TP. HCM: 3 doanh nghiệp nợ thuế gần 200 tỷ đồng

Duy Phan - 27/07/2018 15:23 (GMT+7)

(VNF) - Cục Thuế TP. HCM vừa công bố danh sách các doanh nghiệp nợ thuế tháng 7/2018. Danh sách gồm 306 doanh nghiệp với tổng số tiền nợ thuế hơn 288 tỷ đồng. Trong đó, đáng chú ý có 3 doanh nghiệp nợ thuế tổng cộng gần 200 tỷ đồng.

VNF
Cục Thuế TP. HCM vừa công bố danh sách 306 doanh nghiệp nợ thuế, với tổng số tiền nợ thuế hơn 288 tỷ đồng.

Nợ lớn nhất trong bảng danh sách nợ thuế được Cục Thuế TP. HCM công bố lần này là Công ty TNHH MTV Cây trồng TP. HCM, có trụ sở đặt tại huyện Bình Chánh với tổng số tiền nợ thuế trên 176,2 tỷ đồng. Tiếp theo là Công ty TNHH Cơ khí Tân Kiến Thành, với số nợ thuế 11,64 tỷ đồng; doanh nghiệp tư nhân Xây dựng và Kinh doanh nhà Gia Hoà có trụ sở cũng đặt tại huyện Bình Chánh và số nợ thuế là 11,55 tỷ đồng.

Xếp sau 3 doanh nghiệp trên là 23 doanh nghiệp có số nợ thuế trên 1 tỷ đồng. Các doanh nghiệp còn lại có số nợ thuế dưới 1 tỷ đồng, trong đó doanh nghiệp có số nợ thấp nhất là 15 triệu đồng.

Về các biện pháp cưỡng chế, trả lời báo giới, ông Lê Duy Minh, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. HCM cho hay đối với 3 doanh nghiệp nợ thuế nhiều nhất, cơ quan thuế đã tiến hành ngăn chặn việc sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH MTV Cây trồng TP. HCM, hai công ty còn lại đã gửi công văn đề nghị thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh.

“Đối với các doanh nghiệp nợ thuế còn lại trong bảng danh sách nợ tháng 7/2018, ngoài hai biện pháp trên, cơ quan thuế cũng áp dụng các biện pháp cưỡng chế nợ thuế như phong tỏa và trích thẳng tiền từ tài khoản ngân hàng”, ông Lê Duy Minh nói.

Được biết, đây là lần thứ 3 trong năm 2018 Cục Thuế TP. HCM công bố thông tin các doanh nghiệp nợ thuế.

Về nguyên nhân dẫn đến nợ thuế, cơ quan này cho biết bên cạnh những nguyên nhân khách quan từ hoạt động sản xuất kinh doanh, đáng chú ý vẫn còn tình trạng nhiều doanh nghiệp cố tình nợ thuế và sẵn sàng chấp nhận bị phạt chậm nộp để có thể chiếm dụng số tiền này trong một thời gian nhất định, do số tiền phạt chậm nộp thuế thấp hơn mức lãi suất vay ngân hàng.

Theo báo cáo trước đó của Cục thuế TP. HCM,  tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm 2018 là 130.550 tỷ đồng, đạt 48,57% dự toán năm 2018, tăng 11,37% so với cùng kỳ năm 2017.

Cục trưởng Cục thuế TP. HCM, ông Trần Ngọc Tâm cho biết trong 6 tháng cuối năm, cơ quan thuế TP. HCM sẽ tiếp tục giám sát nguồn thu hơn nữa nguồn thu thuế từ đất (lĩnh vực bất động sản) trên cơ sở phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường để tăng thu cho ngân sách nhà nước. Vì đây được xem là mảng thu đóng góp tỷ trọng lớn nhất cho ngân sách.

Cục Thuế TP. HCM cũng cho biết sẽ tìm cách thu thuế Google, Facebook. Cơ quan thuế cho biết, đang theo dõi để định hình hoạt động cụ thể của Google, Facebook...

Theo ông Tâm, điểm khó trong công tác thu thuế là các doanh nghiệp này hoạt động xuyên quốc gia và máy chủ không đặt ở Việt Nam. Vấn đề thu thuế rất khó khăn. Cục Thuế TP. HCM đang theo dõi để định hình cho được hoạt động cụ thể của các doanh nghiêp này.

Đối với việc truy thu thuế Uber, ông Tâm cho hay, cơ quan thuế chờ kết quả của Toà án để đưa ra giải pháp để truy thu số thuế còn thiếu của Uber.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bất động sản bất ngờ sụt giảm, khách chùn tay thị trường đứt mạch đi lên

Bất động sản bất ngờ sụt giảm, khách chùn tay thị trường đứt mạch đi lên

(VNF) - Thị trường bất động sản quý I đầu năm sôi động trở lại khi các doanh nghiệp lần lượt bung hàng, nhu cầu tìm mua tăng, lượng hồ sơ nhà đất đều tăng. Tuy nhiên, bước sang tháng 4, thị trường không duy trì được phong độ “bứt tốc” khi có sự sụt giảm sức mua ở hầu hết phân khúc.

Elon Musk đến Indonesia, ra mắt dịch vụ Starlink cho lĩnh vực y tế

Elon Musk đến Indonesia, ra mắt dịch vụ Starlink cho lĩnh vực y tế

(VNF) - Ngày 19/5, tỷ phú Elon Musk đã tới đảo nghỉ dưỡng Bali của Indonesia để ra mắt dịch vụ internet vệ tinh Starlink tại quốc gia quần đảo lớn nhất thế giới.

HVC Group và Tập đoàn Hồ Gươm trúng dự án gần 800 tỷ tại Hoà Bình

HVC Group và Tập đoàn Hồ Gươm trúng dự án gần 800 tỷ tại Hoà Bình

(VNF) - Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và công nghệ HVC (HVC Group) và Công ty cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm vừa được chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu biệt thự nhà vườn, trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái tại xã Mông Hóa, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Thanh tra cùng công an vào cuộc, nhìn lại diễn biến 'chưa từng có' của vàng

Thanh tra cùng công an vào cuộc, nhìn lại diễn biến 'chưa từng có' của vàng

(VNF) - Trước những biến động của thị trường vàng, Thủ tướng Chính phủ mới đây đã ra quyết định thanh tra thị trường vàng trong giai đoạn từ năm 2020 đến nay.

Vinam Land: Lỗ hơn 110 tỷ, gánh khoản nợ 1.600 tỷ đồng

Vinam Land: Lỗ hơn 110 tỷ, gánh khoản nợ 1.600 tỷ đồng

(VNF) - Công ty cổ phần Vinam Land đã thông tin tình hình tài chính năm 2023 với nhiều chỉ tiêu không tích cực. Đáng nói là khoản nợ trái phiếu lên đến 1.500 tỷ đồng.

Bất chấp loạt đòn giáng, kinh tế Nga tăng trưởng 5,4%

Bất chấp loạt đòn giáng, kinh tế Nga tăng trưởng 5,4%

(VNF) - Theo báo cáo sơ bộ của Cơ quan thống kê nhà nước Nga Rosstat, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nga trong quý I đã tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vi phạm xây dựng, Công ty BNB Hà Nội bị Thanh Hoá xử phạt

Vi phạm xây dựng, Công ty BNB Hà Nội bị Thanh Hoá xử phạt

(VNF) - Công ty TNHH BNB Hà Nội xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định tại công trình xây thô và hoàn thiện mặt ngoài 257 lô (đợt 1), tại dự án Khu dân cư Đông Nam đô thị Đông Phát.

Cấp sổ đỏ mẫu mới, người dân phải đồng loạt đổi giấy chứng nhận nhà đất?

Cấp sổ đỏ mẫu mới, người dân phải đồng loạt đổi giấy chứng nhận nhà đất?

(VNF) - Đối với những mẫu sổ đỏ, sổ hồng đã được cấp trước ngày 1/1/2025 vẫn có giá trị pháp lý thì không phải cấp đổi sang mẫu giấy chứng nhận mới. Trường hợp có nhu cầu thì được cấp đổi sang giấy chứng nhận mới theo quy định của Luật Đất đai năm 2024.

Tái khởi động Công viên phần mềm nghìn tỷ tại Đà Nẵng

Tái khởi động Công viên phần mềm nghìn tỷ tại Đà Nẵng

(VNF) - Dự án khu công viên phần mềm số 2 ở Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, đang được cơ quan chức năng hoàn thiện các thủ tục để tái khởi động sau hơn 1 năm tạm dừng vì vướng pháp lý.

Ứng xử với tài sản số: Không thể lẩn tránh mãi

Ứng xử với tài sản số: Không thể lẩn tránh mãi

(VNF) - Không riêng Việt Nam, nhiều nước trên thế giới cũng đang lúng túng trong việc xây dựng khung pháp lý với tiền số, tài sản số. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, xây dựng khung pháp lý cho tài sản số tại Việt Nam là vấn đề “không thể lẩn tránh mãi” và cần phải cân nhắc kỹ lưỡng giữa các yếu tố được – mất.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.