Tiêu điểm

Thủ tướng: 'Thương hiệu là nhiệt kế đo chất lượng nền kinh tế'

(VNF) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có cuộc gặp gỡ đại diện 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt “Thương hiệu Quốc gia”. Tham dự buổi tiếp còn có Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Thủ tướng: 'Thương hiệu là nhiệt kế đo chất lượng nền kinh tế'

Thủ tướng tiếp các doanh nghiệp có sản phẩm đạt 'Thương hiệu Quốc gia'.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TT ngày 25/11/2003, tính đến nay đã trải qua 6 năm. Với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình là Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong, góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

Hội đồng THQG đã tiến hành đợt lựa chọn các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG lần thứ 6, năm 2018, qua đó đã lựa chọn ra được 97 doanh nghiệp được công nhận là Doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia năm 2018.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: 'Sức khỏe doanh nghiệp là sức khỏe nền kinh tế, thương hiệu là nhiệt kế đo chất lượng nền kinh tế. Các doanh nghiệp đạt THQG không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng trong nước mà cần có tầm nhìn ra ASEAN và thế giới khi nước ta đã và đang tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA)'.

Thủ tướng bộc bạch: 'Người tiêu dùng (NTD) hiện nay không chỉ yêu cầu giá cả hợp lý mà còn đòi hỏi sản phẩm có chất lượng tốt. Chỉ có thị trường, NTD, xã hội đánh giá đúng và quyết định sự sinh tồn của doanh nghiệp. Do đó, những chương trình tôn vinh THQG là hết sức cần thiết'.

Thủ tướng tin rằng, chúng ta còn nhiều thương hiệu xuất sắc nhưng chưa được chương trình này biết đến. Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng, thị trường có sự sàng lọc; chúng ta nên xem đó là sự khích lệ, động viên, là thí dụ tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp. Chính vì vậy, chúng ta không thể để tình trạng “vàng thau lẫn lộn”, không thể để tình trạng một sản phẩm lúc đầu ra thị trường với chất lượng tốt nhưng về sau lại kém chất lượng.

Trao đổi với VietnamFinance, ông Dương Quốc Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Ausdoor cho biết: "Là doanh nghiệp lần đầu tiên được nhận danh hiệu này, ông cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Những lời tâm huyết của Thủ tướng dành cho cộng đồng doanh nhân khiến ông cảm thấy có động lực to lớn hơn để đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới".

Với đội ngũ cán bộ công nhân viên 1.200 người, năm 2018, Ausdoor đã tạo doanh số 1.500 tỷ đồng với các khoản nộp ngân sách xấp xỉ 300 tỷ đồng. Con số này dẫu còn khiêm tốn nhưng chắc chắn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Cũng trong tối 20/12/2018, lễ công bố Các sản phẩm đạt “Thương hiệu quốc gia” đã diễn ra vào và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV2.

Tin mới lên