'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Hôm 23/6, nhà máy Lydia của BMW Brilliance đã chính thức khai trương tại Thẩm Dương, tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc. Với vốn đầu tư 15 tỷ NDT (2,2 tỷ USD), nhà máy này là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của BMW tại Trung Quốc, và là nhà máy thứ 3 của BMW tại quốc gia này.
Với cơ cấu xây dựng riêng để sản xuất xe điện cũng như động cơ đốt trong truyền thống, việc khai trương nhà máy Lydia là một bước quan trọng trong quá trình chuyển đổi nhanh chóng sang điện khí hóa của Tập đoàn BMW. Vào năm 2023, loạt sản phẩm điện khí hóa của BMW tại Trung Quốc sẽ tăng lên 13 mẫu, tập đoàn cho biết.
Với việc khai trương Nhà máy Lydia, tổng vốn đầu tư vào Cơ sở sản xuất Thẩm Dương lên tới 83 tỷ NDT và công suất tổng thể nhà máy sẽ được tăng lên 830.000 chiếc/năm. BMW i3, chiếc sedan thể thao cỡ trung chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của công ty dành cho thị trường Trung Quốc, đã bắt đầu được sản xuất tại Nhà máy Lydia vào tháng 5.
“Việc mở rộng cơ sở sản xuất của chúng tôi ở Trung Quốc cho thấy chúng tôi đang chuẩn bị cho sự phát triển hơn nữa tại thị trường ô tô điện lớn nhất thế giới và tự tin vào triển vọng dài hạn của Trung Quốc”, Jochen Goller, chủ tịch kiêm CEO của Tập đoàn BMW tại Trung Quốc, cho biết.
“Chúng tôi đặt mục tiêu hơn một phần tư doanh số bán hàng của chúng tôi tại Trung Quốc là phương tiện điện vào năm 2025”, ông Goller nói.
Nhà máy mới cũng thể hiện quyết tâm cạnh tranh của BMW với hãng xe điện Tesla và các nhà sản xuất Trung Quốc tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới.
Zhang Xiang, một thành viên nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Đổi mới Công nghiệp Ô tô của Đại học Công nghệ Hoa Bắc, cho biết: "Trung Quốc là thị trường lớn nhất thế giới cho xe chạy bằng năng lượng mới (NEV) với chuỗi công nghiệp ô tô hoàn chỉnh nhất trên thế giới. Đối với các công ty ô tô quốc tế, nắm bắt cơ chế cổ tức chính sách để thành lập các nhà máy ở Trung Quốc nhằm mở rộng năng lực sản xuất là lựa chọn tốt nhất của họ".
Trong một động thái chính sách mới nhất, một cuộc họp điều hành của Hội đồng Nhà nước, nội các của nước này, diễn ra ngày 22/6, cho biết Trung Quốc sẽ gia hạn miễn thuế đối với việc mua ô tô năng lượng mới và thúc đẩy thị trường ô tô đã qua sử dụng, như một phần của kế hoạch thúc đẩy tiêu thụ ô tô. Các biện pháp này dự kiến sẽ thúc đẩy tiêu thụ ô tô và các mặt hàng liên quan của Trung Quốc tăng khoảng 200 tỷ NDT.
Dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho thấy sản lượng và doanh số bán xe NEV lần lượt đạt 466.000 và 447.000 trong tháng 5, cả hai đều cho thấy mức tăng trưởng 110% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong một dấu hiệu khác về sự gia tăng nhanh chóng của lĩnh vực sản xuất NEV của Trung Quốc, sản lượng tại Thượng Hải của Tesla đã tăng hơn gấp 3 lần trong tháng 5 khi chuỗi cung ứng được khởi động lại và sản lượng xe sản xuất trong nước của Tesla đạt 33.544 vào tháng 5, tăng 212% so với tháng 4, theo dữ liệu của Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc.
Xem thêm >> Thị trường xe điện Trung Quốc bùng nổ, đối thủ nước ngoài khó ‘chen chân’
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.