Vinacafe Biên Hòa: Chuyển kênh bán hàng qua Masan, mục tiêu lãi sau thuế 500 tỷ đồng

Lê Nguyễn - 27/03/2018 11:03 (GMT+7)

(VNF) – Năm 2018, Công ty Cổ phần Vinacafe Biên Hòa (HoSE: VCF) đặt kế hoạch doanh thu thuần từ 3.100 – 3.300 tỷ đồng, lãi sau thuế từ 450 – 500 tỷ đồng.

VNF
Vinacafe Biên Hòa đặt mục tiêu lãi tối đa 500 tỷ đồng trong năm 2018

VCF định hướng năm 2018 sẽ tiếp tục phát triển và giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành cà phê hoà tan với hai nhãn hiệu chủ lực là Vinacafe và Wake-Up. Đồng thời đẩy mạnh và mở rộng ngành nước giải khát dựa trên sản phẩm chủ lực là Wake-Up 247.

VCF cũng khẳng định sẽ tham gia mạnh mẽ và sáng tạo vào ngành hàng cà phê rang xay; tận dụng tối đa sức mạnh các kênh bán hàng chuyên biệt của Masan cho từng ngành hàng bằng cách chuyển đổi mô hình bán hàng từ bán trực tiếp cho các nhà phân phối sang bán qua công ty mẹ cổ phần hàng tiêu dùng Masan.

Năm 2017, VCF đạt 3.249 tỷ đồng doanh thu thuần (bằng 98% kế hoạch) và 369 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (thấp hơn 3% so với năm trước).

Theo thuyết minh, kết quả kinh doanh không đạt kế hoạch là do Công ty tái cơ cấu lại tồn kho bằng cách giảm lượng bán vào, tăng lượng bán ra để gia tăng sức mạnh cho hệ thống phân phối. Năm 2017, tổng lượng hàng tồn kho của Công ty đã giảm tới 43% so với thời điểm 31/12/2016.

Và dù doanh thu có giảm nhưng biên lãi gộp của Công ty vẫn giữ được đà tăng đạt mức 38% so với con số 36% năm 2016 và 34% của năm 2015. Cũng trong năm qua, Wake- Up 247 đã có bước tiến mạnh mẽ hơn và chính thức đạt được mục tiêu nhãn hàng 1.000 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 55% so với năm 2016.

HĐQT VCF đã quyết định mức tạm ứng cổ tức năm 2017 là 66.000 đồng/ cổ phiếu, tức là gấp gần 7 lần mệnh giá

Cùng chuyên mục
Tin khác