Thị trường

TNG: Doanh thu 7 tháng tăng trưởng 35%

(VNF) - Theo báo cáo của Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại Thái Nguyên (TNG), doanh thu tiêu thụ tháng 7 năm 2022 đạt 765 tỷ đồng, tăng 170 tỷ đồng so với cùng kỳ tháng 7 năm 2021. Lũy kế doanh thu 7 tháng đầu năm 2022 của TNG đạt gần 4.008 tỷ đồng, tăng 1.041 tỷ, tương ứng với mức tăng trưởng 35% so với cùng kỳ 7 tháng đầu năm 2021.

Lợi nhuận sau thuế tháng 7 của TNG đạt trên 41 tỷ đồng, tăng gần 12 tỷ so với cùng kỳ tháng 7 năm 2021. Lũy kế 7 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận sau thuế toàn Công ty đạt 166 tỷ đồng, tăng 47% so với 7 tháng đầu năm 2021.

Trong cơ cấu doanh thu của TNG, tỷ lệ doanh thu từ các mặt hàng may mặc xuất khẩu chiếm 99%, trong đó xuất khẩu vào thị trường Mỹ chiếm 43,78%, thị trường Pháp chiếm 27,09%, còn lại là các thị trường: Canada, Nga, Hà Lan, Ấn Độ…

Dây chuyền may áo phao xuất khẩu sang Nga ở Nhà máy may TNG Phú Bình.
Ảnh: thainguyen.gov.vn

Có thể nói, việc chiếm lĩnh sản phẩm vào các thị trường nổi tiếng “khó tính” của thế giới đánh dấu những thành công bước đầu của TNG trong việc chủ động tìm kiếm thị trường, linh hoạt sản xuất, kinh doanh; ký kết nhiều đơn hàng may mặc xuất khẩu; bổ sung nguồn vốn để trang bị thêm máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ ngành may mặc kỹ thuật cao; đẩy mạnh áp dụng các thiết bị công nghệ tự động hóa vào sản xuất. Đồng thời, tăng cường các giải pháp quản lý nhằm nâng cao hiệu suất, giảm chi phí thiết bị và các chi phí khác trong sản xuất, kinh doanh.

Những tháng cuối năm 2022, TNG sẽ tuyển dụng thêm 3.000 lao động cho dây chuyền may mới đầu tư mở rộng, từ đó đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tin mới lên