Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Bến xe Lương Yên thuộc Công ty TNHH MTV Lương thực Lương Yên đóng tại số 3 Lương Yên, quận Hai Bà Trưng là bến xe hoạt động theo mô hình xã hội hóa được xây dựng và đưa vào hoạt động khai thác từ năm 2004 trên diện tích ban đầu hơn 10 nghìn m2.
Đến năm 2010, do nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại bến xe Lương Yên, Tổng Công ty Lương thực Miền Bắc (Công ty mẹ của Công ty TNHH MTV Lương thực Lương Yên) có văn bản đề nghị Sở GTVT Hà Nội sắp xếp lại các tuyến giao thông ra vào trên phần diện tích 5.576 m2 phía Bắc bến xe Lương Yên trong giai đoạn Tổng công ty triển khai xây dựng khu tổ hợp công trình cao tầng ở phía Nam bến xe.
Sở GTVT Hà Nội đã chấp thuận đề nghị này, tiến hành sắp xếp, tổ chức lại các tuyến giao thông ra vào trên phần đất được thu hẹp, đảm bảo duy trì hoạt động ổn định của bến xe Lương Yên trong thời gian Tổng Công ty Lương thực Miền Bắc triển khai giai đoạn I của dự án.
Tại Quyết định số 1593/QĐ-SGTVT Hà Nội, ra ngày 29/7/2013 về việc công bố đưa bến xe khách vào khai thác, thì bến xe Lương Yên có thời gian hoạt động đến hết ngày 26/7/2016.
Tháng 4/2016, hai tháng trước ngày đóng cửa theo quy định, Công ty TNHH MTV Lương thực Lương Yên đã có văn bản đề nghị UBND thành phố và Sở GTVT Hà Nội có phương án di dời hoạt động của bến xe Lương Yên sang các bến xe khác trên địa bàn để bàn giao đất cho đơn vị.
Hiện nay, vẫn theo Sở GTVT, đã hình thành hai phương án dự kiến di dời hoạt động của bến xe Lương Yên.
Phương án 1 là thực hiện điều chuyển các tuyến xe, phương tiện đang hoạt động tại bến xe Lương Yên về các bến xe còn khả năng tiếp nhận trên địa bàn thành phố.
Theo phương án này, Sở GTVT sẽ làm việc với các đơn vị khai thác bến xe để sắp xếp lại luồng tuyến tại các bến xe phục vụ cho việc tiếp nhận các tuyến mới từ bên xe Lương Yên chuyển sang, sắp xếp các tuyến xe khách liên tỉnh, xe buýt.
Sở GTVT Hà Nội cũng sẽ làm việc với các Sở GTVT liên quan để thống nhất chuyển tuyến vận tải khách liên tỉnh từ bến xe Lương Yên về các bến xe khác còn khả năng tiếp cận. Đồng thời thông báo đến các đơn vị vận tải về quy hoạch chi tiết đã được điều chỉnh để các đơn vị này xây dựng phương án chạy xe theo Quy hoạch đã định.
Phương án 2 là sau khi bến xe khách Cổ Bi (Gia Lâm) đủ điều kiện tiếp nhận sẽ điều chuyển toàn bộ luồng tuyến và phương tiện từ bến xe Lương Yên sang. Các công việc còn lại sẽ được thực hiện như ở phương án 1.
UBND thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hai phương án này và giao cho Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ điều kiện, đề xuất, báo cáo tập thể lãnh đạo UBND thành phố.
Bến xe Lương Yên hiện đang có 38 tuyến vận tải đi 20 tỉnh (thành phố), tần suất 335 lượt xe/ngày, với 319 phương tiện vận tải của 52 đơn vị vận tải.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.