Accor Hotels sẽ đưa thương hiệu Fairmont, Raffles tới Việt Nam

Lê Nguyễn - 29/10/2018 10:24 (GMT+7)

(VNF) – Theo kế hoạch, Accor Hotels sẽ tăng số lượng phòng khách sạn đồng thời đưa hai thương hiệu Fairmont, Raffles tới Việt Nam.

VNF
Accor Hotels là một trong những nhà vận hành khách sạn lớn nhất Việt Nam với nhiều thương hiệu cao cấp.

AccorHotels hiện là một trong những nhà vận hành khách sạn lớn nhất Việt Nam. Tập đoàn này đang quản lý 28 khách sạn ở 12 tỉnh thành của Việt Nam gồm: Hà Nội, TP. HCM, Nha Trang, Huế, Hội An, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hạ Long, Uông Bí, Phú Quốc, Hải Phòng, Sapa (khách sạn Hotel de la Coupole - MGallery by Sofitel sắp mở cửa ở tháng 12/2018).

Accor Hotel có 35 thương hiệu khách sạn, trong đó có 12 thương hiệu thuộc phân khúc hạng sang và cao cấp. Các thương hiệu nổi tiếng của tập đoàn có thể kể đến như: Sofitel Legend, Sofitel, Pullman, MGalery, Mercure, Novotel, Angsana, Banyan Tree, Ibis và Ibis Styles.

Theo Accor Hotels, trong 2 năm tới, tập đoàn sẽ “tấn công” các thị trường du lịch mới nổi như Ninh Bình Quảng Bình, Hải Phòng, Sapa để đảm bảo vị trí dẫn đầu của mình tại Việt Nam.

Ông Patrick Basset, Giám đốc vận hành tập đoàn AccorHotels khu vực Thượng Đông Nam - Đông Bắc châu Á và quần đảo Maldives, cho biết AccorHotels cũng vừa mua thêm các thương hiệu như Raffles, Fairmont, Swissôtel và Mövenpick. Việc mua lại các thương hiệu này giúp tập đoàn mở rộng dòng khách sạn hạng sang và cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Hai thương hiệu khách sạn Fairmont, Raffles dự kiến cũng sắp được đưa vào khai thác tại Việt Nam.

Được biết, trong quý III/2018, doanh thu của Accor Hotels là 1,033 tỷ euro, tăng 7,6%, nhờ vào sự tăng trưởng của dịch vụ khách sạn (+ 9,1%) và tài sản khách sạn (+ 6,3%). Doanh thu từ các ngành kinh doanh mới cũng tăng 5,8%.

Cũng trong quý III/2018, Accor Hotels đã mở 73 khách sạn với gần 11.000 phòng. Vào cuối tháng 9 năm 2018, hệ thống phân phối của tập đoàn bao gồm 1.031 khách sạn và hơn 184.000 phòng.

Khu vực châu Á Thái Bình Dương hiện chiếm hơn 30% số phòng toàn cầu và 51% hệ thống Accor Hotels  toàn cầu. Điều này khiến Accor Hotels hiện có nhiều khách sạn trong hệ thống khách sạn ở châu Á Thái Bình Dương hơn bất kỳ đối thủ nào.

Cùng chuyên mục
Tin khác