Toàn cảnh khu đất xây MM Mega Market Đà Nẵng trị giá 20 triệu USD
(VNF) - Dự án Trung tâm thương mại MM Mega Market Đà Nẵng có tổng giá trị đầu tư dự án gần 20 triệu USD, với diện tích 19.197m2.
Theo đó, MWG đã được chấp thuận niêm yết bổ sung hơn 731,8 triệu cổ phiếu với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Qua đó nâng tổng số cổ phiếu lưu hành lên hơn 1,46 tỷ cổ phiếu.
Lý do thay đổi niêm yết là phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2021. Qua đó vốn điều lệ của MWG được nâng lên trên 14.641 tỷ đồng tỷ đồng. Ngày thay đổi niêm yết có hiệu lực là ngày 12/7.
Trước đó, Thế Giới Di Động đã thực hiện đợt phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:1, tương đương với số lượng cổ phiếu phát hành là hơn 732 triệu cổ phiếu.
Về tình hình kinh doanh, MWG mới đây vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2022 với doanh thu thuần 59.324 tỷ đồng, tăng trưởng 14% so với kết quả của cùng kỳ năm 2021.
Trong đó, chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh đóng góp khoảng 48.100 tỷ đồng, tương đương 81,1%. Bách Hoá Xanh mang về 10.500 tỷ đồng, chiếm 17,7%. Còn lại 1,2% đến từ các mảng kinh doanh khác.
Động lực tăng trưởng doanh thu bao gồm tăng trưởng doanh thu cửa hàng Thế giới Di động và Điện máy Xanh cũ đạt kết quả dương.
Cùng với đó, trong 5 tháng đầu năm, có thêm 371 cửa hàng Điện Máy Xanh Supermini, 36 cửa hàng Topzone và 101 nhà thuốc An Khang được mở mới. Doanh thu online cũng tăng mạnh 122% so với cùng kỳ, trong đó, chuỗi Thế giới Di động/Điện máy Xanh tăng 129% và Bách Hoá Xanh tăng 18%.
Báo cáo của MWG cũng cho biết lợi nhuận sau thuế 5 tháng của công ty đạt 2.202 tỷ đồng, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy, so với kế hoạch cả năm, MWG đã thực hiện 42% mục tiêu doanh thu và 35% mục tiêu lợi nhuận sau 5 tháng.
Theo MWG, lợi nhuận tháng 5/2022 tiếp tục cải thiện so với các tháng trước nhưng thấp hơn mức đột biến vào tháng 5/2021. Lũy kế 5 tháng, biên lãi ròng đạt 3,7%, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2021.
MWG cho biết các nguyên nhân chủ yếu khiến biên lợi nhuận giảm sút là do chi phí hàng hóa đầu vào và chi phí vận hành đều tăng do ảnh hưởng của lạm phát. Cùng với đó, công ty cũng chủ động triển khai chiến lược giá bán cạnh tranh nhằm chia sẻ khó khăn và thu hút khách hàng.
Ngoài ra, các chi phí tăng lên trong ngắn hạn do Bách Hoá Xanh thay đổi cách bài trí cửa hàng (layout), xử lý cửa hàng hoạt động kém hiệu quả, các chuỗi thanh lý hàng bán chậm để đảm bảo lượng hàng tồn kho hợp lý.
MWG cho biết Bách Hóa Xanh đã thay đổi layout của hơn 1.000 cửa hàng trong tháng 5. Bên cạnh đó, doanh thu bình quân một cửa hàng Bách Hóa Xanh trong tháng 5 tăng 14% so với trung bình 3 tháng đầu năm, tổng số lượt khách hàng tăng 30% và sản lượng hàng tươi sống bán ra vọt lên 50%.
Dự kiến trong quý III, toàn bộ số cửa hàng Bách Hóa Xanh hiện hữu sẽ hoạt động với layout mới. Công ty cũng sẽ rà soát và xử lý triệt để các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả, đồng thời hoàn tất xử lý tồn kho phát sinh do hạ diện tích và giảm số lượng đơn vị hàng tồn kho (SKU) kinh doanh tại cửa hàng.
Đặc biệt, trong quý IV/2022, công ty dự kiến cơ bản hoàn tất tự động hóa nền tảng back-end, đạt doanh thu bình quân 1,3 tỷ đồng/cửa hàng cũng như phát triển mạnh kênh online, cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động.
(VNF) - Dự án Trung tâm thương mại MM Mega Market Đà Nẵng có tổng giá trị đầu tư dự án gần 20 triệu USD, với diện tích 19.197m2.