Viettel xếp thứ 18 thế giới về giá trị thương hiệu viễn thông, đạt gần 9 tỷ USD

Ngọc Lưu - 07/02/2022 17:30 (GMT+7)

(VNF) - Giá trị thương hiệu Viettel vừa được Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới định giá 8,758 tỷ USD (tăng 2,697 tỷ USD, gần 45% so với năm 2021).

VNF
Viettel báo lãi hơn 40.000 tỷ trong năm 2021.

Theo xếp hạng “Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2022” (Global500), Viettel đứng ở vị trí 227, tăng 99 bậc so với năm trước. Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới, định giá 355 tỷ USD. Theo sau đó là Amazon và Google.

Trên thế giới, có 22/36 thương hiệu viễn thông lớn tăng về thứ bậc. 3 thương hiệu viễn thông hàng đầu thế giới là Verizon, Deutsche Telekom và AT&T. Viettel đứng ở vị trí thứ 18 và là thương hiệu tăng trưởng tốt nhất.

Nhà mạng này tiếp tục duy trì vị trí số 1 về thương hiệu viễn thông tại Đông Nam Á và nằm trong top 3 thương hiệu giá trị nhất khu vực.

Cũng theo công bố của Brand Finance, nguyên quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel Lê Đăng Dũng được xếp vị trí 130 trong số 250 CEO hàng đầu thế giới về thương hiệu. Ông Lê Đăng Dũng là CEO duy nhất của Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng. Trong lĩnh vực viễn thông, ông Dũng đứng thứ 4.

Trong năm 2021, doanh thu của Viettel đạt 274.000 tỷ, tăng trưởng 3,3%; lợi nhuận đạt 40.100 tỷ, tăng trưởng 2,0%. Doanh nghiệp cũng nộp ngân sách gần 32.000 tỷ.

Xem thêm >>> Viettel báo lãi hơn 40.000 tỷ trong năm 2021

Cùng chuyên mục
Tin khác