Bitcoin tăng giá, biến 84.000 người thành triệu phú USD trong 1 năm

Bích Hợp - 27/08/2024 15:25 (GMT+7)

(VNF) - Theo một cuộc khảo sát về tài sản mới, số lượng triệu phú Bitcoin (BTC) trên toàn thế giới đã tăng vọt 111% trong năm ngoái, với 85.000 người hiện nắm giữ hơn 1 triệu USD tài sản Bitcoin.

Triệu phú Bitcoin tăng 111% trong một năm

Theo báo cáo từ New World Wealth và Henley & Partners, hiện có 172.300 cá nhân trên toàn thế giới nắm giữ hơn 1 triệu USD tài sản tiền điện tử, tăng từ 88.200 người vào năm ngoái. Số lượng triệu phú Bitcoin thuần túy đã tăng gấp đôi, lên 85.400 người.

“Tầng lớp thượng lưu” của những người giàu có trong lĩnh vực tiền điện tử cũng chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể, với số lượng triệu phú tiền điện tử (những người nắm giữ hơn 100 triệu USD tiền điện tử) tăng 79% lên 325 người.

Sự gia tăng này phản ánh sự tăng trưởng nhanh chóng của các ETF Bitcoin, hiện có hơn 50 tỷ USD tài sản kể từ khi ra mắt vào tháng 1 và đã tạo ra làn sóng tham gia của các tổ chức.

Sáu tỷ phú tiền điện tử mới cũng đã xuất hiện trong năm ngoái, nâng tổng số tỷ phú tiền điện tử lên 28.

Báo cáo cho biết họ đã làm tròn số liệu thống kê về triệu phú lên hàng trăm gần nhất và đo lường mức tăng trưởng từ ngày 1/7/2023 đến ngày 30/6/2024. Số liệu thống kê trong báo cáo năm 2024 dựa trên sự kết hợp giữa "mô hình phân cấp tài sản nội bộ" và thông tin nguồn mở từ các nền tảng tiền điện tử lớn như CoinMarketCap, Binance, BscScan và Etherscan.

Ông Andrew Amoils, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại New World Wealth, cho biết trong khi "nhóm triệu phú" tiền điện tử chứng kiến ​​mức tăng trưởng cao nhất thì sự gia tăng số lượng tỷ phú chủ yếu là do Bitcoin thúc đẩy.

Dữ liệu của Forbes cho thấy tỷ phú tiền điện tử giàu nhất thế giới trong năm thứ ba liên tiếp là ông Changpeng Zhao, người sáng lập và cựu giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử Binance, người có giá trị tài sản ước tính là 33 tỷ USD.

Ông Zhao đã nhận tội rửa tiền tại Mỹ vào tháng 11 năm ngoái và đồng ý nộp phạt 50 triệu USD. Tài sản của ông đã tăng vọt hơn 10,5 tỷ USD trong năm qua.

Xếp hạng thứ hai là ông Brian Armstrong, người đồng sáng lập Coinbase. Ước tính ông sở hữu khối tài sản trị giá 11 tỷ USD, theo Forbes.

Đứng thứ 3 là ông Giancarlo Devasini, giám đốc tài chính của Tether, và Michael Saylor, đồng sáng lập của MicroStrategy, theo danh sách.

Sự dịch chuyển của các tỷ phú tiền điện tử

Tiền điện tử không chỉ tạo ra nhiều triệu phú và tỷ phú hơn mà còn thay đổi nơi người giàu sinh sống và làm việc. Theo Henley & Partners, nhiều người mới giàu lên từ tiền điện tử đang tìm cách chuyển đến các khu vực pháp lý thân thiện với thuế và tiền điện tử.

Ông Changpeng Zhao vẫn là tỷ phú tiền điện tử giàu nhất thế giới dù đang ngồi tù.

Ông Dominic Volek, giám đốc bộ phận khách hàng cá nhân tại Henley & Partners, cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể số lượng khách hàng sở hữu tiền điện tử giàu có tìm kiếm các lựa chọn thay thế về nơi cư trú và quyền công dân”.

Để tư vấn tốt hơn cho những triệu phú này, Henley đã tạo ra “Chỉ số áp dụng tiền điện tử”, xếp hạng các quốc gia theo cách tiếp cận về thuế và quy định đối với tiền điện tử.

Singapore đứng đầu trong chỉ số này, do “hệ thống ngân hàng hỗ trợ, đầu tư đáng kể, các quy định toàn diện như Đạo luật dịch vụ thanh toán, các quy định và sự phù hợp với các tiêu chuẩn toàn cầu”, theo Henley.

Hồng Kông đứng thứ hai, tiếp theo là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Mỹ. ”Điều này được hỗ trợ bởi cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, với mật độ máy ATM tiền điện tử cao, các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử và ngày càng nhiều doanh nghiệp chấp nhận tiền điện tử”, báo cáo cho biết.

Giá Bitcoin đã tăng 45% trong năm nay lên khoảng 64.000USD. Khi các đồng tiền khác tăng giá trị, vốn hóa thị trường của tài sản tiền điện tử đã tăng lên 2,3 nghìn tỷ USD từ mức 1,2 nghìn tỷ USD vào mùa hè năm ngoái, theo Henley & Partners.

Người đứng đầu bộ phận khách hàng cá nhân của TradingView, ông Dominic Volek, cho rằng sự ra đời của các quỹ giao dịch Bitcoin giao ngay là động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng về số lượng triệu phú mới và sự phục hồi rộng rãi hơn trong lĩnh vực tiền điện tử.

Theo CNBC, Coin Telegraph
Chiến lược Bitcoin 'Made in USA' của ông Trump đe dọa sự thống trị của Trung Quốc

Chiến lược Bitcoin 'Made in USA' của ông Trump đe dọa sự thống trị của Trung Quốc

Tài chính quốc tế
(VNF) - Trong nhiều năm, một công ty Trung Quốc đã thống trị một trong những góc sinh lợi nhất của vũ trụ tiền điện tử. Tuy nhiên, căng thẳng chính trị gia tăng và triển vọng ông Donald Trump quay lại tiếp quản Nhà Trắng sẽ tạo ra mối đe dọa chưa từng có đối với doanh nghiệp này.
Cùng chuyên mục
Chân dung tân Chủ tịch ACV Vũ Thế Phiệt sinh năm 1973

Chân dung tân Chủ tịch ACV Vũ Thế Phiệt sinh năm 1973

(VNF) - Ông Vũ Thế Phiệt được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thay thế cho ông Lại Xuân Thanh - người vừa nghỉ hưu từ 1/9.

 DN liên quan Trương Mỹ Lan khất nợ 445 tỷ đồng lãi trái phiếu

DN liên quan Trương Mỹ Lan khất nợ 445 tỷ đồng lãi trái phiếu

(VNF) - Setra Corp, công ty liên quan hệ sinh thái bà Trương Mỹ Lan, góp vốn xây tháp Vietcombank, đang nợ gần 445 tỷ đồng lãi trái phiếu.

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

(VNF) - Cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, được khởi công tháng 1/2023. Hiện các nhà thầu đang khẩn trương thi công, phấn đấu hoàn thành dự án vào dịp 30/4/2025, vượt tiến độ 8 tháng.

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

(VNF) - Theo nhận định của các chuyên gia,Việt Nam là quốc gia tại ASEAN được hưởng lợi từ việc sắp xếp lại các thị trường xuất khẩu toàn cầu

Lần theo bước chân  khối ngoại trên TTCK Việt Nam

Lần theo bước chân khối ngoại trên TTCK Việt Nam

(VNF) - Nhìn lại cả hành trình của nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam, có thể thấy sau thời gian chạy đà gom gió cho “con diều chứng khoán Việt” bay lên, đến nay thị trường đã “tự bay” được, vai trò của nhà đầu tư nước ngoài cũng giảm dần.

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

(VNF) - Theo báo cáo tài chính năm 2023 của Honda Việt Nam, Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Honda Việt Nam ghi nhận hơn 30.399,7 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

(VNF) - Tính đến 9h sáng 7/9, tâm bão vẫn còn cách đất liền khoảng 120km, nhưng đĩa mây đã xâm lấn ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng gây mưa to.

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

(VNF) - HPG đã cắt đứt chuỗi giảm điểm liên tiếp trong 7 phiên, đồng thời duy trì vị trí của mình trong top 10 doanh nghiệp vốn hoá lớn nhất thị trường.

CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

(VNF) - CEO "gã khổng lồ" ngành chip Nvidia, ông Jensen Huang, mới đây đã bày tỏ quan điểm về việc đào tạo nhân viên. Theo đó, vị tỷ phú này lựa chọn đẩy những nhân viên của mình tới giới hạn cuối cùng để thấy họ bứt phá, thay vì lựa chọn sa thải.

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

(VNF) - Cùng với việc Chủ tịch HĐQT từ nhiệm, An Phát Holdings cũng thông báo hạ chỉ tiêu kinh doanh năm nay. Sắp tới, Tập đoàn sẽ thay đổi ngành nghề kinh doanh và sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty. Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu APH đã có phản ứng "dữ dội".