'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Như vậy, mỗi cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu VJC sẽ nhận 2.000 đồng. Ngày đăng ký cuối cùng là 6/9/2018, tương ứng ngày giao dịch không hưởng quyền là 5/9/2018.
Vietjet sẽ thanh toán cổ tức cho cổ đông vào ngày 19/9/2018. Với vốn điều lệ 5.416 tỷ đồng, Vietjet sẽ chi ra hơn 1.083 tỷ đồng để tạm ứng cổ tức đợt đầu của năm 2018.
Theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018, mức cổ tức dự kiến tỷ lệ 50% bao gồm cả tiền mặt và cổ phiếu. Năm ngoái, Vietjet cũng thông qua mức cổ tức 50% và sau đó ĐHCĐ quyết định tăng lên 60% do kết quả kinh doanh khả quan. Vietjet có lịch sử chia cổ tức với tỷ lệ cao liên tục qua các năm.
6 tháng đầu năm 2018, doanh thu và lợi nhuận sau thuế cốt lõi (không tính thu nhập mảng bán và thuê lại máy bay) của Vietjet tăng trưởng lần lượt 53,4% và 37,0% so với cùng kỳ 2017.
"Kết quả trên có được là nhờ các tuyến quốc tế tiếp tục tăng trưởng tốt, một phần Vietjet chuyển phần giá nhiên liệu gia tăng sang hành khách và doanh thu phụ trợ đạt mức cao kỷ lục", Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) đưa đánh giá trong một báo cáo mới đây.
Doanh thu từ vé máy bay trong 6 tháng đầu năm 2018 của Vietjet tăng 53,7% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ lượng hành khách tăng 35,1%. Trong đó, số hành khách quốc tế tăng gần gấp đôi chủ yếu nhờ Vietjet tăng số chuyến bay của các tuyến quốc tế hiện đang hoạt động.
Ngoài ra, nhờ các tuyến bay quốc tế hoạt động mạnh, doanh thu khác đạt mức cao nhất từ trước đến nay là 16USD/hành khách, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ vậy, doanh thu khác tăng mạnh 49,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Biên lợi nhuận mảng kinh doanh cốt lõi bị giảm do ảnh hưởng của giá dầu tăng cao và đóng góp lợi nhuận nhiều hơn từ mảng kinh doanh cốt lõi, vốn bị đánh thuế cao hơn.
Biên lợi nhuận gộp từ hoạt động cốt lõi của VJC trong 6 tháng đầu năm 2018 giảm xuống 14,8% từ 15,9% cùng kỳ năm ngoái do chi phí nhiên liệu (thường chiếm khoảng 40% tổng chi phí) tăng hơn 39,2%. Ngoài ra, tổng lợi nhuận sau thuế chỉ tăng 16% dù tổng thu nhập từ hoạt động tăng 28,3% do hoạt động cốt lõi (vốn chịu mức thuế cao hơn) chiếm tỷ trọng lớn hơn.
Tổng doanh thu và lợi nhuận của Vietjet tăng trưởng 29,3% và 16,1% so với cùng kỳ, thấp hơn tăng trưởng cốt lõi do ảnh hưởng từ số lượng máy bay bán và thuê lại giảm đi trong nửa đầu năm 2018.
Được biết, trong nửa cuối năm 2018, Vietjet sẽ thực hiện tất cả 13 thương vụ bán và thuê lại máy bay (sale and leaseback).
VCSC dự báo lợi nhuận từ các giao dịch bán và thuê lại máy bay sẽ tiếp tục ở mức 7 triệu USD/máy bay, mức cao nhất từ trước đến nay.
Với 13 thương vụ còn lại được thực hiện trong nửa cuối năm, Vietjet dự kiến sẽ ghi nhận khoảng 90 triệu USD lợi nhuận, tương đương trên 2.000 tỷ đồng.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.