Toàn cảnh khu vực sẽ xây Ga đường sắt Đà Nẵng mới
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.
Dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối thị xã Cửa Lò, Nghệ An và huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt với tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn trái phiếu chính phủ là 450 tỷ đồng, ngân sách địa phương 500 tỷ đồng (Nghệ An và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 250 tỷ đồng).
Điểm đầu dự án tại Km0+00 nối với đường tỉnh 535 và đường quy hoạch thị xã Cửa Lò thuộc địa phận phường Nghi Hải; điểm cuối dự án khớp nối tuyến đường ven biển do tỉnh Hà Tĩnh thực hiện, cách vị trí nút giao với quốc lộ 8B khoảng 200m, thuộc xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh).
Dự án có tổng chiều dài hơn 5,3km. Phần cầu chính Cửa Hội dài hơn 1,7km, còn lại là phần đường dẫn phía Nghệ An và Hà Tĩnh. Cầu Cửa Hội được khởi công tháng 2/2019 với thời gian thi công theo kế hoạch là 18 tháng.
Hiện, việc thi công công trình đã đạt hơn 70% khối lượng công việc. Đây được xem là cầu đường bộ dài nhất miền Trung sau khi hoàn thành, phá kỷ lục cầu Đà Rằng mới bắc qua sông Ba đoạn qua TP. Tuy Hòa (Phú Yên) dài 1,6 km.
Đến nay, tỉnh Nghệ An đã bố trí được 134,2 tỷ đồng, tỉnh Hà Tĩnh đã bố trí được 92,3 trong số 250 tỷ đồng cho việc xây dựng cầu Cửa Hội.
Ông Mai Thanh Phúc, Phó trưởng phòng điều hành dự án thuộc Ban Quản lý dự án 6, Bộ Giao thông vận tải, cho biết công trình dự kiến hợp long và thông xe kỹ thuật vào tháng 9/2020; phấn đấu đến cuối năm 2020, công trình hoàn thành và được đưa vào sử dụng.
"Công trình dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 9/2020 nhưng do dịch Covid-19 kéo dài nên việc nhập khẩu vật liệu thép cường độ cao để phục vụ cho đúc dầm dự ứng lực từ Trung Quốc bị đình trệ mất gần 3 tháng, ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ công trình", ông Phúc thông tin.
Cầu Cửa Hội sau khi hoàn thành sẽ kết nối với quốc lộ 8B và quốc lộ 1, đồng thời, dự án cũng sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh.
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.