Các ngân hàng Canada bị hacker lấy cắp dữ liệu của gần 90.000 khách hàng

Linh Chi - 29/05/2018 07:05 (GMT+7)

(VNF) - Bank of Montreal (BMO) và Canadian Imperial Bank of Commerce (CIBC) cho biết hôm thứ Hai rằng những kẻ tấn công mạng có thể đã đánh cắp dữ liệu của gần 90.000 khách hàng trong một cuộc tấn công vào các tổ chức tài chính trong nước.

VNF
Các ngân hàng của Canada bị Hacker lấy cắp dữ liệu từ gần 90.000 khách hàng

Bank of Montreal, tổ chức tín dụng lớn thứ tư của Canada, cho biết họ đã được tin tặc liên lạc hôm Chủ nhật, tuyên bố những người này đang sở hữu thông tin cá nhân và thông tin tài chính của các khách hàng của ngân hàng này.

Một phát ngôn viên của ngân hàng cho biết họ tin rằng ít hơn 50.000 trong số 8 triệu khách hàng của ngân hàng trên khắp Canada đã bị tấn công. Người này từ chối cho biết liệu có bất kỳ khách hàng nào bị mất tiền do cuộc tấn công này hay không.

Các hacker được cho là đã đe dọa sẽ công khai dữ liệu khách hàng. Người phát ngôn cho biết thêm rằng ngân hàng đang làm việc với chính quyền và tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng.

Ngân hàng Montreal cho biết họ tin rằng cuộc tấn công này có nguồn gốc từ bên ngoài Canada và tự tin rằng hành vi trộm cắp dữ liệu khách hàng của những kẻ tấn công mạng đã được ngăn chặn.

Canadian Imperial Bank of Commerce, tổ chức tài chính cho vay lớn thứ năm của Canada, cho biết những kẻ tấn công mạng đã liên lạc với các khách hàng vào ngày Chủ nhật, tuyên bố đã đánh cắp thông tin cá nhân và tài khoản của 40.000 khách hàng của Simplii Financial (một thương hiệu của CIBC).

CIBC cho biết họ vẫn chưa xác nhận lỗ hổng bảo mật nhưng đang nghiêm túc thực hiện các yêu cầu bồi thường. CIBC cho biết khách hàng tại bộ phận ngân hàng chính không bị ảnh hưởng.

Cả hai ngân hàng cho biết họ đã liên hệ với khách hàng và tư vấn phương thức theo dõi tài khoản và báo cáo bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào.

Các ngân hàng Canada khác cho biết họ không bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công này.

Theo CNBC
Cùng chuyên mục
Tin khác