'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu Tổng cục phối hợp với Sở Giao thông vận tải, chủ đầu tư BOT Cai Lậy nghiên cứu các phương án, đề xuất giải pháp.
Đặc biệt, ngoài 3 phương án đã đề xuất, Tổng cục Đường bộ nghiên cứu thêm phương án thứ 4 từ các chuyên gia giao thông. Với phương án thứ 4 này, trạm BOT Cai Lậy vẫn đặt ở vị trí hiện tại và thực hiện thu phí đủ số vốn 300 tỷ đồng mà nhà đầu tư bỏ ra để nâng cấp cải tạo quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy. Sau khi thu đủ sẽ dời trạm BOT Cai Lậy về tuyến tránh.
Xem thêm >>> Chủ BOT Cai Lậy sẵn sàng 'trả lại dự án nếu Nhà nước trả đủ tiền'
Trước đó, đã có 3 phương án đề xuất thực hiện đối với BOT Cai Lậy.
Cụ thể, phương án 1, giữ nguyên trạm như hiện nay, có biện pháp bổ sung (nếu cần thiết) để đảm bảo việc thu giá dịch vụ.
Phương án 2, xây dựng thêm trạm trên tuyến tránh, thu giá dịch vụ hoàn vốn đầu tư cho cả tuyến tránh và phần đầu tư trên QL1 hiện hữu.
Phương án 3: Di dời trạm về tuyến tránh, Nhà nước hoàn trả phần kinh phí đầu tư trên QL1 hiện hữu, có thực hiện điều tiết phân luồng giao thông. Trường hợp phương án tài chính không hiệu quả, tính toán kinh phí cần thiết Nhà nước hỗ trợ để đảm bảo khả thi về tài chính.
Tại cuộc họp chiều 4/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tạm ngừng thu phí trạm BOT Cai Lậy trong 1 - 2 tháng. Thủ tướng giao Bộ GTVT cùng các Bộ ngành liên quan, tỉnh Tiền Giang rà soát và báo cáo các phương án để Chính phủ xem xét quyết định.
Xem thêm>>> BOT Cai Lậy: Đã xác định 14 xe khác tỉnh chỉ 'chạy qua chạy lại để gây rối'
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.