100 phi hành đoàn đồng loạt ‘ốm’ cùng lúc, hãng hàng không hủy hàng chục chuyến bay
Hải Đăng -
10/05/2024 08:39 (GMT+7)
(VNF) - Hơn 100 phi hành đoàn, hầu hết đều là những thành viên cấp cao của Air India Express đã đột ngột cáo ốm từ tối 7/5, buộc hãng hàng không giá rẻ Ấn Độ phải hủy hàng chục chuyến bay và làm gián đoạn kế hoạch đi lại của hàng nghìn hành khách.
Theo đó, hãng tin CNN dẫn nguồn thạo tin cho hay hơn 100 phi hành đoàn của Air India Express đã đồng loạt báo ốm “vào phút cuối” trong ngày 7/5. Còn theo đài truyền hình Ấn Độ NDTV, “gần 300” nhân viên của hãng bay này đã đồng loạt gọi điện báo ốm và tắt điện thoại.
Việc nghỉ ốm hàng loạt đã dẫn đến sự gián đoạn lớn trên toàn mạng lưới của hãng hàng không, khiến hơn 90 chuyến bay bị hủy và chậm trễ vào ngày 8/5 và 85 chuyến bay bị hủy vào ngày 9/5.
Sân bay ở thủ đô New Delhi ngày 8/5 đã chứng kiến cảnh tượng hỗn loạn khi hành khách kích động chờ đợi thông tin cập nhật về chuyến bay của họ.
Người phát ngôn của Air India Express cho biết trong một tuyên bố ngày 9/5 rằng hãng này đang “thực hiện mọi nỗ lực có thể để giảm thiểu sự bất tiện gây ra cho hành khách do tình huống bất ngờ này gây ra”.
Người phát ngôn lưu ý: “Mặc dù chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đồng nghiệp trong phi hành đoàn của mình để cam kết giải quyết mọi mối lo ngại, nhưng chúng tôi đang thực hiện các bước thích hợp đối với một số cá nhân vì hành động của họ đã gây ra sự bất tiện nghiêm trọng cho hàng nghìn khách của chúng tôi”.
Nguồn tin của CNN cho biết, một số phi hành đoàn của Air India Express gần đây đã bày tỏ sự không hài lòng với việc áp dụng hệ thống hiệu suất dựa trên thành tích - một trong những thay đổi được thực hiện kể từ khi hãng hàng không này tư nhân hóa hơn hai năm trước.
Các phương tiện truyền thông địa phương thì đưa tin rằng việc nghỉ ốm hàng loạt là do nhân viên bất mãn về các chính sách tuyển dụng và thăng chức mới được đưa ra sau khi hãng hàng không này được bán cho tập đoàn Tata của Ấn Độ.
Sự gián đoạn đã khiến một số hành khách lên mạng xã hội để phàn nàn về việc hủy chuyến và chậm trễ kéo dài. Bộ Hàng không Dân dụng Ấn Độ (MoCA) đã yêu cầu hãng hàng không này cung cấp báo cáo về việc hủy chuyến, đồng thời yêu cầu hãng này giải quyết kịp thời.
MoCA cũng “khuyên” Air India Express đảm bảo cơ sở vật chất phù hợp cho hành khách bị ảnh hưởng theo quy định.
Air India Express là công ty con của Air India, được chính phủ Ấn Độ bán cho tập đoàn Tata vào tháng 1/2022. Kể từ đó, tập đoàn Ấn Độ đã công bố kế hoạch sáp nhập Air India Express với AIX Connect, một hãng hàng không con khác của Air India.
Air India Express cho biết trong tuyên bố hôm 9/5 rằng hành khách có chuyến bay bị hủy hoặc bị trì hoãn hơn ba giờ có thể được hoàn lại tiền đầy đủ hoặc lên lịch lại chuyến bay miễn phí.
Air India sẽ hỗ trợ hãng hàng không giá rẻ này vượt qua tình trạng gián đoạn hiện tại bằng cách khai thác các chuyến bay trên 20 đường bay của hãng.
Được biết, hãng vận tải này đã sa thải 30 nhân viên và đưa ra tối hậu thư yêu cầu các nhân viên khác phải có mặt trước 16h ngày 9/5 nếu không sẽ bị phạt.
Theo trang web của hãng, Air India Express khai thác hơn 2.500 chuyến bay mỗi tuần, phục vụ 45 sân bay trong nước và quốc tế. Hãng này có hơn 2.000 tiếp viên và một đội bay gồm hơn 70 máy bay.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone