Tổng cục Đường bộ công bố kết quả kiểm tra bất ngờ trạm thu phí Dầu Giây

Lệ Chi - 26/02/2019 15:17 (GMT+7)

(VNF) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa công bố kết quả kiểm tra đột xuất công tác tổ chức và hoạt động của trạm thu phí đường bộ Dầu Giây hoàn vốn cho dự án đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây.

VNF
Trạm thu phí Dầu Giây

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã kiểm tra hồ sơ thu phí, từ ngày 28/1 đến ngày 8/2/2019, nhằm thẩm tra tính minh bạch trong công tác thu phí tại trạm.

Theo hồ sơ lưu tại trạm vào các ngày trên, trạm thu phí Dầu Giây thu được 13,271 tỷ đồng, trung bình một ngày đêm (3 ca) thu được 1,1 tỷ đồng; đã nộp vào tài khoản của VEC tại ngân hàng 10,5 tỷ đồng; bị cướp ngày 7/2/2019 là 2,2 tỷ đồng, tiền thu phí còn tồn quỹ 465 triệu đồng.

Qua kiểm tra các giấy tờ liên quan cho thấy chứng từ thu phí được lập đầy đủ theo quy định tại Quy trình tổ chức hoạt động thu phí đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo Tổng cục Đường bộ, báo cáo của VEC có nêu lúc 7 giờ ngày 7/2/2019 (ngày mùng 3 Tết Kỷ Hợi 2019), tại trạm thu phí Dầu Giây xảy ra vụ cướp 2,2 tỷ đồng từ két của trạm.

Tại thời điểm bị cướp, số tiền mặt có tại két Phòng Kế toán vé thẻ là 3,23 tỷ đồng, trong đó tồn Quỹ dự phòng khẩn cấp của VEC E là 80,2 triệu đồng; doanh thu giữ lại của VEC để đổi tiền lẻ trong dịp Tết Kỷ Hợi là 600 triệu đồng; số tiền thu phí của 8 ca từ ca 2 ngày 04/02/2019 đến hết ca 3 ngày 6/2/2018 là 2,55 tỷ đồng.

Kiểm tra chứng từ liên quan đến số tiền thu phí của 8 ca, từ ca 2 ngày 4/2/2019 đến hết ca 3 ngày 6/02/2018, các chứng từ thu phí được lưu đầy đủ, các báo cáo thực hiện theo Quy trình thu phí tại trạm, tổng số tiền thu phí của trạm thu phí Dầu Giây trong 08 ca từ ca 2 ngày 04/02/2019 đến hết ca 3 ngày 06/02/2018 là: 2,55 tỷ đồng đồng (bình quân 318.807.500 đồng/ca), khớp đúng với báo cáo của VEC.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết thêm là trong giai đoạn kiểm tra, việc thực hiện công tác thu phí từ các khâu phát hành vé thẻ, thu phí, đối soát, nộp tiền đến tổng hợp báo cáo tại trạm thu phí Dầu Giây đảm bảo theo Quy trình thu phí được duyệt.

Về công nghệ thu phí, theo Tổng cục Đường bộ, tháng 5/2017, tuyến cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây đã sử dụng hệ thống thiết bị và phần mềm thu phí kín được cung cấp, lắp đặt theo gói thầu số 4 bởi Liên danh nhà thầu Toshiba - Hitachi - Itochu (Nhật Bản).

Nhà thầu cam kết trong thời gian bảo hành, nhà thầu đã và sẽ không chỉnh sửa phần mềm của hệ thống thu phí để làm cho hệ thống này có các chức năng khác biệt so với chỉ dẫn kỹ thuật của hợp đồng thầu và các yêu cầu bổ sung đã được phê duyệt của chủ đầu tư (có bản cam kết của nhà thầu).

Về dữ liệu thu phí, hình ảnh, thông tin xe qua trạm phù hợp với video được lưu. Số lượng, hình ảnh, video xe qua trạm trong các ngày từ 28/1 đến ngày 8/2 phù hợp với báo cáo doanh thu trong ngày.

Danh sách xe qua kiểm đếm trực tiếp trong các bảng đếm xe ngày 21/2 phù hợp với dữ liệu lưu trữ trong phần mềm giám sát hậu kiểm. Số lượng xe đếm được, phân loại xe, mệnh giá thu trong công việc thực hiện đếm xe ngoài hiện trường khớp với số liệu của phần mềm giám sát hậu kiểm;

Kết quả đối chiếu kiểm tra số lượng xe đếm được, phân loại xe, mệnh giá thu, doanh thu báo cáo trong 08 ca từ ca 2 ngày 4/2 đến hết ca 3 ngày 6/2 là trùng khớp.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Chân dung 'vua rác' David Dương vừa bị FBI khám nhà ở Mỹ

Chân dung 'vua rác' David Dương vừa bị FBI khám nhà ở Mỹ

(VNF) - "Vua rác" David Dương là một trong những doanh nhân gốc Việt có tiếng tại Mỹ. Đồng thời, ông còn đầu tư hàng loạt dự án rác thải tại Việt Nam.

Thiếu kiến thức TCCN, 'gây thiệt hại về tài chính và nguy cơ bất ổn cho xã hội'

Thiếu kiến thức TCCN, 'gây thiệt hại về tài chính và nguy cơ bất ổn cho xã hội'

(VNF) - Theo PGS.TS Vũ Văn Phúc - Phó chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương: 'Người dân đang giàu lên nhưng băn khoăn không biết đầu tư vào đâu vì chưa hiểu rõ về các kênh đầu tư nói riêng và kiến thức tài chính cá nhân nói chung (TCCN). Và hệ luỵ là nhiều vụ việc xảy ra gần đây như Vạn Thinh Phát, nhiều người bị thiệt hại cho chưa có hiểu biết về sản phẩm trái phiếu tại ngân hàng SCB, gây thiệt hại về tài chính và nguy cơ bất ổn cho xã hội'.

Cần 'bác sĩ tài chính' giỏi, giúp người dân khỏi 'đột quỵ về tài chính'

Cần 'bác sĩ tài chính' giỏi, giúp người dân khỏi 'đột quỵ về tài chính'

(VNF) - Đây là ý kiến được ông Hans Nguyễn - Cố vấn trưởng Dragon Capital Việt Nam nêu ra tại Diễn đàn thường niên Hoạch định tài chính cá nhân 2024 được tổ chức ngày 22/6 tại Hà Nội. Ông Hans Nguyễn nhấn mạnh, những nhà hoạch định tài chính cá nhân giống như các bác sĩ tài chính và tầm quan trọng của họ không hề kém cạnh các bác sĩ về sức khỏe thể chất.

Hé lộ về thế hệ khó mua được căn nhà đầu tiên nhất trong lịch sử

Hé lộ về thế hệ khó mua được căn nhà đầu tiên nhất trong lịch sử

Người trẻ gen Y nước Mỹ than thở rằng họ không dễ dàng mua nhà như các thế hệ trước. Thế nhưng số liệu từ Realtor cho thấy thế hệ Baby Boomer mới là thế hệ khó mua nhà nhất trong lịch sử.

Thủ đoạn chuyển lậu hơn 6 tấn vàng từ Campuchia về Việt Nam

Thủ đoạn chuyển lậu hơn 6 tấn vàng từ Campuchia về Việt Nam

(Dân trí) - Lấy lý do mua nước đá, nhóm buôn lậu đã "tuồn" hơn 6 tấn vàng từ Campuchia vào Việt Nam qua cửa khẩu Chàng Riệc.

Xây cầu Vân Phúc 3.500 tỷ, thêm kết nối Hà Nội với Vĩnh Phúc

Xây cầu Vân Phúc 3.500 tỷ, thêm kết nối Hà Nội với Vĩnh Phúc

(VNF) - Dự án cầu Vân Phúc nối Hà Nội với Vĩnh Phúc được phê duyệt đầu tư 3.443 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Bắc Giang: 4 dự án phân lô, bán nền hơn 1200 suất đất

Bắc Giang: 4 dự án phân lô, bán nền hơn 1200 suất đất

(VNF) - Bắc Giang vừa cho phép hơn 1.200 khu đất phân lô, bán nền tại 4 dự án được phép chuyển nhượng để người dân tự xây nhà ở.

'Khám' sức khỏe DN rượu bia trước nguy cơ chịu thêm gánh nặng mới

'Khám' sức khỏe DN rượu bia trước nguy cơ chịu thêm gánh nặng mới

(VNF) - Hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành bia vẫn chưa kịp khởi sắc trong quý I/2024 thì đã phải “đau đầu” vì dự thảo mới liên quan đến luật thuế tiêu thụ đặc biệt. Nếu tính từ thời điểm áp dụng Nghị định 100, đại dịch Covid-19, ngành bia đã có 1 giai đoạn rất khó khăn kéo dài gần 4 năm

Tuấn Ân Hà Nội: Trúng thầu nghìn tỷ, phủ khắp điện lực ở Hà Nội

Tuấn Ân Hà Nội: Trúng thầu nghìn tỷ, phủ khắp điện lực ở Hà Nội

(VNF) - Công ty TNHH Tuấn Ân Hà Nội (thành viên của Tập đoàn Tuấn Ân) là đối tác khá thân quen tại nhiều gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỷ đồng ở hầu hết các công ty điện lực trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Vì đâu doanh nghiệp không hấp thụ được vốn?

Vì đâu doanh nghiệp không hấp thụ được vốn?

(VNF) - Ông Nguyễn Quốc Việt, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) cho biết hiện nay, doanh nghiệp vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình tiếp cận vốn.

Đồ Sơn thay áo mới, xoá bỏ những 'điều tiếng' một thời

Đồ Sơn thay áo mới, xoá bỏ những 'điều tiếng' một thời

(VNF) - Từng chịu 'điều tiếng” như là một địa chỉ du lịch kém phát triển, Đồ Sơn giờ đây đang thực sự “thay da đổi thịt”, khoác lên mình diện mạo mới nhờ những dự án tầm cỡ, hiện đại.