Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói gì về việc cựu Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk làm Phó Tổng giám đốc Trung Nguyên?

Lệ Chi - 08/08/2018 16:28 (GMT+7)

(VNF) - Trên trang Facebook cá nhân, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết ông Lữ Ngọc Cư, cựu Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk – người đã bị bãi nhiệm chức danh Chủ tịch UBND do có nhiều sai phạm, đã trở thành Phó Tổng giám đốc thường trực Trung Nguyên, vị trí chỉ sau Chủ tịch tập đoàn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

VNF
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo lên tiếng về chiếc ghế Phó tổng giám đốc Trung Nguyên

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, bà Lê Hoàng Diệp Thảo - vợ “vua cà phê” Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ: “Suốt 20 năm qua, tôi là Phó tổng giám đốc thường trực tại Trung Nguyên – vị trí đứng thứ 2 chỉ sau anh Vũ – cùng gây dựng cơ nghiệp từ số 0 lên số 1, bôn ba khắp nơi để đưa Trung Nguyên và G7 vươn ra thế giới”.

“Hôm nay, vị trí Phó tổng giám đốc thường trực tại Trung Nguyên được trao cho ông Lữ Ngọc Cư, cựu Giám đốc công an, cựu Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk”, bà Thảo viết.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết ông Lữ Ngọc Cư, sau khi bị bãi nhiệm chức danh Chủ tịch UBND, đại biểu HĐND tỉnh vào năm 2012 do nhiều sai phạm, đã lập tức gắn bó chặt chẽ với nhóm quản lý cấp cao ở Trung Nguyên. Đắk Lắk cũng chính là nơi mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ được đưa tới để tập thiền trong 49 ngày tại một trang trại hoang vu ở M'Đrắk. Trang trại này trước đây là nhà tù, sau được duyệt thành dự án để giao cho Trung Nguyên.

Ông Lữ Ngọc Cư, cựu Giám đốc công an, cựu Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk.

“Tại sao một doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trên thế giới và đang là niềm tự hào của cà phê Việt Nam lại bất ngờ chọn cựu Giám đốc công an vào vị trí quyền lực thứ 2 sau anh Vũ? Là đồng sáng lập và đồng sở hữu Tập đoàn Trung Nguyên, cũng là người được Tòa án nhân dân TP. HCM tuyên bố khôi phục vị trí này từ tháng 9/2017, tôi đã gửi công văn phản đối quyết định bổ nhiệm này”, bà Thảo chia sẻ trên trang Facebook của mình.

Vợ “vua cà phê” Trung Nguyên cũng lo lắng rằng: “Trung Nguyên sẽ phát triển ra sao khi đang từ doanh nghiệp kinh doanh lành mạnh bỗng biến đổi thành tổ chức nhiều màu sắc tâm linh và chính trị? Ngoài những sai trái về mặt pháp lý, điều tôi lo lắng đặc biệt là nhóm người quanh anh Vũ đang xuất hiện ngày càng thách thức”.

“Một Phó tổng giám đốc thường trực có nhiều kinh nghiệm về vũ trang và một Phó tổng giám đốc truyền thông dẫn dắt tâm linh, anh Vũ sẽ đi đâu về đâu, khi tai phải thì nghe lời ru ngủ nhưng tai trái thì nghe lời trấn áp?”, bà Thảo nói.

Đáng chú ý, trên trang Facebook cá nhân, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng gửi đơn cầu cứu khẩn thiết đến Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng. “Xin hãy cứu lấy một thương hiệu quốc gia, một doanh nghiệp có hàng ngàn lao động, và một gia đình. Quan trọng hơn cả, xin cứu lấy 1 mạng người là chồng tôi!”, bà Thảo viết.

Liên quan đến vụ Trung Nguyên, trong một diễn biến mới đây, đã xuất hiện những thông tin về sự bất ổn trong vấn đề quản lý của Trung Nguyên.

Một số nguồn tin cho hay Tập đoàn Trung Nguyên vừa ra quyết định tạm đình chỉ công việc đối với hàng loạt nhân sự quản lý quán Trung Nguyên Legend tại TP. HCM và Đà Nẵng. Nguyên nhân được cho là do liên quan đến mất mát tài sản và thất thoát hàng hóa lên đến hàng tỷ đồng.

Trên trang cá nhân mạng xã hội, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng chia sẻ: “Thất thoát hàng tỷ đồng tại chuỗi quán cà phê mới chỉ là một phần sai phạm trong hoạt động điều hành hiện tại của Trung Nguyên. Còn vô số việc khác lớn hơn nhiều...”.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bộ Quốc phòng yêu cầu Khánh Hòa cung cấp hồ sơ giao đất Sân bay Nha Trang cho Phúc Sơn

Bộ Quốc phòng yêu cầu Khánh Hòa cung cấp hồ sơ giao đất Sân bay Nha Trang cho Phúc Sơn

(VNF) - UBND tỉnh Khánh Hòa đang phân công các cơ quan, đơn vị cung cấp tài liệu liên quan đến hồ sơ giao đất Sân bay Nha Trang cũ cho Tập đoàn Phúc Sơn theo đề nghị của Bộ Quốc phòng.

Phương Thành Tranconsin: Trúng thầu 'khủng' nhưng chậm đóng BHXH

Phương Thành Tranconsin: Trúng thầu 'khủng' nhưng chậm đóng BHXH

(VNF) - Là "ông lớn" trong ngành giao thông với số vốn điều lệ gần cán mốc 1.500 tỷ đồng, doanh thu đạt gần 2.000 tỷ đồng và sở hữu hệ sinh thái đa ngành, khá bất ngờ khi Phương Thành Tranconsin vừa bị bêu tên vì chậm đóng BHXH.

Đổi cách làm du lịch: Tránh 'số hóa nửa vời'

Đổi cách làm du lịch: Tránh 'số hóa nửa vời'

(VNF) - “Có doanh nghiệp tiên phong ứng dụng mọi quy trình trên nền tảng online nhưng khi đưa khách đến các địa phương thì vẫn phải mua vé tại chỗ”, ông Trương Gia Khánh, Giám đốc điều hành Công ty du lịch VianTravel, lấy ví dụ về thực trạng chuyển đổi số ngành du lịch tại Việt Nam.

'Khoảng 1-2 tháng tới, Aqua City của Novaland sẽ tiếp tục triển khai'

'Khoảng 1-2 tháng tới, Aqua City của Novaland sẽ tiếp tục triển khai'

(VNF) - Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết tỉnh đã cùng các cơ quan quản lý nhà nước tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp, khoảng 1 - 2 tháng nữa dự án Aqua City của Novaland có thể sẽ tiếp tục được triển khai.

'Mở khóa' tăng trưởng, Hàn Quốc hỗ trợ 19 tỷ USD cho ngành chip

'Mở khóa' tăng trưởng, Hàn Quốc hỗ trợ 19 tỷ USD cho ngành chip

(VNF) - Ngày 23/5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã công bố chương trình hỗ trợ quốc gia trị giá 26 nghìn tỷ won (19 tỷ USD) để thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn của đất nước trong bối cảnh cuộc chạy đua gay gắt diễn ra trên toàn cầu.

Vietnam Airlines khai thác tàu thân rộng trên đường bay đi Singapore

Vietnam Airlines khai thác tàu thân rộng trên đường bay đi Singapore

(VNF) - Nhằm đáp ứng nhu cầu cao điểm hè, từ tháng 6 đến hết tháng 7/2024, Vietnam Airlines sẽ khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 cho chặng Hà Nội – Singapore và chiều ngược lại với tần suất 7 chuyến/tuần, nhằm mục tiêu tăng hơn 50% lượng hành khách vận chuyển trên mỗi chuyến bay.

Nhận diện Xây dựng công trình giao thông 236 từng bị xác định dấu hiệu gian lận hồ sơ

Nhận diện Xây dựng công trình giao thông 236 từng bị xác định dấu hiệu gian lận hồ sơ

(VNF) - Thông tin E-HSĐXKT của CTCP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông 236 (Xây dựng công trình giao thông 236) được xác định có dấu hiệu gian lận khi cung cấp tài liệu theo quy định của Luật đấu thầu, Cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định cấm thầu đối với cá nhân

Rào cản ESG: Lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các doanh nghiệp

Rào cản ESG: Lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các doanh nghiệp

(VNF) - Sáng 15/5/2024, tại sự kiện chuyên đề “Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu” do VietinBank tổ chức tại TP. HCM, gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu (XNK) trên toàn quốc đã tham gia để lắng nghe các chia sẻ về Rào cản ESG của các thị trường lớn đối với sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam, lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các DN nhằm đáp ứng các quy định này.

‘Nếu không đẩy nhanh cải cách, nhà đầu tư có thể tìm đến nước khác’

‘Nếu không đẩy nhanh cải cách, nhà đầu tư có thể tìm đến nước khác’

(VNF) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng đinh nếu chúng ta không đẩy nhanh các cải cách, thì đầu tư hoàn toàn có thể sẽ tìm đến nước khác để đầu tư

Doji, PNJ, Bảo Tín Minh Châu vào danh sách thanh tra vàng cùng SJC

Doji, PNJ, Bảo Tín Minh Châu vào danh sách thanh tra vàng cùng SJC

(VNF) - NHNN vừa công bố quyết định thanh tra 2 ngân hàng và 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng, gồm: Ngân hàng TMCP Tiên Phong, Ngân hàng TMCP XNK Việt Nam, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu.