Thương hiệu Viettel được định giá hơn 6 tỷ USD, tăng 260 triệu USD so với năm 2020

Ngọc Lưu - 17/12/2021 14:46 (GMT+7)

(VNF) - Viettel tiếp tục giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam (Vietnam 50) năm 2021 với định giá thương hiệu lên đến 6,061 tỷ USD.

Thông tin trên vừa được công ty định giá thương hiệu Brand Finance công bố. Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp Viettel giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng này của Brand Finance với giá trị thương hiệu tăng thêm 260 triệu USD so với năm trước đó.

Tại bảng xếp hạng 2021, thương hiệu của Viettel có giá trị gấp 2,2 lần thương hiệu đứng thứ 2 và tương đương tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí được xếp liền sau. Bảng xếp hạng của Brand Finance cũng cho thấy trị giá thương hiệu Viettel (6,061 tỷ USD) chiếm khoảng 33% tổng giá trị 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam (18,18 tỷ USD).

Bảng xếp hạng top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

Trước đó, vào đầu năm 2021, Viettel cũng đã lọt vào danh sách top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Brand Finance. Theo đó Viettel nằm ở vị trí 325, tăng 32 bậc so với năm 2020 và là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.

Cũng trong bảng xếp hạng này, VNPT được xếp thứ 2 và được định giá 2,742 tỷ USD; Vinamilk xếp thứ 3 và được định giá 2,383 tỷ USD; Vinhomes xếp thứ 4 và được định giá 1,199 tỷ USD. Hai ngân hàng Agribank và Vietcombank lần lượt xếp thứ 5 và thứ 6 với định giá 1,152 tỷ USD và 1,048 tỷ USD.

Cùng chuyên mục
Tin khác