“Tân binh” Ford Territory thay thế Escape
Trang chủ của Ford Việt Nam đã cập nhật mẫu xe mới trong dải sảm phẩm của hãng là Ford Territory. Điều này khẳng định chắc chắn xe sẽ ra mắt tới người dùng Việt Nam trong thời gian tới. Được biết, Territory 2022 được lắp ráp trong nước và thay thế cho Escape từng lỡ hẹn trước đó.
Trên thị trường, “tân binh” Ford Territory sẽ cạnh tranh với các đối thủ quen mặt như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5.
Đến thời điểm này, các phiên bản và trang bị của mẫu xe này sắp mở bán tại Việt Nam vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của VietnamFinance, Territory sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.630 x 1.935 x 1.706mm, trục cơ sở 2.726mm. So với đối thủ cạnh tranh Honda CR-V, mẫu xe này dài và cao hơn, trong khi chiều rộng nhỏ hơn.
Về thiết kế, Ford Territory 2022 sở hữu bộ lưới tản nhiệt mạ crôm sáng nối liền với hai cụm đèn pha LED. Nằm trên cản trước là hốc hút gió lớn và ốp cản màu bạc, hai bên sườn xe là cặp đèn sương mù dạng gương cầu nhỏ bao bọc bằng tấm ốp nhựa màu đen.
Ở phần đuôi, “tân binh” Territory 2022 có đèn hậu được chia khoang 3 bóng LED riêng biệt cùng cụm đèn xi-nhan dạng tia gắn liền vào hai hông xe. Xe cũng được trang bị cản sau với tấm ốp lớn nhìn khá giống thiết của trên cản trước của Honda CR-V mới.
Hiện tại nội thất của xe chưa lộ diện nhưng hứa hẹn sẽ có nhiều chi tiết ốp gỗ và bọc da. Đáng chú ý, bệ điều khiển trung tâm của Ford Territory mới sử dụng núm xoay chuyển số như SUV cỡ lớn.
Về khả năng vận hành, “tân binh” Ford Territory được trang bị khối động cơ EcoBoost Turbo, dung tích 1.5L, sản sinh ra công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước.
So với các đối thủ cạnh tranh trong cùnh phân khúc, Ford Territory sở hữu nhiều hệ thống an toàn tiên tiến như: hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động,...
Với giá bán dự kiến khoảng 800 triệu đồng, Ford Territory được kỳ vọng sẽ tạo nên kỳ tích trong cuộc đua doanh số ở phân khúc SUV hạng C, khi có lợi thế về giá bán trước các đối thủ khác.
Bán tải Ford Ranger thế hệ mới
Cùng với Territory, bán tải Ford Ranger thế hệ mới cũng chuẩn bị được ra mắt tới khách hàng trong nước. Theo kế hoạch, Ranger thế hệ mới sẽ ra mắt tại thị trường Việt trong tháng 8 này, phân phối 7 phiên bản với giá bán từ 648 triệu đồng.
Theo tìm hiểu, các phiên bản và giá bán dự kiến của Ford Ranger 2022 như sau: XL 2.0 4x4 MT giá 648 triệu đồng; XLS 2.0 4x4 MT giá 662 triệu đồng; XLS 2.0 4x2 AT giá 692 triệu đồng; XLS 2.0 4x4 AT giá 752 triệu đồng; Limited 2.0 4x4 AT giá 852 triệu đồng và bản cao cấp Wildtrak 2.0 4x4 AT giá 985 triệu đồng. Trong khi đó, bán tải hiệu suất cao Ford Ranger Raptor sẽ có giá bán dự kiến là 1,255 tỷ đồng.
So với thế hệ cũ, giá bán (dự kiến) của Ford Ranger 2022 tại Việt Nam tăng nhẹ.
Cụ thể, phiên bản Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT 2022 tăng khoảng 48 triệu đồng (giá cũ 937 triệu đồng), phiên bản Ranger LTD 2.0L 4x4 AT tăng khoảng 41 triệu đồng (giá cũ 811 triệu đồng). Đối với phiên bản hiệu suất cao Raptor 2022 tăng khoảng 53 triệu đồng so với thế hệ cũ (giá bán thế hệ cũ là 1,202 tỷ đồng).
Theo tìm hiểu, Ford Ranger Raptor thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ xăng V6 3.0L tăng áp kép, có công suất tối đa 397 mã lực và mô-men xoắn cực đại 583 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD và hộp số tự động 10 cấp (10AT).
Trong khi đó, Ford Ranger phiên bản Wildtrak 2.0L bi-turbo 4x4 10AT 2022 sử dụng động cơ dầu (EcoBlue), dung tích 2.0L tăng áp kép, có công suất 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 10 cấp (10AT), hệ dẫn động hai cầu (chuyển cầu điện tử) với 6 chế độ lái.
Đối với các phiên bản thấp hơn, xe sử dụng động cơ dầu EcoBlue dung tích 2.0L tăng áp đơn, cho công suất 168 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405 Nm. Động cơ này kết hợp hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.
Xem thêm: Dat Bike đăng ký mẫu xe điện mới, đối đầu với VinFast, Pega