Tỷ phú ‘đánh bật’ Bill Gates khỏi vị trí giàu thứ hai thế giới là ai?

Chu La - 17/07/2019 14:37 (GMT+7)

(VNF) - Với tài sản ròng lên tới 107,6 tỷ USD, tỷ phú người Pháp Bernard Arnault đã vượt lên tỷ phú Bill Gates thành người giàu thứ hai thế giới, chỉ sau CEO Amazon Jeff Bezos.

VNF
Tỷ phú Bernard Arnault, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH.

Theo Bloomberg, trong suốt 7 năm qua, nhà đồng sáng lập của “gã khổng lồ công nghệ” Microsoft chưa bao giờ bị đẩy ra khỏi top 2 người giàu nhất thế giới trong bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index.

Nhưng điều đó đã kết thúc vào ngày 16/7 khi tỷ phú Bernard Arnault, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH, đã “đẩy” Bill Gates xuống vị trí thứ 3.

Vào tháng trước, ông Arnault gia nhập câu lạc bộ siêu tỷ phú cùng với tỷ phú giàu nhất hành tinh Jeff Bezos và tỷ phú Bill Gates khi khối tài sản của ông vượt 100 tỷ USD .

Từ đầu năm tới nay, tài sản của tỷ phú Arnault đã tăng thêm 39 tỷ USD, mức tăng cá nhân lớn nhất trong số 500 tỷ phú có tên trong bảng xếp hạng của Bloomberg.

Tổng giá trị tài sản của ba tỷ phú Jeff Bezos, Bill Gates và Bernard Arnault đã vượt giá trị thị trường của hầu hết mọi công ty trong nhóm S&P 500 Index, bao gồm cả Walmart Inc., Exxon Mobil Corp và Walt Disney Co.

Vài nét về ông “vua hàng hiệu” Bernard Arnault

Tỷ phú Bernard Arnault (70 tuổi) là người đứng sau đế chế LVMH, tập đoàn hàng đầu thế giới về xa xỉ phẩm với 70 thương hiệu cao cấp cùng khoảng 4.000 nhà bán lẻ, hoạt động trong 6 lĩnh vực nổi bật.

LVMH sở hữu những thương hiệu như: Louis Vuitton, Christian Dior, Givenchy…  Và các nhãn hiệu đồng hồ trang sức cao cấp như: Bvlgari, Hublot, Zenith và Tag Heuer.

Ngay từ khi còn trẻ, Arnault đã tỏ rõ khả năng kinh doanh táo bạo trời phú. Vốn theo học bằng kĩ sư tại ngôi trường danh tiếng Ecole Polytechnique (Pháp), sau đó, ông về làm việc tại công ty xây dựng của gia đình ở tuổi 25.

Đến năm 1979, khi tròn 30 tuổi - ông trở thành Chủ tịch công ty của gia đình. Tuy nhiên, thời điểm đó có một số thay đổi trong chính trường Pháp khiến gia đình Arnault quyết định di cư đến nước Mỹ.

Ông Arnault là người đứng sau đế chế LVMH, tập đoàn hàng đầu thế giới về xa xỉ phẩm với 70 thương hiệu cao cấp.

Năm 1983, Arnault và gia đình trở về Pháp. Tỷ pú Arnault tiến vào thị trường hàng hóa xa xỉ vào năm 1984 bằng cách mua lại một tập đoàn dệt may sở hữu nhãn hiệu Christian Dior.

Bốn năm sau, ông bán đi các mảng kinh doanh khác của doanh nghiệp này và sử dụng số tiền thu được để mua số cổ phần đủ để có quyền kiểm soát tại LVMH. 

Vào năm 1990, Arnault sở hữu 43,5% của LVMH, 35% quyền biểu quyết và chính thức trở thành Chủ tịch kiêm CEO của LVMH, đồng thời sở hữu 97% cổ phần của công ty thời trang cao cấp danh tiếng Christian Dior.

Quá trình thống nhất LVMH của ông được xem là một trong những vụ thâu tóm cam go và quyết liệt nhất trong lịch sử doanh nghiệp tại Pháp, khiến cho tên tuổi Arnault được nhắc nhiều như "nỗi sợ hãi của các đối thủ kinh doanh"; và sau đó là "sự nể phục dành cho tính quyết đoán của ông".

Chỉ trong 11 năm, trị giá thị trường của LVMH đã tăng lên ít nhất 15 lần, cả doanh thu và lợi nhuận tăng lên 500%. 

Vai trò của tập toàn là hỗ trợ những lợi ích chung cho các thương hiệu. Cách làm này giúp cho sức sống của các thương hiệu thuộc LVMH phát triển bền vững và giữ được truyền thống trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động.

LVMH tiếp tục thâu tóm thêm Celine (năm 1988), Berluti và Kenzo (năm 1993), Guerlain (năm 1994), Marc Jacobs và Sephora (năm 1997), Emilio Pucci (năm 2000), Fendi, DKNY (năm 2001), 17% của Hermes (năm 2010) và gần đây nhất là toàn bộ nhà mốt Christian Dior (tháng 4/2017).

Những năm gần đây LVMH vẫn tiếp tục thâu tóm thêm các thương hiệu khác, trong cả lĩnh vực đồng hồ xa xỉ như: Zenith, Tag Heuer và Hublot.

Xem thêm >> Vừa ly hôn, tỷ phú Jeff Bezos công khai hôn bạn gái tại sự kiện

 

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bộ Công An, Thanh tra Chính phủ cùng Ngân hàng Nhà nước thanh tra kinh doanh vàng

Bộ Công An, Thanh tra Chính phủ cùng Ngân hàng Nhà nước thanh tra kinh doanh vàng

(VNF) - Ngân hàng nhà nước (NHNN) vừa ban hành quyết định về việc thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.