kết hợp với việc Trung Quốc là địa điểm thích hợp giúp Tesla xuất khẩu xe tới châu Âu và nhiều thị trường khác, việc hãng xe điện lớn nhất thế giới đặt trung tâm nghiên cứu và sản xuất tại Bắc Kinh là điều hoàn toàn khả thi.
Xem thêm >> Công ty Tesla của tỷ phú Elon Musk nắm giữ gần 2 tỷ USD Bitcoin
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.