Thị trường

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn mở tuyến tàu container tới Cảng quốc tế Lào - Việt

(VNF) - Chiều tối ngày 10/4/2021, Công ty Cổ phần Vận Tải Biển Tân Cảng (Tan Cang Shipping)- Thành viên thuộc hệ thống Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) đã triển khai chuyến tàu container cập cảng Quốc Tế Lào- Việt. Đây là tuyến dịch vụ vận tải biển nội địa kết nối hàng hóa Hải Phòng- Vũng Áng- Hồ Chí Minh và ngược lại.

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn mở tuyến tàu container tới Cảng quốc tế Lào - Việt

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cùng Phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh, Cục trưởng Cục hàng hải Nguyễn Xuân Sang và các đơn vị bấm nút đón tàu container cập cảng Vũng Áng Lào - Việt

Tổng công ty Tân Cảng (TCT) hiện là “sếu đầu đàn” của ngành khai thác cảng có vai trò đẩy kết nối tạo chuỗi cung ứng dịch vụ, phát huy vai trò mở đường, dẫn dắt doanh nghiệp cùng ngành trong việc hình thành và mở rộng chuỗi sản xuất, cung ứng, chuỗi giá trị trong nước cũng như quốc tế.

Tàu Tan Cang Foundation cập Bến số 2- Cảng Vũng Áng là chuyến tàu được triển khai trên cơ sở phối hợp liên kết giữa Công ty CP Cảng Quốc tế Lào- Việt và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Chuyến hàng vào ngày 10/4 do Công ty CP Tiếp vận Tân Cảng miền Bắc khai thác vận chuyển cho Khách hàng Formosa Hà Tĩnh đến cảng Tân cảng 128 Hải Phòng sau đó Tan cang Shipping tiếp tục đảm nhận vận chuyển đường biển nội địa đến Cảng Quốc Tế Lào- Việt.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Cảng CP Quốc tế Lào Việt cho biết: "Mặc dù triển khai tuyến dịch vụ container cập Cảng quốc tế Lào Việt trong giai đoạn đầu còn nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm của lãnh đạo Tỉnh Hà Tĩnh, sự phối hợp của Cảng Vũng Áng Lào - Việt và tính kết nối hệ thống của TCT Tân Cảng Sài Gòn, chúng tôi tin tưởng vào sự phát triển trong thời gian tới".

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Cảng Vũng Áng Lào - Việt

Thượng tá Bùi Văn Quỳ, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết: Tuyến vận tải của Tan Cang Shipping qua cảng Vũng Áng tiếp tục là sự khơi thông, tạo nền móng, cụ thể hóa đề án “Phát triển dịch vụ logistics tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030”. Đồng thời đây cũng là những thành quả bước đầu sau “Biên bản ghi nhớ” giữa TCSG và UBND tỉnh Hà Tĩnh, đánh dấu một bước phát triển mới, thắt chặt mối quan hệ hợp tác, đầu tư, khai thác phát triển cảng biển và trung tâm logistics Vũng Áng - Sơn Dương nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của địa phương và năng lực, kinh nghiệm, chiến lược phát triển của Tân Cảng Sài Gòn.

Thượng tá Bùi Văn Quỳ, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn

Phía TCT Tân Cảng Sài Gòn tiếp tục khảo sát đầu tư, khai thác, phát triển cảng biển và trung tâm logistics tại Vũng Áng - Sơn Dương; hỗ trợ về công nghệ, thiết bị, công cụ xếp dỡ, đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp đang đầu tư, khai thác cảng trên địa bàn Hà Tĩnh; kêu gọi các chủ hàng, hãng tàu và khách hàng là đối tác của Tân Cảng Sài Gòn tham gia cùng phát triển tuyến vận tải hàng container qua cảng Vũng Áng- tỉnh Hà Tĩnh.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật đánh giá cao việc mở tuyến container tới Cảng Vũng Áng Lào - Việt

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật đánh giá cao lãnh đạo Hà Tĩnh, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt và Tân Cảng Shipping đã khắc phục khó khăn, sớm cụ thể hóa các nội dung kí kết ghi nhớ hợp tác đầu năm 2021.

"Tôi mong muốn Tân Cảng Shipping tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt nói riêng, tỉnh Hà Tĩnh nói chung trong việc kêu gọi, kết nối nguồn hàng, triển khai dịch vụ logitics tại Vũng Áng".

“Cảng Vũng Áng có tiềm năng, lợi thế rất lớn để phát triển cảng biển cũng như dịch vụ logitics. Đây cũng là đòn bẩy quan trọng để Hà Tĩnh thu hút các nhà đầu tư, phát triển công nghiệp chế biến chế tạo và dịch vụ thương mại, góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đánh giá.

Vũng Áng là cảng biển Quốc tế có lợi thế là đầu mối giao thông quan trọng, kết nối, giao thương hàng hóa cho nước bạn Lào, Đông Bắc Thái Lan và các tỉnh miền Trung Việt Nam. Cảng Vũng Áng gồm 3 bến với tổng chiều dài cầu tàu 680m, cảng có độ sâu trước bến đạt (-13m).

Cảng có khu bến tổng hợp có khả năng tiếp nhận tàu chở hàng bách hóa có trọng tải đến 50.000 DWT, tàu container sức chở đến 2.000 TEU. Hiện nay, cầu cảng số 3 đang được xây dựng khẩn trương với chiều dài cầu tàu 225m, rộng 31 m, độ sâu trước bên -13.3m, có thể tiếp nhận được tàu lên đến 50.000 DWT, tổng diện tích khai thác 4.4 ha.

Một số hình ảnh đón tàu container tại Cảng Vũng Áng

Tin mới lên