Tham quan đại dự án 2,4 tỷ USD trên đảo Vũ Yên của Vingroup

Hà Thạch - 31/08/2024 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, Hải Phòng vừa được Tập đoàn Vingroup nâng mức đầu tư lên 55.870 tỷ đồng (gần 2,4 tỷ USD), tăng 37.000 tỷ so với kế hoạch trước đây.

Siêu Dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, Hải Phòng có quy mô hơn 870ha nằm tại toàn bộ trên đảo Vũ Yên, thuộc phường Đông Hải 1, quận Hải An và xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Chủ đầu tư dự án là Tập đoàn Vingroup.

Vốn đầu tư vào siêu dự án này sau khi được điều chỉnh là 55.870 tỷ đồng (xấp xỉ 2,4 tỷ USD). Trong đó, chi phí xây dựng là lớn nhất với khoảng 38.720 tỷ đồng. Vingroup góp 8.380 tỷ đồng, phần còn lại hơn 47.400 tỷ là từ vốn vay và các nguồn hợp pháp khác.

Theo quyết định điều chỉnh mới nhất, siêu dự án khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, TP. Hải Phòng bao gồm các hạng mục: sân golf 36 lỗ tiêu chuẩn có diện tích khoảng 159,79ha; khu nhà ở thấp tầng và liền kề khoảng 8.334 lô có diện tích 136,25ha; khu nhà ở xã hội có diện tích 47,28ha; khu vui chơi giải trí có diện tích 97,83ha; khu cây xanh, cảnh quan có diện tích 257,78ha; đất giao thông, công trình hạ tầng kỹ thuật có diện tích 165,94ha; đất xây dựng cầu Máy Chai vượt sông Cấm sang đảo Vũ Yên có diện tích khoảng 4,66ha.

Khu vực rộng nhất, nổi bật nhất, nằm ngay ở trung tâm hòn đảo là sân golf 36 lỗ tiêu chuẩn, còn được gọi là Vinpearl Golf Hải Phòng. Tại đây có 36 hố golf được chia thành 2 sân với 2 phong cách riêng biệt: Sân đầm lầy tự nhiên với độ khó cao và sân hồ có cảnh quan đẹp.

Nhờ hệ thống chiếu sáng ở 27 hố, sân golf này có thể sử dụng được cả ngày lẫn đêm. Bên cạnh đó, khu vực này còn có phòng để đồ sức chứa 300 người, nhà hàng sang trọng, phòng VIP phục vụ hội họp và khu xông hơi. Vinpearl Golf Hải Phòng đã đi vào hoạt động từ năm 2018.

Điểm đặc biệt nhất của dự án Vinhomes Royal Island là Học viện Cưỡi ngựa Hoàng gia bao gồm các hạng mục như: Sân đa năng biểu diễn ngựa, đường đua ngựa giải trí, khu chăm sóc, khu tập luyện cho mọi cấp độ…

Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia có chuồng nuôi sức chứa 300 con, là nơi quy tụ những giống ngựa thuần chủng, có giá hàng tỷ đồng. được nhập khẩu từ các quốc gia có nền văn hoá cưỡi ngựa lâu đời như Anh, Hà Lan... Sau khi chính thức mở cửa, Học viện sẽ là nơi trải nghiệm hoạt động cưỡi ngựa, đua ngựa, cho các bé học cưỡi ngựa và đào tạo nên những kỵ sĩ chuyên nghiệp.

Dự án còn sở hữu phố đi bộ dài 2,5km ven sông Cấm. Nơi đây sẽ có 3 đoạn phố với 3 chủ đề khác nhau: Tình yêu, trẻ em và gia đình, Hải Phòng và biển. Cùng với đó là 3 khu chợ ẩm thực: Chợ đêm Hàn Quốc, Thái Lan, chợ đêm hải sản 3 miền và thiên đường ăn vặt Hải Phòng.

Bao quanh phố đi bộ là 2.000 căn shop. Hiện khu vực này đang được tập trung thi công. Hình hài của những con đường đi bộ, những dãy shop sầm uất đã dần xuất hiện.

Vinhomes cũng dành đến 50ha để xây dựng Vinwonder, khu vui chơi giải trí cho gia đình. Điểm nhấn của khu này là safari, nơi du khách có thể ngắm nhìn các loài động vật trong môi trường bán hoang dã.

Không những thế, trẻ em còn có thể tương tác với các loài thú lành như hươu cao cổ, vẹt, các loài bò sát… Bên cạnh đó, Vinwonder ở đảo Vũ Yên còn có khu vườn cổ tích, công viên vui chơi…

Dự án này còn có 10 bể bơi cùng nhiều sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông … Hơn thế nữa, cư dân còn được tham gia vào 2 câu lạc bộ là Sống khoẻ và Sống xanh - văn minh - đẳng cấp. Phần lớn chi phí duy trì hoạt động của 2 câu lạc bộ sẽ do Vinhomes hỗ trợ.

Dự án còn dành một vị trí đắc địa, ngay ngã tư chân cầu Hoàng Gia để xây dựng nên Vincom Mega Mall. Với mô hình Life design mall, đây là nơi tích hợp các trải nghiệm của công viên giải trí - sáng tạo - nghệ thuật vào trung tâm thương mại.

Theo chủ đầu tư, đến nay dự án đã đón 18.000 lượt khách quan tâm đến từ Hà Nội, TP.HCM và rất nhiều tỉnh thành khác trong cả nước thậm chí Việt kiều từ Đức, Ba Lan...

Bên cạnh đó, nền tảng Vinhomes Market của dự án cũng ghi nhận 325.000 lượt truy cập tìm hiểu về Vinhomes Royal Island. Tại dự án này hiện Vinhomes của Vingroup đang xây dựng cầu Máy Chai (cầu Hoàng Gia) tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng kết nối đảo Vũ Yên với trung tâm thành phố.

Cùng chuyên mục
Ô tô điện Trung Quốc 'làm mưa làm gió' tại Thái Lan

Ô tô điện Trung Quốc 'làm mưa làm gió' tại Thái Lan

(VNF) - Sau nhiều thập kỷ thống trị doanh số bán hàng tại Thái Lan, Mazda, Nissan và các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản khác đang mất dần vị thế tại thị trường này. Sự “đổ bộ” đột ngột của các thương hiệu xe điện Trung Quốc dường như đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô của quốc gia được mệnh danh là “Detroit của châu Á”.

Mở tài khoản riêng, dễ dàng tiền bạc với con: Thế nào là vừa đủ?

Mở tài khoản riêng, dễ dàng tiền bạc với con: Thế nào là vừa đủ?

(VNF) - Một số cha mẹ cho rằng việc cởi mở về tài chính gia đình giúp con cái hiểu về tiền bạc một cách trực quan, từ đó có động lực trang bị kiến thức quản lý tài chính cá nhân, trong khi số khác lại lo ngại rằng điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến con, tạo ra sự ỷ lại của con cái vào tài sản của bố mẹ

Xả thải chưa qua xử lý, Công ty Thuận Đức bị phạt 2,1 tỷ đồng

Xả thải chưa qua xử lý, Công ty Thuận Đức bị phạt 2,1 tỷ đồng

(VNF) - Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Thuận Đức bị phạt hơn 2 tỷ đồng vì xả chất thải chưa xử lý ra môi trường, xả nước thải có chứa các thông số vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 10 lần trở lên.

EVNHANOI sẽ không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện trong cơn bão số 3

EVNHANOI sẽ không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện trong cơn bão số 3

(VNF) - Để chủ động phòng chống bão, EVNHANOI cho biết đã triển khai các phương án phòng chống bão và yêu cầu các đơn vị trực thuộc sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra.

Người Việt đầu tư Bitcoin: Mơ đổi đời, thích giàu nhanh

Người Việt đầu tư Bitcoin: Mơ đổi đời, thích giàu nhanh

(VNF) - Nhiều người Việt đầu tư Bitcoin thắng lớn trong giai đoạn đầu và chuyển hướng sang mua bất động sản, siêu xe… song cũng có hàng ngàn người bị thiệt hại số tiền lớn bởi dính tới lừa đảo.

Volkswagen 'ngàn cân treo sợi tóc', siêu bão Yagi tấn công châu Á

Volkswagen 'ngàn cân treo sợi tóc', siêu bão Yagi tấn công châu Á

(VNF) - Những câu chuyện kinh doanh đáng chú ý nhất toàn cầu trong tuần vừa qua bao gồm tình trạng "khẩn cấp" của gã khổng lồ ô tô Đức Volkswagen cũng như sự sụt giảm giá trị thị trường của Nvidia. Bên cạnh đó, tin tức về siêu bão Yagi, siêu bão mạnh nhất châu Á, cũng được quan tâm.

Toàn cảnh cầu Nhơn Trạch trước thời điểm hợp long nối TP.HCM - Đồng Nai

Toàn cảnh cầu Nhơn Trạch trước thời điểm hợp long nối TP.HCM - Đồng Nai

(VNF) - Theo Chủ đầu tư Dự án, cầu Nhơn Trạch trên tuyến Vành đai 3 – TP.HCM sẽ hợp long nhịp đầu tiên trong tháng 9/2024

Nhiều bộ ngành trung ương giải ngân đầu tư công 0%

Nhiều bộ ngành trung ương giải ngân đầu tư công 0%

(VNF) - Bộ Tài chính cho biết, tới hiện tại, vẫn còn tới 31 bộ, cơ quan trung ương và 28 địa phương giải ngân thấp hơn bình quân chung của nước. Đặc biệt, vẫn còn một số bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân bằng 0%.

VNG thay Tổng Giám đốc, ông chủ nhà xe Thành Bưởi qua đời

VNG thay Tổng Giám đốc, ông chủ nhà xe Thành Bưởi qua đời

(VNF) - VNG bổ nhiệm quyền Tổng Giám đốc thay ông Lê Hồng Minh, Cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan nhận án 3 năm tù, ông Lê Đức Thành chủ nhà xe Thành Bưởi qua đời… là những tin tức doanh nhân đáng chú ý tuần qua.

Bình Định chấm dứt dự án nuôi gia cầm công nghệ cao 537 tỷ đồng

Bình Định chấm dứt dự án nuôi gia cầm công nghệ cao 537 tỷ đồng

(VNF) - Dự án Chăn nuôi, sản xuất và xuất khẩu thịt, giống gia cầm công nghệ cao 4.0 Minh Dư Bình Định chấm dứt hoạt động theo mong muốn của nhà đầu tư.