Toàn cảnh khu vực sẽ xây Ga đường sắt Đà Nẵng mới
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.
Cầu do Công ty TNHH Sơn Trường xây tặng thành phố Hải Phòng với tổng kinh phí đầu tư gần 80 tỷ đồng. Cầu có chiều dài 130 m, độ rộng 26,4 m, độ cao thông thuyền 5,5 m, trọng tải 18 tấn.
Cây cầu đưa vào sử dụng sẽ kết nối không gian trung tâm thành phố là khu vực hồ Tam Bạc với khu dân cư Hạ Lý, quận Hồng Bàng vốn bị chia cắt bởi dòng sông Tam Bạc, góp phần mở rộng, thay đổi không gian bờ hồ Tam Bạc.
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đánh giá cao đóng góp của Công ty TNHH Sơn Trường và đây sẽ là một mô hình phối hợp mới giữa thành phố với cộng đồng doanh nghiệp trong chia sẻ trách nhiệm xây dựng những công trình phục vụ nhân dân.
Nhân dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã xác nhận và trao bằng chứng nhận kỷ lục mới về cầu vượt sông được thi công trong thời gian ngắn nhất cho Công ty TNHH Sơn Trường với thời gian thi công chỉ 50 ngày.
Trước đó, chia sẻ với báo giới, ông Tạ Quyết Thắng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sơn Trường cho biết công ty đã thi công rất nhiều công trình trong nước do các nhà đầu tư nước ngoài làm chủ đầu tư, nhất là các công trình do công ty của Mỹ làm tư vấn.
Ông Thắng đã "rất ấn tượng với cách thi công mới của họ và tìm cách học hỏi để rút ngắn tiến độ và tiết kiệm chi phí". Qua nhiều năm trăn trở, đến khi Hải Phòng muốn xây dựng một cây cầu, Công ty Sơn Trường đã chủ động xin làm chủ đầu tư để có thể hiện thực hóa ý tưởng của mình qua các giải pháp thiết kế, thi công hiện đại.
Công ty Sơn Trường đã đúc sẵn các kết cấu bê tông tại nhà máy và tổ chức thi công. Nhờ việc đúc sẵn kết cấu, đóng cọc chuẩn xác nên việc thi công lắp ráp khá đơn giản, nhanh chóng.
Ông Tạ Quyết Thắng cũng cho biết công nghệ làm cầu mới này hoàn toàn có thể áp dụng cho tất cả quy mô các loại cầu, kể cả với những dự án lớn như cảng Lạch Huyện hay cầu Tân Vũ... Tùy theo yêu cầu về công năng của mỗi cầu mà sẽ có những phần được thiết kế khác biệt nhưng về cơ bản vẫn là cách thiết kế và thi công như cây cầu này.
"Nếu theo cách làm cây cầu này thì cầu Tân Vũ dài 10km ra đảo Cát Hải sẽ có chi phí thấp hơn rất nhiều so với con số 12.000 tỷ đồng như hiện tại", ông Thắng cho biết.
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.