'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Vinalines, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, quyền Tổng giám đốc Vinalines, cho biết kết quả sản xuất kinh doanh năm 2017 của Vinalines đã có nhiều bước chuyển biến khi doanh thu hợp nhất gần 16.000 tỷ đồng (đạt 114,8 % so với kế hoạch); lợi nhuận đạt 515 tỷ đồng.
Lý giải cho sự thành công này, ông Tĩnh cho rằng, Vinalines đã xác định giá trị cốt lõi vận tải biển-cảng biển-logistics chính là thế mạnh và mục tiêu chính đem lại lợi nhuận cho đơn vị.
Cụ thể, tổng sản lượng vận tải cho đội tàu quốc gia chuyên chở năm 2017 đạt 130,9 triệu tấn; sản lượng vận chuyển do đội tàu Vinalines chuyên chở chiếm gần 20,2% tổng sản lượng vận tải của đội tàu quốc gia.
Đặc biệt, mức lỗ của đội tàu đã giảm gần 53,2% so với năm 2016 và gần 50% so với kế hoạch của khối vận tải biển cho thấy các doanh nghiệp vận tải biển đã quyết liệt trong thực hiện các giải pháp tái cơ cấu như xử lý tàu già, thua lỗ, cơ cấu tài chính với ngân hàng để giảm nặng lãi vay, trả nợ, xác định phân khúc thị trường kinh doanh phù hợp; hợp tác với các doanh nghiệp cảng biển và logistics để tạo thành chuỗi dịch vụ, phát triển doanh thu, tạo dòng tiền ổn định.
Sự tăng trưởng sản lượng qua hệ thống cảng có được theo ông Tĩnh là do sự đóng góp chính từ các cảng biển trực thuộc Vinalines. Hệ thống cảng biển của Tổng công ty được phân bổ trải dài từ Bắc đến Nam tại các vị trí quan trọng trong lưu thông hàng hóa, đầu mối giao thông, cửa ngõ giao thương có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế khu vực.
Bên cạnh đó, Vinalines cũng xác định cổ phần hóa, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược cho Công ty mẹ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 và việc IPO sẽ được thực hiện trước 30/6.
Đến nay, phương án cổ phần hóa đã trình Thủ tướng Chính phủ. Việc cổ phần hóa được ông Tĩnh mô tả là sẽ "khẳng định sự phục hồi của Vinalines, đẩy lùi những khó khăn vướng mắc của một doanh nghiệp bên bờ vực phá sản, tài chính lành mạnh, bảo toàn và phát triển vốn".
Năm 2018, Tổng công ty và các doanh nghiệp thành viên tập trung tái cơ cấu thành công về cơ cấu tổ chức, thị trường, phương thức kinh doanh; hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp; chuyên nghiệp hóa bộ máy điều hành và sản xuất, phát triển văn hóa lấy khách hàng là trung tâm.
Vinalines cũng đẩy mạnh phát triển chuỗi, khẳng định thương hiệu trong cung cấp gói giải pháp dịch vụ chuỗi logistics toàn diện, có giá trị gia tăng trên cơ sở liên kết các lĩnh vực hoạt động cốt lõi là vận tải biển-cảng biển-logistics tại thị trường trong và ngoài nước, đặc biệt nâng cao năng lực của các cảng (cảng nước sâu) để tạo lợi thế cạnh tranh của đơn vị.
Ngoài ra, Tổng công ty cũng tập trung chiếm lĩnh thị phần vận chuyển container nội địa, tăng tuần suất tham gia tuyến feeder nội Á và phát triển rộng mạng lưới vận tải thủy nội địa góp phần giảm tải lưu thông đường bộ và giảm chi phí logistics của Việt Nam.
Về kế hoạch năm 2018, phía Vinalines đưa ra chỉ tiêu kế hoạch đối với khối vận tải biển đạt 21,4 triệu tấn; cảng biển và logistics lên tới 97,8 triệu tấn thông qua; doanh thu đạt 13.638 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 667 tỷ đồng.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.