Trung Quốc: Hơn 1.700 nhân viên y tế nhiễm virus Covid-19, 6 người đã tử vong

Chu La - 14/02/2020 17:03 (GMT+7)

(VNF) - Cùng với sự tăng nhanh của các ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19), số nhân viên y tế dương tính với loại virus chết người này cũng không ngừng tăng lên.

VNF
Tính tới ngày 11/2, Trung Quốc ghi nhận 1.716 nhân viên y tế (bao gồm bác sĩ, y tá, điều dưỡng) nhiễm virus Covid-19

Phát biểu trong cuộc họp báo chiều nay (14/2), phó chủ nhiệm Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc Tăng Ích Tân cho biết tính tới ngày 11/2, nước này ghi nhận 1.716 nhân viên y tế (bao gồm bác sĩ, y tá, điều dưỡng) nhiễm virus Covid-19, chiếm 3,8% trong tổng số ca nhiễm virus trên toàn Trung Quốc đại lục.

Trong đó, Hồ Bắc có 1.502 người, chiếm 87,5% toàn bộ số nhân viên y tế nhiễm bệnh trên cả nước. Thành phố Vũ Hán có 1.102 ca, chiếm 73,4% số nhân viên y tế nhiễm bệnh của tỉnh Hồ Bắc".

Cũng theo vị quan chức trên, 6 y bác sĩ đã tử vong vì nhiễm virus Covid-19.

Các chuyên gia y tế nhận định, thực tế này không chỉ ảnh hưởng đến nguồn lực ứng phó dịch mà còn cho thấy Covid-19 có thể dễ dàng lây nhiễm thế nào.

Chính quyền Vũ Hán cũng thừa nhận sự thiếu hụt về nguồn lực y tế trong quá trình điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona, như khẩu trang chuyên dụng N95, kính bảo hộ và đồ bảo hộ.

Ông Ian Lipkin - Giáo sư dịch tễ học đồng thời là Giám đốc Trung tâm Lây nhiễm và Miễn dịch của trường Y tế Công, Đại học Colombia nhận định, dù có sử dụng thiết bị bảo hộ y tế thì nguy cơ lây nhiễm của các nhân viên y tế vẫn cao hơn bình thường. Họ tiếp xúc rất gần với bệnh nhân, đôi khi sử dụng các thiết bị bảo hộ quá muộn hoặc vô tình phơi nhiễm.

Thêm vào đó, việc phải xử lý khối lượng công việc quá tải cũng là tác nhân khiến sứ khỏe của các nhân viên y tế bị giảm sút.

Việc các nhân viên y tế bị lây nhiễm virus Covid-19 không chỉ xảy ra tại các bệnh viện được chỉ định điều trị ở Vũ Hán, mà còn ở các cơ sở y tế khác trên khắp Trung Quốc.

Chính quyền Trung Quốc hiện đang khẩn trương điều động trang thiết bị bảo hộ y tế tới các bệnh viện ở thành phố Vũ Hán.

Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình mới đây đã điều động 2.600 sĩ quan quân y từ các lực lượng vũ trang tới hai bệnh viện ở Vũ Hán để điều trị cho các bệnh nhân.

Đội ngũ quân y bổ sung cho thành phố Vũ Hán được huy động từ nhiều lực lượng tại Trung Quốc gồm lục quân, hải quân, không quân, tên lửa, hỗ trợ chiến thuật, hậu cần và cảnh sát vũ trang. Nhóm đầu tiên gồm 1.400 y bác sĩ sẽ tới Vũ Hán trong ngày 13/2 và sẽ điều trị cho các bệnh nhân ngay lập tức.

Lực lượng này sẽ bổ sung cho Bệnh viện Đồng Tế Thái Khang tại Vũ Hán và Viện chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại Hồ Bắc. 

Hoạt động của lực lượng này sẽ thực hiện theo mô hình vận hành hiện nay tại bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn với công suất 1.000 giường bệnh. Hai bệnh viện, có công suất dự kiến lần lượt là 860 và 700 giường bệnh, sẽ có các khu khám bệnh lâm sàng, một số khoa hỗ trợ kiểm soát lây nhiễm, xét nghiệm, chăm sóc đặc biệt, chẩn đoán X quang, phun thuốc, khử trùng, thông tin, kỹ thuật y sinh.

Tính đến nay, quân đội Trung Quốc đã điều động 3 đợt với trên 4.000 y bác sĩ chi viện cho Vũ Hán để đối phó với dịch bệnh do virus Covid-19 gây ra.

Xem thêm >> Trung Quốc chưa chấp thuận cho chuyên gia Mỹ tới hỗ trợ chống dịch do virus Covid-19

Theo SCMP
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

(VNF) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.