Chân dung tỷ phú Nhật sẽ du hành lên Mặt Trăng

Hồng Hạnh - 18/09/2018 14:07 (GMT+7)

Đam mê âm nhạc, kinh doanh và sưu tầm nghệ thuật là những sở thích của tỷ phú người Nhật Yusaku Maezawa.

VNF
Tỷ phú người Nhật tại buổi công bố tên khách hàng đầu tiên của SpaceX lên Mặt Trăng tối 17/9 ở California. Ảnh: AFP.

Yusaku Maezawa, 42 tuổi, vừa xác nhận là khách hàng đầu tiên của SpaceX lên Mặt Trăng. Tỷ phú giàu thứ 18 Nhật Bản này sở hữu khối tài sản trị giá 3 tỷ USD, mê sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật đắt giá cũng như du hành vũ trụ, theo AFP.

Trên Instagram của Maezawa đầy những hình ảnh về cuộc sống xa hoa, bao gồm máy bay phản lực tư nhân, du thuyền, đồng hồ thiết kế riêng, và các tác phẩm nghệ thuật.

Maezawa nổi tiếng là người ưa thích nghệ thuật đương đại. Năm ngoái, tỷ phú người Nhật gây xôn xao khi bỏ ra 110,5 triệu USD mua tác phẩm của cố họa sĩ người Mỹ Jean-Michel Basquiat. Ông đã thành lập Quỹ nghệ thuật đương đại ở Tokyo và năm 2017 và lọt vào danh sách "200 nhà sưu tầm hàng đầu thế giới" của tạp chí ART có trụ sở tại New York.

Thừa nhận mình chỉ là "một nhà sưu tầm bình thường", ông cho hay việc mua các tác phẩm nghệ thuật sinh ra từ tình yêu và bản năng, chứ không theo bất kỳ chỉ dẫn của một nhà tư vấn nào. 

"Tôi mua đơn giản vì nó đẹp. Thế thôi. Tôi thích những tác phẩm mang nét cổ điển có cốt truyện và tái hiện được lịch sử thời kỳ đó", Maezawa nói.

Maezawa từng là tay trống của ban nhạc rock Switch Style thành lập năm 2000. Trong cuộc phỏng vấn với trang web của công ty Nippon Schacho, ông cho hay cuối cùng thì mình cũng khám phá ra thế giới kinh doanh cần sự sáng tạo nhiều hơn âm nhạc.

Maezawa cạnh tác phẩm nghệ thuật 110,5 triệu USD ở nhà đấu giá Sotheby tại New York năm ngoái. Ảnh: Instagram.

"Viết nhạc, phát hành album và đi lưu diễn khắp đất nước đang trở thành công việc thường ngày. Chúng tôi chẳng khác nào nhạc công ăn lương", Maezawa tự giễu.

Ông bắt đầu làm kinh doanh trước khi chơi trong ban nhạc. Maezawa đã thành lập Start Today - công ty điều hành trang web mua sắm trực tuyến lớn nhất Nhật Bản Zozotown. Ngày nay, Start Today là công ty có hơn 900 nhân viên. Theo tỷ phú người Nhật, công ty phát triển tốt bởi ông và nhân viên "đều đang làm việc mình thích". 

"Chúng tôi yêu quần áo,  yêu đồng nghiệp - những người cũng yêu quần áo. Chúng tôi đang làm công việc theo sở thích của mình", ông nói. 

Đời tư của Maezawa gây chú ý sau khi công khai hẹn hò nữ diễn viên kém mình 16 tuổi Ayame Goriki. Trước đó, ông từng qua lại với vợ cũ của tuyển thủ bóng chày chuyên nghiệp Yu Darvish của đội Chicago Cubs.

Sau khi SpaceX công bố tên khách hàng đầu tiên sẽ du hành quanh Mặt Trăng bằng tên lửa đẩy Big Falcon Rocket (BFR) năm 2023, Maezawa một lần nữa thể hiện tình yêu với nghệ thuật khi tuyên bố sẽ mời 6 đến 8 nghệ sĩ đi cùng. 

"Tôi sẽ đề nghị họ sáng tạo ra thứ gì đó khi quay lại Trái Đất. Những tác phẩm này sẽ làm niềm cảm hứng khơi gợi giấc mơ trong mỗi chúng ta", tỷ phú người Nhật bày tỏ.

Xem thêm >> Vụ máy bay MH17: Ukraine nói những kết luận của Nga là ‘dối trá’

Theo VnE
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

(VNF) - Tập đoàn Sơn Hải đề xuất làm cao tốc nối TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng với chiều dài hơn 80km, tổng vốn đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng.

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

(VNF) - Người dân không lo bị chặt chém, lại thuận tiện, không mất thời gian khi gửi xe và trải nghiệm dịch vụ thu phí không dừng đối với ô tô tại Phủ Tây Hồ. Đây là một mô hình mới đang được TP. Hà Nội áp dụng, kỳ vọng mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung 2 dự án Vành đai 4 TP. HCM và đầu tư mở rộng đoạn TP. HCM - Long Thành (thuộc dự án đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây) vào danh mục công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành.

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

(VNF) - ASML Holding là công ty Hà Lan, hiện là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thiết bị quang khắc (photolithography) cho ngành công nghiệp bán dẫn. Công ty này đang là mảnh ghép không thể thiếu góp phần dẫn tới sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) trên thế giới hiện nay.

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

(VNF) - Tính trong 5 tháng đầu năm 2024, TP. HCM dẫn đầu cả nước cả về số dự án mới (chiếm 37,8%), điều chỉnh vốn (chiếm 16,4%) và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài (chiếm 71,1%).

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

(VNF) - Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/8, thay vì tháng 7 như kế hoạch tại Nghị quyết của Chính phủ.

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

(VNF) - Dịch Covid-19 rồi đến suy thoái kinh tế khiến cho hầu hết các thị trường ảm đạm, các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều gặp khó khăn. Tuy nhiên, ở Quảng Nam, nhờ áp dụng triệt để chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh mà nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) hạn chế tối đa ảnh hưởng của khủng hoảng.

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

(VNF) - Mặc dù không tiết lộ về tổng chi phí đầu tư cho ngôi nhà thứ 2 của mình ở ngoại ô Hà Nội, nhưng chỉ với chi tiết: ông đã bỏ ra gần nửa tỷ để xây dựng phòng karaoke, thì chúng ta có thể đoán được đó là một con số khổng lồ.

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

(VNF) - Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số hiện nay, cuộc đua phát triển trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Việt Nam ngày càng sôi động, với sự tham gia của những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như Viettel, VNPT, FPT, CMC, VNG…

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.