'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Một trong các nguyên nhân được chỉ ra là do xe hybrid và plug-in hybrid thường nặng hơn so với các xe chạy xăng tương tự do trọng lượng tăng thêm khi có động cơ điện và pin. Chưa kể, nhiều chủ sở hữu xe PHEV đôi khi bỏ bê việc sạc xe và làm mất đi lợi ích của điện khí hóa.
Các mẫu xe PHEV có mức phát thải carbon dioxide cao gấp 3 lần so với thực tế
Những phát hiện này đã “thức tỉnh” kế hoạch của Chính phủ Anh nhằm đẩy nhanh lệnh cấm đối với động cơ đốt trong, bao gồm cả xe hybrid vào năm 2035 (nhanh hơn 5 năm so với mục tiêu 2040 ban đầu).
Một loạt các nghiên cứu cũng cho thấy tỷ lệ tiêu thụ nhiên liệu của xe PHEV trên thực tế lớn hơn nhiều so với trong điều kiện thử nghiệm.
Trưởng nhóm của Ủy ban về biến đổi khí hậu (CCC), Ewa Kmietowicz cho biết: “Khi được sạc thích hợp, xe hybrid cắm điện cho phép người lái di chuyển phần lớn các chuyến đi ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện. Tuy nhiên, có một mối quan tâm rằng xe PHEV không được sử dụng đúng mục đích làm cho rủi ro khí phát thải ra cao hơn”.
“Đến cuối năm nay, các mô hình mới nhất của xe chạy hoàn toàn bằng điện sẽ có thể giúp xe di chuyển được 150 dặm (240 km) trên một lần sạc và các loại xe plug-in hybrid chắc chắn sẽ suy giảm”, Kmietowicz phân tích thêm.
Cũng theo một nghiên cứu được thực hiện bởi The Miles Consultingancy, một công ty quản lý nhiên liệu, những chiếc xe được sản xuất bởi BMW, Mercedes-Benz, Mitsubishi và Volkswagen thường trả về con số tiêu thụ nhiên liệu cao hơn gấp ba lần so với quảng cáo.
Cụ thể, con số thực tế là 187 chiếc BMW PHEV được sạc thường xuyên đã được kiểm tra và mức tiết kiệm nhiên liệu trung bình chỉ là 42 mpg (6,7 lít/100 km) so với con số được tuyên bố là 137 mpg (2,1 lít/100 km).
Các nghiên cứu về xe PHEV ở Na Uy cũng đã thực hiện một nghiên cứu vào năm 2018, cho thấy lượng phát thải CO2 trung bình hàng năm cao hơn khoảng 2,5 lần trên thực tế, khi so sánh với giá trị được nêu trong thử nghiệm.
Doanh số bán hàng của plug-in hybrid đã được chứng minh là phổ biến trong những năm gần đây và con số sẽ tiếp tục tăng.
Ví dụ, tại châu Âu, các nhà phân tích dự đoán rằng doanh số PHEV sẽ tăng từ 220.000 xe lên tới 590.000 xe trong năm nay.
Các chuyên gia như Paul Hollick, giám đốc điều hành của The Miles Consultingancy, đã đặt câu hỏi liệu một số xe hybrid cắm điện có bao giờ có cáp sạc hay không? Một trong những chiếc xe điện khí hóa phổ biến nhất của Vương quốc Anh là Mitsubishi Outlander PHEV.
Một phát ngôn viên của hãng xe Nhật bản Mitsubishi cho biết, Outlander PHEV ban đầu được thử nghiệm về khí thải và tiết kiệm nhiên liệu ở trạng thái sạc đầy.
“Trong tài liệu quảng cáo về chiếc xe thì các số liệu chính thức chỉ để so sánh với các phương tiện tương tự và chúng có thể không phản ánh đúng với kết quả lái xe thực tế”, phát ngôn viên này nói thêm.
Khảo sát của Emissions Analytics, trung tâm phân tích phát thải cung cấp các dịch vụ thử nghiệm và đăng ký tùy chỉnh cho cơ sở dữ liệu kiểm tra khí thải độc lập lớn nhất thế giới cho biết, 96% chủ sở hữu Mitsubishi PHEV tuyên bố sạc xe ít nhất một lần một tuần, 68% chủ sở hữu khác cho biết luôn sạc xe hàng ngày.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.