Vĩnh Phúc 'hút' 3 tỷ USD vốn FDI từ các đầu tư Hàn Quốc

Hà Thạch - 04/08/2024 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 238 dự án FDI từ Hàn Quốc, với tổng vốn đăng ký hơn 3 tỷ USD. Hàn Quốc đứng thứ nhất trong số 20 quốc gia đầu tư vào Vĩnh Phúc.

Hiện toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 1.313 dự án, trong đó có 472 dự án FDI, tổng vốn đầu tư hơn 8,3 tỷ USD; 841 dự án DDI, tổng vốn đầu tư khoảng 145.000 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong số hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc, Hàn Quốc xếp thứ nhất cả về số dự án đầu tư và số vốn đăng ký, với 238 dự án, tổng vốn hơn 3 tỷ USD.

Riêng trong 6 tháng năm 2024, dòng vốn FDI đổ vào tỉnh vẫn đạt mức cao, với 435,8 triệu USD, tăng 28,6% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt mục tiêu kế hoạch cả năm 2024 đề ra.

6 tháng đầu năm, tỉnh cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới cho 8 dự án dự án đầu tư của Hàn Quốc, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ điện điện tử, với tổng vốn đầu tư 17,5 triệu USD; điều chỉnh tăng vốn cho 9 dự án, tổng vốn đầu tư tăng thêm là 207,5 triệu USD.

Các dự án đầu tư của doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc phần lớn tập trung vào các lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử; ô tô, phụ tùng ô tô; dệt may; sản xuất điện tử, chất bán dẫn - các ngành chủ lực trong định hướng thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian tới.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đã tăng vốn đầu tư, hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả như: Công ty TNHH Partron vina, Khu công nghiệp Khai Quang đã tăng vốn đầu tư từ 4 triệu USD năm 2008 lên 269,4 triệu USD vào tháng 7/2024 để mở rộng sản xuất các sản phẩm mới, nhất là bảng mạch điện tử, bộ điều khiển xe điện và ăng ten ATN cho thiết bị di động, nâng công suất sản xuất hằng năm từ 1,21 tỷ sản phẩm lên 1,57 tỷ sản phẩm/năm.

Công ty TNHH Heasung vina, chuyên sản xuất các loại linh kiện cho camera điện thoại thông minh, dụng cụ quang học chính xác, action camera. Trong hơn 13 năm đi vào hoạt động, công ty đã nhiều lần tăng vốn đầu tư từ 13 triệu USD lên 165 triệu USD để mở rộng nhà xưởng, ngành nghề sản xuất sản phẩm ống kính các loại chuyên dùng cho điện thoại thông minh Samsung, tạo việc làm ổn định cho hơn 4.000 lao động.

Ngoài ra, các doanh nghiệp khác của Hàn Quốc như Sindoh, Cammsys, Daewoo Bus, JH Vina, ShinWon, Vina Korea, ISC Vina, Solum... cũng đang có các kế hoạch mở rộng ngành nghề, quy mô sản xuất, thị trường tiêu thụ, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 16 khu công nghiệp được thành lập, trong đó có 9 khu đang hoạt động. Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ phát triển 27 khu công nghiệp, tổng quỹ đất là 7.000 ha; 51 cụm công nghiệp, tổng diện tích 1.700ha.

Tỉnh hiện đang tích cực triển khai các dự án khu công nghiệp giàu tiềm năng, trong đó nổi bật là dự án Khu công nghiệp Nam Bình Xuyên (Green Park) nằm trong vùng quy hoạch công nghệ cao.

Cùng chuyên mục
 DN liên quan Trương Mỹ Lan khất nợ 445 tỷ đồng lãi trái phiếu

DN liên quan Trương Mỹ Lan khất nợ 445 tỷ đồng lãi trái phiếu

(VNF) - Setra Corp, công ty liên quan hệ sinh thái bà Trương Mỹ Lan, góp vốn xây tháp Vietcombank, đang nợ gần 445 tỷ đồng lãi trái phiếu.

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

(VNF) - Cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, được khởi công tháng 1/2023. Hiện các nhà thầu đang khẩn trương thi công, phấn đấu hoàn thành dự án vào dịp 30/4/2025, vượt tiến độ 8 tháng.

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

(VNF) - Theo nhận định của các chuyên gia,Việt Nam là quốc gia tại ASEAN được hưởng lợi từ việc sắp xếp lại các thị trường xuất khẩu toàn cầu

Lần theo bước chân  khối ngoại trên TTCK Việt Nam

Lần theo bước chân khối ngoại trên TTCK Việt Nam

(VNF) - Nhìn lại cả hành trình của nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam, có thể thấy sau thời gian chạy đà gom gió cho “con diều chứng khoán Việt” bay lên, đến nay thị trường đã “tự bay” được, vai trò của nhà đầu tư nước ngoài cũng giảm dần.

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

(VNF) - Theo báo cáo tài chính năm 2023 của Honda Việt Nam, Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Honda Việt Nam ghi nhận hơn 30.399,7 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

(VNF) - Tính đến 9h sáng 7/9, tâm bão vẫn còn cách đất liền khoảng 120km, nhưng đĩa mây đã xâm lấn ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng gây mưa to.

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

(VNF) - HPG đã cắt đứt chuỗi giảm điểm liên tiếp trong 7 phiên, đồng thời duy trì vị trí của mình trong top 10 doanh nghiệp vốn hoá lớn nhất thị trường.

CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

(VNF) - CEO "gã khổng lồ" ngành chip Nvidia, ông Jensen Huang, mới đây đã bày tỏ quan điểm về việc đào tạo nhân viên. Theo đó, vị tỷ phú này lựa chọn đẩy những nhân viên của mình tới giới hạn cuối cùng để thấy họ bứt phá, thay vì lựa chọn sa thải.

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

(VNF) - Cùng với việc Chủ tịch HĐQT từ nhiệm, An Phát Holdings cũng thông báo hạ chỉ tiêu kinh doanh năm nay. Sắp tới, Tập đoàn sẽ thay đổi ngành nghề kinh doanh và sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty. Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu APH đã có phản ứng "dữ dội".

HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG

HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG

(VNF) - Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” từ ADB, HDBank một lần nữa khẳng định năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả trong hoạt động tài trợ thương mại, hỗ trợ phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam.