Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Lũy kế 10 tháng đầu năm, doanh thu thuần của PNJ đạt 26.384 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 1.533 tỷ đồng, tăng 3,1% so với lợi nhuận cùng kỳ. Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 79,1% kế hoạch lợi nhuận năm 2023.
PNJ cho biết, doanh thu vàng 24K trong 10 tháng đầu năm tăng 7,9% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, mảng bán lẻ của PNJ liên tục gia tăng số lượng khách hàng mới, doanh thu đóng góp từ khách hàng mới và khách hàng cũ quay lại đều ở mức khả quan trong kỳ vọng của công ty.
Do đó, trong bối cảnh thị trường bán lẻ của mặt hàng thiết yếu giảm mạnh, thì mức giảm doanh thu bán lẻ trong 10 tháng đầu năm của PNJ đang ở mức thấp hơn so với thị trường chung (giảm nhẹ 9,4%). Doanh thu trang sức bán sỉ trong 10 tháng năm giảm 32% so với cùng kỳ.
Song song đó, biên lợi nhuận trung bình 10 tháng đầu năm của PNJ đạt 18,5% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022) và công ty tiếp tục đẩy mạnh việc tối ưu hóa biên lợi nhuận gộp nhưng vẫn đảm bảo duy trì giá trị mang lại cho khách hàng. Tổng chi phí hoạt động 10 tháng đầu năm giảm 1,1% so với cùng kỳ.
Tính đến cuối tháng 10/2023, hệ thống PNJ có 394 cửa hàng độc lập, bao gồm 382 cửa hàng PNJ Gold, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ , 1 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art.
Trong báo cáo phân tích mới đây, Công ty Cổ phần chứng khoán Vietcap tăng dự báo số lượng cửa hàng của PNJ trong giai đoạn 2024-2025 sau tốc độ mở rộng ấn tượng với 28 cửa hàng vàng mới trong 9 tháng đầu năm 2023. Vietcap kỳ vọng PNJ sẽ duy trì tốc độ này, tận dụng khi thị trường bán lẻ vẫn đang đà phục hồi chậm để thuận lợi sở hữu được những vị trí cửa hàng tốt. Tuy nhiên, Vietcap tin rằng doanh số trên mỗi cửa hàng cần nhiều thời gian hơn để tăng trưởng.
Trong trung và dài hạn, Vietcap dự báo rằng tầng lớp thu nhập trung cao ngày càng tăng ở Việt Nam sẽ ngày càng ưa chuộng mua trang sức từ các thương hiệu uy tín thay vì mua từ các cửa hàng nhỏ lẻ không có thương hiệu - vốn vẫn chiếm 67% thị trường trang sức Việt Nam trong năm 2022 (so với 82% vào năm 2017), theo Euromonitor.
Do đó, Vietcap dự báo CAGR doanh thu bán lẻ của PNJ đạt 18% trong giai đoạn 2023-2026, tương ứng với dự báo CAGR EPS giai đoạn 2023-2026 đạt 13%.
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.