Bất động sản

Vướng mắc GPMB dự án đường bao biển Hạ Long-Cẩm Phả 1.300 tỷ: Sẽ tổ chức cưỡng chế

(VNF) - Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả 1.300 tỷ hiện đang gặp nhiều vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Vướng mắc GPMB dự án đường bao biển Hạ Long-Cẩm Phả 1.300 tỷ: Sẽ tổ chức cưỡng chế

Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả 1.300 tỷ gặp nhiều vướng mắc trong việc GPMB.

Ngày 5/12, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức cuộc họp nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.

Theo báo cáo của các sở ngành, công tác GPMB cho dự án đang gặp khó khăn liên quan đến việc hỗ trợ phần diện tích tôn tạo, sử dụng ổn định từ trước đến nay của một số đơn vị trên địa bàn TP Cẩm Phả.

Bên cạnh đó, công tác GPMB cũng gặp khó trong việc thu hồi, hủy bỏ quy hoạch chi tiết của Công ty TNHH Hải Đăng cũng như thu hồi đất của Công ty TNHH Thương mại Bái Tử Long.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Cao Tường Huy đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường sớm có văn bản tham mưu UBND tỉnh để làm việc với Quân khu 3 về diện tích ảnh hưởng tới Lữ đoàn 170.

Ông Huy cũng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh ra văn bản yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tháo dỡ toàn bộ tài sản trên mặt bằng tuyến qua Nhà máy sàng tuyển Nam Cầu Trắng.

Về hủy bỏ quy hoạch chi tiết của Công ty TNHH Hải Đăng, Phó chủ tịch đã đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường căn cứ kết luận của Thanh tra tỉnh để báo cáo UBND tỉnh trước 20/12/2019.

Trong khi đó, đối với công tác thu hồi đất của Công ty TNHH Thương mại Bái Tử Long, ông Huy yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phải hoàn thành việc bàn giao diện tích đất đã thu hồi trên thực địa cho TP Cẩm Phả trước ngày 8/12. Nếu Công ty Bái Tử Long không đồng ý thì TP Cẩm Phả tổ chức cưỡng chế, bảo vệ thi công.

Ngoài ra, TP Cẩm Phả cũng sẽ tổ chức cưỡng chế đối với diện tích đất tôn tạo của một số đơn vị khu vực Cảng Km6 nếu đơn vị này không bàn giao phần diện tích lấn chiếm.

Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được khởi công vào 22/8/2019. Dự án này có chiều dài toàn tuyến là 18,6km, quy mô 4 làn xe. Trong đó, đoạn qua địa bàn TP Hạ Long dài 8,3km, đoạn qua TP Cẩm Phả dài 10,3km. 

Điểm đầu dự án nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long), điểm cuối giao với Quốc lộ 18, thuộc địa phận phường Cẩm Sơn (TP Cẩm Phả).

Được biết, chủ đầu tư của dự án là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh. Dự án này có tổng vốn đầu tư là 1.364 tỷ đồng và được lấy từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Tin mới lên