'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Indonesia đang trở thành một thị trường ngày càng quan trọng đối với nhiều nhà sản xuất xe điện khi nước này khẳng định vị thế là nhà sản xuất niken lớn nhất thế giới, thành phần quan trọng trong pin xe điện. Với hơn 270 triệu dân, quốc gia đông dân thứ tư thế giới đang là thị trường hấp dẫn của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia đang diễn ra, hãng xe điện hàng đầu Việt Nam đã ra mắt 2 mẫu xe 5 chỗ là VFe34 có giá khoảng 300 triệu rupiah (19.000 USD) và VF5 là 250 triệu rupiah.
Mức giá này thấp hơn một nửa mức trung bình toàn cầu cho một chiếc xe điện. Nhưng nó vẫn được xem là khá đắt đỏ ở Indonesia, nơi mức lương trung bình hàng tháng là khoảng 3,18 triệu rupiah tính đến tháng 8, theo Cơ quan Thống kê Trung ương Indonesia.
Tuy nhiên, VinFast vẫn nhìn thấy cơ hội ở một thị trường xe điện vẫn còn nhỏ nhưng đang phát triển.
“Indonesia là thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á”, Giám đốc bán hàng VinFast Châu Á Zachary Mark Hollis nói với Nikkei Asia.
"Tôi tin tưởng rằng thị trường xe điện Indonesia sẽ tăng lên 50.000 chiếc trong năm nay và có thể là 100.000 chiếc vào năm sau. Chúng tôi muốn giành một phần đáng kể của thị trường xe điện ở Indonesia”, ông Hollis cho hay.
VinFast đang có kế hoạch xây dựng nhà máy ở Indonesia có thể lắp ráp 50.000 xe điện mỗi năm. Ông Hollis chia sẻ thêm rằng những người trẻ sở hữu ô tô để di chuyển liên tỉnh hàng ngày sẽ là khách hàng mục tiêu của công ty tại Indonesia.
VinFast nhận thấy sự tương đồng giữa thị trường quê nhà và Indonesia. Cả hai quốc gia đều có dân số trẻ, tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và thế hệ người tiêu dùng mới quan tâm đến tính bền vững.
Saskia Halima, khách tham quan triển lãm ô tô dừng chân tại gian hàng của VinFast để tham khảo một chiếc ô tô điện làm xe thứ hai. "Tôi không chỉ quan tâm đến VinFast mà còn đang xem xét các thương hiệu khác nữa", Halima nói. Nữ khách hàng thích xe điện với những lý do như không cần đổ xăng, dễ bảo trì và nó cũng là một xu hướng mới.
Một đại diện bán hàng của BYD nói với Nikkei rằng công ty nhập khẩu xe từ Trung Quốc nhưng có kế hoạch sản xuất tại Indonesia. Tuy nhiên người này không đưa ra khung thời gian cụ thể cho việc này.
BYD bắt đầu bán xe điện ở Indonesia vào tháng 1, nhưng xe bus của họ đã được sử dụng trong mạng lưới công cộng TransJakarta trong hai năm qua.
Mẫu xe chở khách mới nhất của hãng là Atto 3, có giá khoảng 515 triệu rupiah, sẽ góp mặt tại triển lãm ô tô kéo dài đến cuối tuần này. Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất xe điện hàng đầu Trung Quốc trưng bày tại triển lãm kể từ khi gia nhập thị trường xe du lịch.
BYD và Hyundai Motor của Hàn Quốc đều có các gian hàng lớn nhất tại triển lãm, theo sơ đồ mặt bằng của triển lãm.
Một đại diện bán hàng của Hyundai yêu cầu giấu tên cho biết hãng xe này đã sẵn sàng tung ra một mẫu xe mới với “mức giá hợp lý hơn” khi BYD đã đến Indonesia.
Công ty Hàn Quốc đã tiết lộ phiên bản mới của Kona Electric sẽ có mặt tại Indonesia vào cuối tháng tới. Mẫu xe này sẽ có giá khởi điểm là 500 triệu rupiah, thấp hơn nhiều so với mẫu Ioniq 5 cao cấp có giá khởi điểm 754 triệu rupiah.
Đại diện bán hàng của Hyundai cho biết: “BYD cung cấp các mẫu xe rẻ hơn và chúng tôi hiểu người dân Indonesia đang tìm kiếm thứ gì đó rẻ nhưng” có chất lượng tốt. Người đại diện cho biết công ty muốn nghiên cứu phản ứng của thị trường đối với Kona Electric mới.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.